Muốn làm lĩnh vực chứng khoán thì có thể học ở đâu, trường đào tạo những gì?

0
51
Rate this post

Tìm hiểu chi tiết về lĩnh vực chứng khoán

Muốn học chuyên sâu về chứng khoán, bạn có thể tìm đến trường đại học với ngành học liên quan đến tài chính – ngân hàng. Một trong số ít trường ở TP.HCM có chuyên ngành về chứng khoán là trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Tại đây, chuyên ngành Thị trường chứng khoán thuộc ngành tài chính – ngân hàng sẽ giúp bạn khám phá và hiểu rõ về lĩnh vực này.

Học lý thuyết và thực tiễn

Chuyên ngành Thị trường chứng khoán tại trường ĐH Kinh tế TP.HCM được thiết kế để giúp sinh viên học theo hai hướng: học lý thuyết và học thực tiễn. Hướng lý thuyết được xây dựng dựa trên chương trình của các trường hàng đầu thế giới và tập trung giảng dạy những kiến thức cơ bản và lý thuyết về chứng khoán.

Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo theo hướng thực tiễn và ứng dụng chương trình của các tổ chức tài chính và chứng khoán trên thế giới. Hơn 50% nội dung đào tạo được ứng dụng từ chương trình của CFA (Chứng chỉ Phân tích Đầu tư Tài chính). Sinh viên còn được học về ACCA (The Association of Chartered Certified Accountants), CPA (Certified Public Accountants) và nhiều chuyên ngành khác.

Image
Dnulib.edu.vn

Đào tạo 4 nghiệp vụ chính về chứng khoán

Theo tiến sĩ Nguyễn Hữu Huân, sinh viên trong chuyên ngành này sẽ được đào tạo về 4 nghiệp vụ chính về chứng khoán. Đầu tiên là môi giới chứng khoán, giúp sinh viên nắm vững kỹ năng giao tiếp và các kiến thức cần thiết.

Nghiệp vụ tư vấn chứng khoán, sinh viên sẽ được hướng dẫn viết báo cáo và tư vấn công việc này. Nghiệp vụ phát hành chứng khoán, sinh viên được đào tạo để có thể bảo lãnh phát hành chứng khoán cho các công ty. Cuối cùng, với nghiệp vụ tự doanh, sinh viên được học về đầu tư chứng khoán và thực tế làm việc tại các công ty chứng khoán.

Image
Dnulib.edu.vn

Học chứng khoán để làm gì?

Khi tốt nghiệp chuyên ngành chứng khoán, bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí trong lĩnh vực này. Tại các công ty chứng khoán, bạn có thể làm môi giới, tư vấn, tự doanh, bảo lãnh phát hành chứng khoán, hoặc làm việc trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư (Investment Banking).

Ngoài ra, bạn cũng có thể là chuyên viên quản lý quỹ đầu tư, quản lý danh mục đầu tư, chuyên viên tư vấn về quỹ đầu tư. Đồng thời, với kiến thức về tài chính ngân hàng mà bạn được trang bị, bạn cũng có thể làm việc trong các công ty bảo hiểm, công ty tài chính và nhiều lĩnh vực khác.

Nếu bạn có niềm đam mê về lĩnh vực chứng khoán, đừng ngần ngại tìm hiểu và theo đuổi chuyên ngành này. Hãy truy cập trang web dnulib.edu.vn để tìm hiểu thêm thông tin và lựa chọn trường đào tạo phù hợp với mình.

Được biên tập bởi dnulib.edu.vn