Tại sao dịch vụ DTP lại quan trọng đối với các dự án dịch thuật của bạn?

0
55
Rate this post

Đối với hầu hết những người mới sử dụng dịch vụ dịch thuật, thuật ngữ “Chế bản điện tử” viết tắt là DTP có thể gây khó hiểu. Có thể bạn đã từng nghe về nó, nhưng không quá quan tâm đến nó. Khi bạn cần thực hiện một dự án dịch thuật với một nhà cung cấp dịch vụ, bên cạnh việc yêu cầu báo giá dịch vụ dịch thuật, họ còn hỏi bạn xem bạn có cần thêm dịch vụ DTP hay không?

Nếu bạn cảm thấy mơ hồ về việc bạn có cần dịch vụ này hay không, bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về dịch vụ DTP.

1. Chế bản điện tử là gì?

Chế bản điện tử (DTP) đơn giản là sử dụng phần mềm trên máy tính để chỉnh sửa và định dạng tài liệu sau khi dịch.

Dịch vụ này thực sự cần thiết nếu tài liệu của bạn là tài liệu quảng cáo, tờ rơi, hướng dẫn sử dụng hoặc các ấn phẩm được phân phối đến nhiều quốc gia. Ví dụ, một trang tạp chí không chỉ là văn bản thông thường, mà còn chứa các cột thông tin, hình ảnh, bảng biểu, biểu tượng và đa dạng các loại phông chữ. Vì vậy, công việc của DTP là xử lý và cung cấp một tài liệu giống với bản gốc.

2. Tại sao dịch vụ DTP quan trọng đối với bản dịch?

Việc thiết kế lại nội dung sau khi dịch là một thách thức không nhỏ. Khi dịch một tài liệu đơn giản, việc xử lý phông chữ và tràn chữ không phải là vấn đề lớn. Công việc này dễ dàng và bạn có thể tự chỉnh sửa. Nhưng khi dịch một tài liệu có bố cục cụ thể, công việc này trở thành một thách thức và chỉ người có chuyên môn mới có thể xử lý.

Công ty cung cấp dịch vụ DTP có thể xử lý và định dạng bố cục hoặc thiết kế lại tài liệu qua nhiều ngôn ngữ khác nhau. Cho dù tài liệu được sử dụng dưới dạng kỹ thuật số hay in ấn thương mại, bố cục nội dung không bị ảnh hưởng và không sai lệch so với bản gốc.

Bên cạnh đó, các chuyên gia DTP đảm bảo rằng thông điệp dịch ra phù hợp và chính xác với yêu cầu văn hóa địa phương. Họ sử dụng các yếu tố chuyên môn để thiết kế, đồ họa và chọn phông chữ phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.

Có 5 lý do điển hình để thấy độ phức tạp của công việc này:

  • Độ mở rộng từ ngữ sau khi dịch: Nhiều ngôn ngữ khi dịch sẽ mở rộng khoảng 20% so với ban đầu. Việc mở rộng như vậy ảnh hưởng đến bố cục của tài liệu và không tốt cho nội dung.

  • Các vấn đề kiểu chữ: Không phải tất cả ngôn ngữ tương thích với mọi thiết kế phông chữ. Một số ngôn ngữ khi dịch phải thay đổi phông chữ để phù hợp. Một số phông chữ không hỗ trợ một số ký tự. Sử dụng phông chữ không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến bản dịch, đặc biệt là với một số ngôn ngữ châu Á.

  • Thay đổi hướng đọc văn bản: Một số ngôn ngữ được đọc từ phải sang trái hoặc từ trên xuống dưới, trái ngược với các ngôn ngữ khác là từ trái sang phải.

  • Kỹ năng thiết kế đồ họa: Đối với các văn bản chứa hình ảnh cần dịch và chỉnh sửa, việc dịch và thiết kế phải đúng theo yêu cầu của ngôn ngữ cần dịch. Đòi hỏi chuyên gia DTP phải có kỹ thuật, kinh nghiệm và sự sáng tạo để đạt được yêu cầu.

  • Bảo đảm yêu cầu định dạng tệp: Các ngôn ngữ nguồn được gửi có nhiều kiểu định dạng tệp khác nhau. Các chuyên gia DTP phải làm việc với nhiều phần mềm để chỉnh sửa và xuất bản. Họ đảm bảo đúng định dạng tệp đầu ra bạn mong muốn mà không ảnh hưởng đến chất lượng và nội dung của tài liệu.

DTP là một phần không thể thiếu trong dịch thuật, vì vậy dịch vụ này rất quan trọng cho các dự án dịch. Dịch thuật và DTP được xử lý từ một nhà cung cấp dịch duy nhất sẽ đảm bảo chất lượng, tính nhất quán, tuân thủ bố cục và thẩm mỹ cho các dự án dịch.

3. Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ DTP của chúng tôi?

Trên đây là một bài viết giải đáp câu hỏi “DTP là gì? Tại sao nó quan trọng đối với các dự án dịch thuật của bạn”. Chúng tôi hy vọng giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho các dự án dịch thuật trong tương lai.

Tại công ty dịch thuật và phiên dịch chuyên nghiệp của chúng tôi, chúng tôi cam kết và đảm bảo rằng khách hàng đã sử dụng dịch vụ và sẽ tới sẽ có trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời. Chúng tôi luôn phục vụ khách hàng “vượt trên mong đợi” khi sử dụng dịch vụ ngôn ngữ của chúng tôi, đặc biệt là dịch vụ Chế bản điện tử (DTP) đa ngôn ngữ với hơn 100 ngôn ngữ và công nghệ thiết kế đồ họa mạnh nhất hiện nay.

Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận báo giá Dịch vụ Chế bản điện tử (DTP) ưu đãi nhất!

Hotline: 0926 051 999

Email: Sales@expertrans.com

Báo giá Dịch vụ Chế bản điện tử trong vòng 15 phút!