Bọc link là gì? Bí quyết giúp tăng lượng click quảng cáo của bạn

0
55
Rate this post

Bọc liên kết là gì? Tại sao lại cần phải bọc liên kết? Đây chắc chắn là những câu hỏi mà những người mới bắt đầu làm quen với Quảng cáo Facebook quan tâm. Liệu có phải đây là công cụ hữu ích và cần thiết cho quá trình chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook hay không? Hãy tìm hiểu ngay các thông tin liên quan trong bài viết dưới đây để có thể áp dụng tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bọc liên kết là gì?

Bọc liên kết, hay còn được biết đến với tên gọi Cloaking Link, là một hình thức điều hướng nội dung hiển thị khi truy cập vào liên kết, áp dụng cho cả bot và người dùng. Đơn giản nhất, liên kết được bọc sẽ điều hướng người nhấp chuột đến một trang khác theo ý muốn.

Về cơ bản, các nội dung sẽ được hiển thị như sau:

  • Khi bot nhấp chuột vào liên kết bọc: Nội dung hiển thị sẽ là nội dung của trang dùng để bọc, tức là trang gìn giữ mà các Marketer muốn hiển thị cho bot.
  • Khi người dùng nhấp chuột vào liên kết: Nội dung sẽ được chuyển đến một trang khác (gọi là liên kết đích), là những nội dung chúng ta hướng đến đối tượng mục tiêu. Phần liên kết hiển thị bên ngoài được gọi là liên kết bọc, phần liên kết được điều hướng đến là liên kết được bọc.

Vai trò đối với quảng cáo chuyển đổi của liên kết bọc là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà liên kết bọc được sử dụng trong các chiến dịch chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook. Nếu bạn muốn hiểu thêm về tác động của những liên kết chuyển đổi này, hãy tham khảo các thông tin dưới đây.

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

Quảng cáo chuyển đổi Facebook thực chất là một hình thức quảng cáo bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi càng cao thì sản phẩm được bán càng nhiều. Hiện nay, Facebook nắm giữ lượng khách hàng vô cùng đông đảo. Mục đích của những quảng cáo này chính là điều hướng khách hàng từ nền tảng Facebook về các trang bán hàng và đăng tải thông tin sản phẩm.

Khi cung cấp đầy đủ thông tin về công dụng, tính năng, mẫu mã sản phẩm, tỷ lệ mua hàng sẽ được nâng cao. Thực tế, khách hàng sẽ bị thu hút bởi những thông tin chính xác này, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn.

Quá trình chuyển đổi này sẽ diễn ra theo các bước:

  • Tiếp cận thông tin sản phẩm thông qua quảng cáo trên Facebook.
  • Nhấp chuột vào đường dẫn tới trang bán hàng.
  • Tìm hiểu thêm về sản phẩm.
  • Đưa ra quyết định mua hàng hay không.

Với phương pháp bán hàng này, các doanh nghiệp và người bán hàng có thể tối ưu nguồn lực, thời gian và chi phí vào việc chăm sóc khách hàng. Trong quá trình chạy các quảng cáo này, Facebook cũng sẽ thu thập và hiểu về hành vi của người mua hàng. Do đó, sau một thời gian, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị với những người có nhu cầu, tạo nên một tệp khách hàng mục tiêu, từ đó tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn.

Vai trò đối với quảng cáo chuyển đổi của Bọc liên kết là gì?

Quảng cáo chuyển đổi thực chất là việc đưa người dùng ra khỏi nền tảng Facebook, hướng tới các nền tảng có chứa thông tin về sản phẩm của bạn. Thông thường, các nền tảng trực tuyến không được khuyến khích thực hiện điều này, chính vì vậy các quảng cáo chuyển đổi kiểu này cũng bị Facebook kiểm soát chặt hơn.

Bên cạnh đó, việc quảng bá các sản phẩm thuộc danh mục VPCS cũng bị cấm quảng cáo trên nền tảng Facebook. Do đó, rất khó để người bán hàng thuyết phục người mua hàng. Các quy định về ngôn từ cũng là một trong những lý do gây khó khăn cho việc quảng cáo và truyền tải thông tin về sản phẩm, kích thích mua hàng. Tất cả những vấn đề này khiến trang bán hàng bị hạn chế rất nhiều, do đó việc bán hàng sẽ không hiệu quả.

Trong trường hợp bạn viết nội dung quảng cáo đầy đủ về cả nội dung, hình ảnh, không giới hạn câu từ để thuyết phục khách hàng, quảng cáo rất dễ bị Facebook báo cáo và việc chạy quảng cáo không thành công. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi “Bọc liên kết là gì?” và vai trò của việc bọc liên kết này trong việc chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook.

Khi tiến hành bọc liên kết cho bài quảng cáo, những nội dung VPCS sẽ được ẩn đi, nhờ đó bot sẽ không thể kiểm duyệt được. Với cách làm này, không chỉ đảm bảo quảng cáo chạy bình thường, mà còn giúp người dùng tiếp cận với nội dung cần thiết, do đó việc thuyết phục mua hàng sẽ dễ dàng hơn. Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản, bọc liên kết sẽ giúp các quảng cáo VPCS không còn là quảng cáo VPCS nữa.

Xem thêm: 5+ Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng tài khoản Facebook chính xác 99%

Cách bọc liên kết VPCS

Nguyên lý của việc bọc liên kết là gì? Đó là việc sử dụng một liên kết sạch thay thế cho liên kết bán hàng khi xét duyệt quảng cáo. Do đó, bạn sẽ cần có các yếu tố sau:

  • Một liên kết bán hàng chứa nội dung về sản phẩm, trong đó sử dụng các yếu tố VPCS, dễ bị Facebook chặn.
  • Một liên kết bọc dùng để trình khi xét duyệt quảng cáo, đảm bảo không chứa yếu tố VPCS, chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ được duyệt.

Khi người dùng nhấp chuột vào liên kết sạch của quảng cáo, tất cả sẽ được chuyển đến một đường liên kết khác, chính là liên kết bán hàng của bạn.

Để bọc liên kết, bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ, ví dụ như phần mềm bọc liên kết VPCS. Khi đăng nhập vào phần mềm, hãy chọn gói sử dụng và bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo.

Bước tiếp theo, hãy sao chép mã code vào trang web và thiết lập quảng cáo trên Facebook hoặc Google. Bước cuối cùng, bạn chỉ cần đợi xét duyệt và kích hoạt chuyển hướng.

Lời kết

Vậy tóm lại, thuật ngữ bọc liên kết là gì? Đó là cách đơn giản nhất để quảng cáo của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn của Facebook mà vẫn đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Phương pháp này sẽ giúp kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng tốt hơn, từ đó đạt được hiệu quả cao cho quảng cáo chuyển đổi. Đây cũng là cách tốt nhất để hạn chế những rủi ro mất tài khoản, vì vậy các newbie mới học chạy quảng cáo nhất định phải biết nhé.

Dnulib