DẦU CẦU VÀ DẦU HỘP SỐ LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT – GBOIL

0
57
Rate this post

Dầu cầu và dầu hộp số là gì?

Dầu cầu và dầu hộp số, hay còn được gọi là dầu truyền động, là những loại dầu chuyên dụng được sử dụng để bôi trơn và chống mài mòn cho các bộ truyền động trong hộp số và cầu xe. Chúng giúp động cơ hoạt động êm ái, tăng công suất và ngăn ngừa các sự cố không mong muốn trong hộp số.

Dầu cầu hộp số được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như cơ khí, chế tạo kim loại, luyện kim và vận tải.

Các tiêu chí cần đáp ứng

Dầu cầu và dầu hộp số cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Khả năng chống mài mòn và ăn mòn tốt.
  • Tính bôi trơn và chống gỉ sét.
  • Chống chịu tải nặng và va đập.
  • Duy trì dòng chảy ở nhiệt độ thấp.
  • Bảo vệ các bộ truyền động khỏi hư hỏng.
  • Độ nhớt ổn định trong nhiều điều kiện nhiệt độ.
  • Bám dính tốt và ổn định với độ bền nhiệt cao.

Phân loại và đặc tính của dầu cầu và dầu hộp số

Do đây là những sản phẩm phổ biến và cần thiết cho động cơ, nhiều hãng dầu nhớt trên thế giới đã quan tâm và sản xuất các loại dầu cầu và dầu hộp số riêng biệt. Mỗi loại có tính năng riêng, nhưng chung quy lại, chúng đều có chất lượng tốt.

Có nhiều cách để phân biệt các loại dầu cầu và dầu hộp số, trong đó có hai yếu tố quan trọng: dầu cầu và dầu hộp số gốc khoáng và dầu cầu và dầu hộp số tổng hợp.

  • Dầu cầu và dầu hộp số gốc khoáng: Loại dầu này được sản xuất từ dầu gốc được tinh chế một cách kỹ lưỡng, có tính tương hợp tốt với các chi tiết máy trong hộp số. Chúng có khả năng làm việc ở nhiệt độ rộng và có tính bôi trơn tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của dầu này là tuổi thọ không cao.
  • Dầu cầu và dầu hộp số tổng hợp: Dầu cầu và dầu hộp số tổng hợp được sản xuất từ các hợp chất tổng hợp hữu cơ. Chúng có tuổi thọ cao, khả năng bôi trơn và chống mài mòn tốt và chịu được nhiệt độ cao. Tuy nhiên, giá thành của dầu tổng hợp cao hơn so với dầu gốc khoáng.

Tương tự như dầu động cơ, dầu cầu và dầu hộp số cũng có loại đơn cấp và đa cấp. Cách phân loại được biểu thị bằng các ký hiệu như dầu cầu 140 (đơn cấp) hoặc dầu cầu 85W-140 (đa cấp), dầu cầu 90 hoặc dầu cầu 80W-90. Độ nhớt đặc trưng của dầu 140 thường là trên 300 cSt ở 40°C. Nên lưu ý rằng độ nhớt của dầu cầu không được đo ở 40°C mà là ở nhiệt độ làm việc của nó (thường là 100°C hoặc cao hơn).

Ứng dụng của dầu cầu và dầu hộp số

  • Hộp số sàn (số tay): Dầu cầu và dầu hộp số này được sử dụng để bôi trơn hộp số sàn của ô tô, xe chở khách và xe thương mại. Chúng phù hợp cho các hộp số có bộ đồng tốc.
  • Các cầu sau: Loại dầu này phù hợp với các ứng dụng trung bình trong điều kiện khắc nghiệt, như một số xe thương mại nhẹ, xe chở khách và xe gắn máy. Tuy nhiên, không phù hợp cho các cầu xe tải nặng.
  • Bộ truyền động bánh răng: Dầu cầu và dầu hộp số này phù hợp với các ứng dụng trung bình trong các bộ truyền động nhẹ của thiết bị thứ cấp trong các xe thương mại.

Thời gian thay dầu cầu và dầu hộp số

Để biết khi nào cần thay dầu cầu và dầu hộp số, bạn có thể tuân theo các gợi ý sau đây:

  • Màu đỏ tươi của dầu chuyển sang đỏ bầm là dấu hiệu cần thay thế.
  • Thay dầu sau mỗi khoảng 130.000 – 150.000km hoặc có thể ước lượng dựa trên quy định của nhà sản xuất.

Mua dầu cầu và dầu hộp số tại Dnulib

Dnulib.vn là trang web chuyên về dầu nhớt và cung cấp các sản phẩm dầu cầu và dầu hộp số chất lượng cao. Chúng tôi đáp ứng mọi yêu cầu của bạn với một loạt các sản phẩm dầu cầu và dầu hộp số phù hợp.

  • Dầu cầu Progear EP5 SAE 80W90 (GL-5)
  • Dầu cầu Progear EP5 SAE 85W140 (GL-5)
  • Dầu truyền động ATF Dexron III
  • Dầu truyền động GB DRIVE TRAIN TRANSMISSION OIL SAE 30
  • Dầu truyền động GB DRIVE TRAIN TRANSMISSION OIL SAE 50

Chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn dầu cầu và dầu hộp số chất lượng cao với giá cả cạnh tranh. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin về sản phẩm và giá cả.

Đnulib là đơn vị được tin cậy và uy tín trong lĩnh vực nhập khẩu và cung cấp dầu nhớt tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.