General Accountant là gì? Mô tả công việc của General Accountant

0
52
Rate this post

Trong khi một kế toán viên có thể thực hiện một số các công việc yêu cầu nghiệp vụ kế toán khác nhau như kế toán kho, kế toán công nợ,… thì kế toán tổng hợp hay General Accountant là người có khả năng hoàn thành tất cả nhiệm vụ.

MỤC LỤC:1. General Accountant là gì?2. Mô tả công việc của General Accountant3. Yêu cầu trình độ và kỹ năng với vị trí General Accountant4. Nghề nghiệp liên quan đến công việc General Manager

general accountant la gi mo ta cong viec cua general accountant

Những công việc General Accountant thường làm

1. General Accountant là gì?

Kế toán tổng hợp là các chuyên gia trong việc phân tích và chuẩn bị các tài liệu và báo cáo tài chính kế toán chẳng hạn như báo cáo thuế, báo cáo thu nhập và bảng cân đối thu chí. Họ cũng theo theo dõi dòng tiền vào và ra. General Accountant có thể làm việc cho các công ty hoặc tổ chức để đảm bảo rằng các khoản thuế được trả chính xác và đúng hạn.

Đọc thêm: Công việc của Nhân Viên Kế Toán Tổng Hợp là làm gì?

2. Mô tả công việc của General Accountant

Công việc của General Accountant phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp. Nhìn chung, kế toán tổng hợp thực hiện các nhiệm vụ như sau:

  • Xác minh, phân bổ, gửi và đối chiếu các tài khoản phải trả và phải thu.
  • Tạo báo cáo kế toán không có sai sót.
  • Phân tích thông tin tài chính và tóm tắt tình trạng tài chính.
  • Phát hiện lỗi và đề xuất các biện pháp để cải thiện hiệu quả và tối ưu chi phí.
  • Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn về quản trị kế toán.
  • Xem xét và đề nghị sửa đổi hệ thống, quy trình kế toán.
  • Quản lý trợ lý kế toán và nhân viên kế toán.
  • Tham gia thiết lập các tiêu chuẩn tài chính và dự báo.
  • Cung cấp nguồn lực cho quá trình thiết lập mục tiêu của bộ phận.
  • Lập báo cáo kế toán và lập ngân sách theo kế hoạch.
  • Hỗ trợ kiểm toán thuế và kê khai thuế.
  • Kiểm toán nội bộ và làm việc với Cục Thuế, thanh tra để đảm bảo tuân thủ các quy định của nhà nước.
  • Lập kế hoạch, phân công và đánh giá nhân viên kế toán.
  • Hỗ trợ quy trình tổng kết, báo cáo hàng tháng và cuối năm.
  • Xây dựng và ghi chép các quy trình kinh doanh cũng như chính sách kế toán để duy trì và tăng cường kiểm soát nội bộ.
  • Báo cáo với giám đốc và bộ phận quản lý khi đ��ợc yêu cầu.

general accountant la gi mo ta cong viec cua general accountant 2

Ứng viên cần có kỹ năng gì để đáp ứng tốt yêu cầu công việc

3. Yêu cầu trình độ và kỹ năng với vị trí General Accountant

Một kế toán tổng hợp cần đáp ứng được yêu cầu như sau:

  • Bằng cử nhân chuyên ngành Kế toán, Tài chính hoặc liên quan.
  • Chứng nhận, chứng chỉ có liên quan như CMA hoặc CPA sẽ được ưu tiên.
  • Kinh nghiệm làm kế toán, kế toán tổng hợp từ 3 năm trở lên.
  • Hiểu biết kỹ về các thủ tục kế toán cơ bản.
  • Nhận thức về xu hướng kinh doanh.
  • Quen thuộc, thành thạo với báo cáo tài chính kế toán.
  • Kinh nghiệm với các chức năng chung của sổ cái và quy trình xử lý giấy tờ, hồ sơ kế toán hàng tháng, cuối năm.
  • Trải nghiệm thực tế với các gói phần mềm kế toán.
  • Các kỹ năng Microsoft Excel nâng cao bao gồm Vlookups.
  • Làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, chính xác và chú ý đến chi tiết
  • Năng khiếu về số học và kỹ năng định lượng tốt.
  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Khả năng quản lý, sắp xếp công việc.

Đọc thêm: Kỹ năng cần có của một kế toán tổng hợp

4. Nghề nghiệp liên quan đến công việc General Accountant

  • Kiểm toán viên (Auditor): Nhiệm vụ của kiểm toán viên rất giống với nhiệm vụ của nhân viên kế toán. Một kiểm toán viên chuẩn bị, phân tích và quản lý hồ sơ tài chính của doanh nghiệp. Tuy nhiên, kiểm toán viên thường làm việc cho một công ty cung cấp dịch vụ kế toán kiểm toán hoặc cơ quan nhà nước thay vì xin vào công ty cụ thể. Nhìn chung, kiểm toán viên kiểm tra công việc của kế toán công ty xem các số liệu, giấy tờ có chính xác hay không.
  • Trưởng phòng kế toán (Accounting Manager): Trưởng phòng kế toán quản lý và giám sát hoạt động hàng ngày của phòng kế toán. Họ cũng theo dõi và phân tích dữ liệu kế toán, lập báo cáo tài chính kế toán; thiết lập và thực thi các phương pháp, chính sách và nguyên tắc kế toán phù hợp.
  • Kế toán thuế (Tax Accountant): Kế toán thuế chuẩn bị các chứng từ, hoá đơn thuế. Họ có thể làm việc trong nội bộ doanh nghiệp hoặc trong công ty cung cấp dịch vụ kế toán. Kế toán thuế có kinh nghiệm cũng thường là người tư vấn các chiến lược cho quản lý hoặc khách hàng. Tất cả các tài khoản thuế đều cần có chứng chỉ CPA hợp lệ.