Đầu số 0247 là của nhà mạng gì? ở đâu tỉnh nào lừa đảo không

0
44
Rate this post

Trong năm 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành chuyển đổi mã vùng đầu số điện thoại cho các tỉnh thành trên toàn quốc. Điều này đã làm cho người dân gặp không ít khó khăn trong việc nhận biết đầu số của nhà mạng và mã vùng của tỉnh thành.

1/ Đầu số 0247 thuộc nhà mạng nào và mã vùng của tỉnh nào?

Nhiều khách hàng đặt câu hỏi liên quan đến đầu số 0247 như: Đầu số 0247 là mã vùng của tỉnh nào? Đầu số 0247 thuộc nhà mạng ở đâu?

Để giải đáp thắc mắc này, đầu số 0247 thuộc vùng địa bàn của thủ đô Hà Nội. 0247 là đầu số máy bàn của các nhà mạng CMC, FPT, và Đông Dương. Đây là số đã được chuyển đổi từ đầu số 047 theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Để phân biệt được mã vùng và nhà mạng, bạn chỉ cần nắm rõ các thông tin sau:

  • Đầu số điện thoại của thủ đô Hà Nội là 024 – đã được chuyển đổi từ đầu số cũ là 04.
  • Số 6 là số dùng để phân biệt đầu số của nhà mạng CMC, FPT và Đông Dương với các nhà mạng khác.

2/ Đầu số 0247 có nằm trong danh sách đầu số lừa đảo không?

Gần đây, nhiều khách hàng đã phản ánh rằng họ bị liên hệ từ các số điện thoại có đầu số 027 và gặp phải lừa đảo, mất tiền. Các số điện thoại lừa đảo liên tục gọi cho các thuê bao di động tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được chiêu trò lừa đảo và cảnh giác khi nhận cuộc gọi từ các số có đầu số 0247.

Hãy cẩn trọng, đây là một thủ đoạn lừa đảo và gian lận cước viễn thông xảy ra thường xuyên. Đối với những người không rõ thông tin này, khi thấy số điện thoại có đầu số 0247 gọi đến, họ sẽ không dám nghe máy để tránh bị trừ tiền. Để nhận biết được liệu cuộc gọi có phải là lừa đảo hay không, bạn nên dựa vào đầu số của thuê bao :

  • Các đầu số: +224, +228, +252… là các đầu số thuê bao quốc tế. Nếu gọi lại cho những đầu số này, bạn sẽ bị trừ cước viễn thông quốc tế.
  • Các đầu số 0247, 028… thuộc lãnh thổ Việt Nam. Nếu những đầu số này nháy máy, bạn không nên gọi lại vì có nguy cơ bị lừa đảo rất cao.

Chúng tôi không khẳng định rằng tất cả đầu số 0247 đều là thuê bao lừa đảo, tuy nhiên, hãy cẩn trọng và không gọi lại khi gặp nháy máy để tránh mất tiền.

Mong rằng những thông tin về đầu số 0247 cũng như cách tránh lừa đảo liên quan đến đầu số này sẽ hữu ích đối với bạn.

Đây là bài viết đã được chỉnh sửa bởi Dnulib.