Hình xăm bị bể mực | Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục

0
68
Rate this post

Hình xăm bị mờ mực hoặc có dấu hiệu mực bị nhòe là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hình xăm bị mờ mực sau một thời gian sử dụng. Việc hiểu lý do và cách xử lý khi hình xăm bị mờ mực rất quan trọng để giữ cho hình xăm của bạn luôn bền màu và đẹp như lúc mới xăm.

Hình xăm bị mờ mực là gì?

Hình xăm bị mờ mực là tình trạng nét của hình xăm bị nhòe, mờ trên da. Có những trường hợp mực đi theo nếp vân trên da tạo ra các đường rãnh lớn hoặc nhỏ, tác động đến độ sắc nét của hình xăm. Vết bị mờ có thể nhìn thấy bằng mắt thường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ estetica của hình xăm.

Với những người yêu thích nghệ thuật xăm, chắc chắn họ muốn những đường nét được ghi dấu trên cơ thể phải thực sự hoàn hảo. Vì vậy, khi hình xăm bị mờ, họ sẽ tìm cách khắc phục trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, việc xử lý vấn đề hình xăm bị mờ không hề dễ dàng.

Dấu hiệu nhận biết hình xăm bị mờ mực

Hình xăm bị hỏng, bị mờ mực sẽ được thể hiện trên bề mặt da. Sau khi xăm xong, bạn nên theo dõi để tìm cách xử lý khi hình xăm bị mờ mực. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết hình xăm bị mờ mực:

Hình xăm bị nhòe và lem mực

Đây là dấu hiệu rất dễ nhận biết nếu hình xăm của bạn bị hỏng. Sau khi xăm xong, nếu bạn đã hạn chế tiếp xúc với nước hay xà phòng nhưng hình xăm vẫn bị nhòe, thì có thể hình xăm của bạn đã bị mờ mực. Ngoài ra, mực có thể bị lem ra vùng da xung quanh gây mất thẩm mỹ cho người xăm.

Da bong tróc thành vảy

Khi hình xăm bị mờ mực, vùng da xung quanh hình xăm sẽ có dấu hiệu bong tróc thành từng mảng. Vấn đề này không quá nghiêm trọng, tuy nhiên, nếu da vẫn tiếp tục bong tróc, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để kịp thời xử lý.

Da bị đóng vảy dày

Ngược lại với trường hợp da bị bong tróc, xung quanh hình xăm sẽ bị nổi từng mảng da chết dày. Điều này khiến hình xăm không còn đẹp như lúc ban đầu. Da xuất hiện vảy dày có thể gây ngứa và làm mờ màu mực xăm.

Vùng xa có hình xăm bị phồng rộp

Nếu hình xăm bị mờ mực, vùng da của bạn sẽ có dấu hiệu phồng rộp hoặc nổi nhiều mụn mủ. Điều này rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời, có thể gây nhiễm trùng da hoặc da bị tổn thương. Bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được tư vấn liệu trình chữa trị khi hình xăm bị phồng rộp và xuất hiện mụn mủ.

Nguyên nhân khiến hình xăm bị mờ mực

Hình xăm bị mờ mực khiến nhiều người yêu thích nghệ thuật xăm lo lắng. Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến hình xăm bị mờ mực và gây mất thẩm mỹ.

Tia UV – Kẻ thù của hình xăm

Ánh nắng mặt trời và tia UV là nguyên nhân dẫn đến việc hình xăm bị mờ mực và lem màu. Tia UV được da hấp thụ và dễ dàng phá hủy các phân tử trong mực xăm. Tia UV còn xâm nhập vào lớp biểu bì gây ung thư da nghiêm trọng. Quá trình này tương tự việc xóa hình xăm bằng tia laser.

Mực xăm kém chất lượng

Mực xăm là yếu tố quyết định hình xăm có bền màu hay không. Nếu bạn xăm ở những địa chỉ không uy tín, có nguy cơ sử dụng mực kém chất lượng. Mực xăm không có nguồn gốc rõ ràng dễ làm hình xăm bị mờ mực và nhòe trong thời gian ngắn.

Thợ xăm chưa có nhiều kinh nghiệm

Thợ xăm đóng vai trò quan trọng trong việc xăm hình. Những thợ xăm mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa biết cách đi đường kim chính xác, dễ làm hình xăm bị mờ mực và ảnh hưởng đến người xăm.

Máy xăm và kim xăm cũ, hỏng

Những loại máy xăm có tuổi đời ngắn thường dễ bị hỏng, kim không còn sắc nhọn để phun mực đúng vị trí. Điều này khiến mực dễ bị lem và không bám dính vào da. Mực lên da dễ bị mờ, đường nét không đều và có thể làm da bạn bị trầy xước.

Cách khắc phục khi hình xăm bị mờ mực

Hình xăm bị mờ mực là vấn đề làm đau đầu nhiều người. Điều này khiến da dễ kích ứng và có nguy cơ bị ung thư da. Khi phát hiện hình xăm bị mờ mực, bạn có thể áp dụng những cách sau để khắc phục một cách nhanh chóng.

Tô lại hình xăm

Cách này đơn giản và dễ thực hiện. Đối với hình xăm bị lem hay mờ vài nét mực, bạn có thể đến địa chỉ đã xăm để tô lại và xóa những vùng bị lem. Đây là cách nhanh nhất giúp khắc phục hình xăm bị mờ mực trong thời gian ngắn. Bạn nên yêu cầu thợ xăm có kỹ năng cao vì việc tô lại hình xăm khá công phu và yêu cầu người thợ xăm phải có nhiều kinh nghiệm.

Xăm đè lên hình cũ

Đây là cách được nhiều người áp dụng khi hình xăm bị mờ mực. Ngoài cách tô lại hình xăm cũ, bạn có thể chọn cách xăm đè hoặc phát triển hình xăm mới từ hình xăm sẵn có. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi áp dụng cách này vì có thể làm tình trạng hình xăm bị mờ mực trở nên nghiêm trọng hơn do màu mực cũ kém chất lượng vẫn còn trên da.

Xóa hình xăm vĩnh viễn

Nếu hình xăm bị mờ mực nhiều đến mức không thể khắc phục, bạn có thể áp dụng cách này. Xóa hình xăm cũ bằng tia laser sẽ không gây đau rát hay để lại sẹo trên da. Bạn có thể loại bỏ hình xăm bị mờ mực để thay bằng hình xăm mới với chất lượng mực tốt hơn.

Đến gặp bác sĩ da liễu

Nếu da bạn gặp tình trạng sưng tấy, bong tróc, hãy ngay lập tức đến gặp bác sĩ da liễu. Bạn không nên chờ đợi lâu khi hình xăm bị mờ mực và làm da bị kích ứng vì có thể gây nhiễm trùng máu. Các bác sĩ da liễu chuyên sẽ giúp bạn tư vấn quy trình khắc phục tình trạng da trước khi quyết định xăm đè hoặc xóa hình xăm.

Hình xăm bị mờ mực có nguy hiểm không?

Hình xăm bị mờ mực không gây nguy hiểm nếu chỉ bị lem vài nét mực hoặc mực xăm tràn qua vùng khác. Tuy nhiên, bạn nên đến bác sĩ càng sớm càng tốt nếu vùng da xung quanh hình xăm sưng đỏ và nổi mẩn ngứa. Hình xăm bị mờ mực do mực kém chất lượng, vì vậy bạn nên cân nhắc xóa hình xăm cũ và tìm địa điểm xăm mới chất lượng hơn.

Hình xăm bị mờ mực gây khó chịu cho nhiều người sau khi xăm. Bạn có thể khắc phục hình xăm bị mờ mực khi hiểu rõ nguyên nhân. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ xăm uy tín để hạn chế tình trạng hình xăm bị mờ mực một cách tối đa.

Dạy Học Phun Xăm chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề tại dnulib.edu.vn