12 thể loại xăm hình cổ điển phổ biến bạn cần biết

0
58
Rate this post

Ảnh bìa

Có lẽ bạn đã biết hàng ngàn kiểu xăm hình tồn tại ngày nay, và các nghệ sĩ ngày càng sáng tạo ra những kiểu xăm độc đáo của riêng họ. Nhưng bạn có biết rằng nhiều trong số những thiết kế này được lấy cảm hứng từ những kiểu xăm phổ biến trong lịch sử, có tuổi đời hàng thập kỷ hoặc thậm chí hàng thế kỷ?

Dưới đây là một danh sách 12 phong cách xăm hình cổ điển phổ biến mà bạn nên biết trước khi quyết định thiết kế cho bản thân mình. Dù bạn có thể không biết chính xác thuật ngữ của những phong cách này, nhưng có thể một trong số chúng sẽ phù hợp với ý tưởng của bạn. Tìm kiếm kiểu xăm phù hợp thật không dễ dàng, nhưng chúng tôi hy vọng rằng danh sách dưới đây sẽ giúp bạn thu hẹp sự lựa chọn.

1. Phong cách xăm hình Mỹ cổ điển

Hình ảnh

Phong cách xăm hình Mỹ cổ điển là một kiểu xăm hình đơn giản, được định nghĩa bằng đường viền đậm và sử dụng màu sắc và hình ảnh tương tự. Các hình ảnh biểu trưng cho đại dương và hàng hải, hình ảnh của phụ nữ nhỏ nhắn, động vật dữ tợn hoặc sự kết hợp của trái tim, hoa hồng và dao găm.

Phong cách xăm hình Mỹ cổ điển được phổ biến bởi Norman “Sailor Jerry” Collins từ những năm 1930 và vẫn là sự lựa chọn ưa thích cho đến ngày nay. Hình ảnh ở đây là của Frankie Caraccioli từ Kings Avenue Tattoo.

2. Phong cách xăm hình mới

Hình ảnh

Phong cách xăm hình mới giống như một cuốn truyện tranh điên rồ trên cơ thể bạn. Jesse Smith là một nghệ sĩ nổi tiếng trong thể loại này, với những tác phẩm tuyệt vời mô tả các thế giới tưởng tượng kỳ diệu đầy hỗn loạn và những con vật thường cưỡi ngựa màu sắc sống động.

3. Phong cách xăm hình Nhật Bản

Hình ảnh

Phong cách xăm hình Nhật Bản, hay còn gọi là Irezumi, có một lịch sử kéo dài hàng thế kỷ và vẫn rất phổ biến ngày nay. Nghệ sĩ xăm hình vẫn tạo ra những tác phẩm truyền thống và sáng tạo trên những bức tranh cổ điển này. Đây là một thể loại đặc biệt được biết đến với những hình ảnh lớn che lưng, tay và chân. Chris O’Donnell từ New York đã thể hiện những hình ảnh động vật, hoa lá và Samurai truyền thống trong phong cách này.

4. Phong cách xăm đen xám

Hình ảnh

Jessica Mascitti từ East Side Tattoo ở LA cho chúng ta thấy những ví dụ tuyệt vời của phong cách xăm đen xám trong nhiều loại công việc khác nhau. Hình ảnh đen và xám không bị giới hạn bởi chủ thể, mô tả mọi thứ một cách chân thực bằng sắc thái xám, được tạo ra bằng cách tác giả tạo ra một phổ màu xám bằng cách đổ mực đen xuống da.

5. Hình xăm chân dung

Hình ảnh

Shane O’Neill cho chúng ta thấy rằng bạn có thể tái hiện độ chân thực của một bức chân dung trong hình xăm. Một ví dụ là phong cách chân dung hiện thực. Không có đường viền màu đen như những phong cách cổ điển, các nghệ sĩ có thể tái hiện một cách chính xác đến kỳ lạ cảnh quan màu và đen và xám của con người.

6. Hình xăm dính và chọc

Hình ảnh

Nghệ sĩ Slowerblack đã thể hiện khả năng của xăm dính và chọc, nghệ thuật mà nghệ sĩ chỉ sử dụng một cái kim để tạo ra các thiết kế đơn giản. Gần đây, nghệ thuật này đã trở nên phổ biến với những người muốn tự tay xăm hình. Khi nghệ thuật này được thực hiện bởi những người chuyên nghiệp, nó có thể trở thành tác phẩm nghệ thuật với đường nét dày và đậm, thường là màu đen đơn giản với các hoa văn trang trí nhỏ.

7. Hình xăm chủ nghĩa hiện thực

Hình ảnh

Hình xăm chủ nghĩa hiện thực có thể tái hiện mọi thứ từ phong cảnh, vật phẩm, đến động vật và con người. Dù đen trắng hay màu, phong cách hình xăm này thích hợp để tái hiện những thứ cụ thể một cách chân thực.

8. Phong cách xăm Blackwork

Hình ảnh

Blackwork là một phong cách xuất phát từ hình xăm bộ lạc Tribal, với đường nét đen dày và đậm và nhiều hình dạng hình học khác nhau. Tuy nhiên, các nghệ sĩ đã mang thể loại này đến một tầm cao mới bằng cách kết hợp các mẫu và hình ảnh từ mọi nguồn gốc thành các tác phẩm mê hoặc đặc biệt quanh cơ thể. Nazareno Tubaro là một nghệ sĩ rất nổi tiếng với phong cách này.

9. Hình xăm cơ sinh học

Hình ảnh

Hình xăm cơ sinh học là một phong cách tự do, thích ứng với dòng chảy độc đáo của cơ thể con người, bắt chước các chi tiết bên trong da như máy móc. Roman Abrego là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng với phong cách này, với những hình ảnh lấy cảm hứng từ người ngoài hành tinh và máy móc trên cánh tay và chân của khách hàng của anh ấy.

10. Phong cách xăm hình học

Hình ảnh

Phong cách xăm hình học rất phổ biến ngày nay và có thể tồn tại mãi mãi nếu được thực hiện đúng cách. Nó có thể chỉ gồm các yếu tố hình học hoặc là sự kết hợp của hình học và tự nhiên (thường là hoa hoặc các yếu tố tự nhiên khác). Sự tương phản giữa các đường nét sắc nét chính xác của kiểu xăm này và những đường cong trên cơ thể khiến chúng trở nên nổi bật và táo bạo.

11. Phong cách xăm Polka thùng rác thực tế

Hình ảnh

Phong cách xăm Polka thùng rác thực tế được tạo ra bởi Câu lạc bộ hình xăm Buena Vista ở Đức. Được tạo ra bởi Simone Plaff và Volko Merschky, phong cách này có thể dễ dàng nhận biết bằng cấu trúc giống như ảnh ghép, phức tạp và lấy gốc từ các tài liệu in ấn – từ nhiếp ảnh đến viết tay, sơn bắn nổ đến viết chữ.

12. Phong cách xăm hình siêu thực

Hình ảnh

Phong cách siêu thực mang đến cho các nghệ sĩ rất nhiều khả năng sáng tạo. Phong cách nghệ thuật này có thể thay đổi, chủ đề có thể thay đổi, nhưng miễn là người xem cảm nhận được trạng thái tưởng tượng cao siêu, nghệ sĩ đã thành công trong việc của mình.

Đó là tất cả! Đây là một tổng hợp về 12 kiểu xăm hình phổ biến nhất hiện nay. Nhớ rằng không có quy tắc nào khi chọn kiểu xăm phù hợp. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo và lựa chọn phong cách dựa trên cảm hứng của riêng mình.

Theo: dnulib.edu.vn