Hươu cao cổ sống ở đâu? Cao bao nhiêu, ăn gì, tập tính

0
45
Rate this post

hươu cao cổ sống ở đâu

Thế giới động vật vô cùng đa dạng với nhiều loại động vật đặc biệt, và trong số đó có hươu cao cổ. Loài động vật này nổi bật với hình dáng, kích thước, cân nặng, tập tính và đặc điểm độc đáo. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hươu cao cổ.

Hươu cao cổ sống ở đâu?

Bạn chắc chắn đã từng nhìn thấy hình ảnh loài động vật đặc biệt này qua sách báo, trên TV hoặc tại vườn thú. Tên gọi của hươu cao cổ đã nói lên tính đặc trưng dễ nhận biết và không thể lẫn lộn với bất kỳ loài vật nào khác. Hươu cao cổ là loài động vật có vú thuộc nhóm động vật bậc cao.

Chúng chủ yếu ăn thực vật, nên có bộ răng giống như trâu, bò, là loài động vật nhai lại thức ăn. Chúng thường sống thành bầy ở những khu vực rừng thưa, đồng cỏ hoặc thảo nguyên, nơi cung cấp lượng thức ăn phong phú.

Hiện nay, đã được ghi nhận tồn tại 11 loại hươu cao cổ, nhưng chỉ còn 4 loại. 7 chi khác đã tuyệt chủng từ lâu và chỉ còn lại thông qua các hóa thạch. Theo nhiều nghiên cứu, hươu cao cổ được phát hiện đầu tiên ở Châu Phi và đến nay, đây là châu lục có số lượng hươu cao cổ lớn nhất thế giới.

Hươu cao cổ cao bao nhiêu?

Hươu cao cổ có nhiều đặc điểm dễ nhận biết và độc đáo. Chẳng hạn, chúng có màu da xám nhạt hoặc vàng, trên da có nhiều đốm nâu. Với kích thước lớn trên thế giới, chiều cao của chúng lên đến 5,87m và cân nặng khoảng 2 tấn.

Với đôi chân dài, chúng có thể chạy với tốc độ lên tới 55 km/giờ. Đặc biệt, chúng có cổ dài, lên tới 2,2m hoặc hơn. Mặc dù thân ngắn hơn một chút. Bạn có biết rằng hươu cao cổ có tuổi thọ rất lâu, gần 40 năm?

Nhiệt độ cơ thể loài động vật này thay đổi theo môi trường sống, không điều chỉnh bằng cách hít thở hoặc tiết mồ hôi để làm mát. Hiện nay, chúng ta thường gặp hươu cao cổ trong các khu bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã, bởi loài này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Tập tính của hươu cao cổ

Hươu cao cổ là một loại động vật có vú sống trên cạn, một trong số ít loài động vật bậc cao như vậy. Chúng sống thành bầy, từ 8 – 10 con và thường di cư khi môi trường thay đổi như nhiệt độ, thời tiết, thức ăn và nguồn nước.

Chúng sinh sản giống như những loài động vật có vú khác trên Trái Đất. Là loài đẻ con, thời gian mang thai của hươu mẹ kéo dài từ 400 đến 460 ngày. Hươu con sinh ra có chiều cao khoảng 1,7m, thậm chí cao hơn nhiều.

Hươu cao cổ ăn gì?

Hươu cao cổ không phải là loại động vật ăn thịt như hổ hay báo. Chúng chỉ ăn thực vật như lá cây, cỏ và thậm chí vỏ cây. Chúng có thể ăn suốt ngày và đêm nếu có đủ thức ăn. Dạ dày của chúng có thể chứa đến 34 kg thức ăn. Vì có cấu trúc răng giống trâu hay bò, chúng thường nhai lại thức ăn.

Lá keo là nguồn thức ăn chính của hươu cao cổ, nhờ chiều cao khổng lồ của chúng, không có động vật nào khác tranh giành nguồn thức ăn này. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, nguồn thức ăn dần dần thu hẹp, nên để bảo tồn loài, chúng đã được đưa vào các vườn quốc gia để dễ dàng chăm sóc.

Đừng quên ghé thăm dnulib.edu.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về động vật và thế giới tự nhiên!