Danh sách 13+ hình xăm hổ đẹp nhất 2023

0
48
Rate this post

Trong nghệ thuật xăm hình, hổ luôn là nguồn cảm hứng bất tận để tạo ra những siêu phẩm đẹp, độc, và lạ. Không chỉ đại diện cho sức mạnh và uy quyền, hình xăm hổ còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác nhau. Và hôm nay, hãy cùng Coolmate khám phá thế giới nghệ thuật xăm hình và thỏa sức sáng tạo với các mẫu tattoo con hổ.

1. Hình xăm hổ – Nghệ thuật in dấu chất riêng đầy khác biệt

Từ lâu, hổ đã được mệnh danh là “chúa sơn lâm”, là vua của muôn loài, là chúa tể trong núi rừng sâu thẳm. Không chỉ có tinh thần hung hãn và vẻ ngoài đáng kinh sợ, chúng còn vô cùng thông minh, nhanh nhẹn và vượt xa các loài động vật hoang dã khác. Bên cạnh đó, ý chí vươn lên và sự kiên trì nhẫn nại của loài vật này cũng là điều rất phi thường. Nếu rồng chỉ tồn tại trong truyền thuyết thần thoại, hổ lại là loài động vật có thật và chúng mang sức mạnh của tự nhiên.

Nếu hình xăm rồng thể hiện sự quyền uy tối cao, sức mạnh tâm linh mà con người không thể chống đỡ hay khống chế và không phải ai cũng có thể xăm, hình xăm hổ sẽ ngược lại. Nó mang vẻ đẹp cực kỳ hoang dã, tự do, kiêu ngạo và háo thắng.

2. Hình xăm hổ và những ý nghĩa sâu xa ẩn chứa

Hổ là loài sinh vật gắn liền với sự mạnh mẽ, siêu hùng và thậm chí là có phần tàn ác. Thời xa xưa khi cuộc sống gắn liền với cánh rừng, con người phải đương đầu với sự hung hãn từ hổ. Bởi vậy, việc xăm hình hổ chính là biểu trưng cho sự khao khát về sức mạnh và uy quyền trong cuộc sống. Không những thế, điều đó còn có ý nghĩa riêng biệt khi được xét trên nhiều phương diện khác nhau.

2.1 Tại các quốc gia

Trong nghệ thuật xăm cổ tại nhiều quốc gia, mãnh hổ được xem là một trong những hình tượng vô cùng quen thuộc. Không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài bắt mắt, mẫu hình xăm hổ còn ẩn chứa nhiều thông điệp đặc biệt. Ở mỗi nền văn hóa, chiếc hình xăm ấy sẽ mang các ý nghĩa khác nhau, đó là:

2.1.1 Trung Quốc

Theo văn hóa truyền thống Trung Quốc, hổ cùng với rồng và kỳ lân là các loài vật mang lại may mắn và có thể bảo vệ cho con người. Hổ là “linh thú ngự sơn” và có chữ Vương trên trán đại diện cho quyền lực và địa vị tối thượng. Theo đó, hình xăm hổ gắn liền với tầng lớp thống trị, chỉ có vua chúa và hoàng tộc mới được sử dụng mẫu thiết kế này. Tại thời Võ Chu, bạch hổ xuất hiện vào lúc thiên triều mới bắt đầu. Do đó, hình xăm bạch hổ sẽ thể hiện cho điềm lành, sự đổi ngôi và luân chuyển vận mệnh của đất nước. Ở vùng Thiểm Tây (Hà Nam), hình xăm hắc hổ xuất hiện trong tiệc tùng từ tà. Người Trung Quốc ý niệm rằng cọp đen có thể trấn áp quỷ khí và canh giữ mùa màng. Tại đất nước tỷ dân này, hình xăm hổ gắn liền với điềm may, sự can đảm và khát vọng quyền lực tối cao.

2.1.2 Tại Thái Lan

Trong tín ngưỡng Thái Lan, hình xăm hổ thường xuất hiện theo cặp (1 đực 1 cái) mang hàm ý cân xứng, hòa hợp âm dương và bổ sung tương trợ cho nhau. Tattoo cọp còn có tên gọi khác là Sak Yant – loài vật đến từ nước nhà. Ngoài sự hòa hợp, hình xăm hổ còn đại diện cho lòng trắc ẩn, sự thu phục và giao hảo. Người Thái Lan tin rằng, Sak Yant sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn và thành công trong việc đàm phán, thông thương. Vì thế, mẫu hình xăm này rất được giới kinh doanh và chính trị ưa chuộng.

2.1.3 Tại Nhật Bản

Trong văn hóa tâm linh của người Nhật, hổ được xem là loài thú “thiêng”. Theo đó, mỗi ngôi đền tại Nhật thường sẽ đặt tượng bạch hổ nhằm trấn thủ, bảo vệ và canh chừng nghiêm ngặt. Hình xăm hổ được xem là lá bùa hộ mệnh nhằm xua đi trướng khí, bệnh tật, làm ăn thuận lợi và cầu gì được nấy. Nó còn họa trên cơ thể võ sĩ Samurai như một cách thể hiện lòng gan góc, dũng cảm và sức mạnh tuyệt đối.

2.1.4 Phương Tây

Tại các quốc gia phương Tây, hình ảnh con hổ gắn liền với sức mạnh, uy quyền và sự chiến thắng. Theo đó, hình xăm hổ được người ta đặt trên da để chứng minh và khẳng định sức mạnh tiềm và khát khao vươn lên. Đó là ý chí quyết tâm để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống. Không chỉ vậy, nó còn gắn liền với vẻ đẹp và sự uyển chuyển nhưng không kém phần hoang dã, nguy hiểm.

2.2 Tượng trưng cho sức mạnh

Không chỉ ở sức mạnh lớn, sự linh hoạt của hổ còn thể hiện ở sức nóng bỏng và táo bạo. Hình ảnh chúa sơn lâm dũng mãnh, ngạo nghễ và hiên ngang với gương mặt lãnh đạm thể hiện ý nghĩa thâm thúy về tính uy quyền. Hình xăm hổ được xem là đại diện sự tính gan dạ. Theo đạo Phật, con hổ tượng trưng cho 4 phẩm chất cao quý bao gồm thông minh, can đảm, lòng trung thực và tình yêu thương.

2.3 Như lá bùa hộ mệnh

Theo ý niệm của người xăm hình hổ, họ cho rằng hổ là loài vật đại diện cho sự an toàn. Vì thế chiếc hình xăm hổ chính là lá bùa hộ mệnh, giúp gia chủ vượt qua nhiều sóng gió và gian nan. Họ sẽ luôn cứng rắn trong mọi tình huống và xóa bỏ giới hạn của bản thân.

3. Hình xăm hổ hợp với tuổi nào, bạn đã biết?

Bất kỳ ai yêu quý vẻ đẹp của mãnh hổ đều có thể xăm hình này lên người. Tuy nhiên theo quan niệm người Á Đông, muốn xăm hình cần chú ý đến việc hợp tuổi, hợp mệnh. Đặc biệt là các mẫu hình xăm về rồng, hổ, rắn để tránh tác động và ảnh hưởng tới số mệnh, thậm chí là tai họa. Xét về mặt phong thủy, hình xăm hổ sẽ “hợp” và “khắc” một vài tuổi dưới đây:

  • Hổ thuộc tam hợp với Ngọ và Tuất: Người tuổi Ngọ và Tuất xăm sẽ gặp may mắn, đường đời thông thuận, mọi sự hài hòa.
  • Hổ thuộc tứ xung với Thân, Tỵ, Hợi: Hình xăm sẽ đối nghịch với bản chủ, cuộc sống gặp nhiều rắc rối, bất lợi và phiền não.
  • Người tuổi Dần được xăm hình hổ (nhất là nam giới), dân gian thường gọi là “hổ ngọa hổ”, ý nghĩa sức mạnh tăng gấp 2 lần.

Để hình xăm hổ hợp và không “xung khắc” với cơ thể, mọi người nên tìm hiểu trước hoặc tham khảo thêm ý kiến từ chuyên gia phong thủy. Từ đó để đảm bảo rằng chiếc tattoo sẽ chỉ mang đến điềm lành và phát huy tối đa ý nghĩa tốt đẹp của nó.

4. Những mẫu hình xăm hổ đẹp, ý nghĩa được ưa chuộng nhất 2023

Theo suốt chiều dài lịch sử, hình xăm cọp đã được sáng tạo thêm nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau. Điều đó nhằm phù hợp với sở trường thích nghi, thị hiếu thẩm mỹ và nghệ thuật của mỗi người. Dưới đây là danh sách những mẫu hình xăm hổ đẹp và ý nghĩa được ưa chuộng nhất năm 2023:

4.1 Hình xăm hổ hạ sơn

Hình xăm hổ xuống núi là mẫu hình xăm lý tưởng được nhiều cánh mày râu lựa chọn. Với cấu trúc dọc, trong đó mãnh hổ đóng vai trò trung tâm và xung quanh là núi rừng, chiếc hình xăm mang đậm vẻ trang trọng và hùng vĩ. Thông thường, hình xăm hổ sẽ gắn liền với việc bảo vệ chủ nhân khỏi nguy hiểm và sẵn sàng đương đầu với khó khăn. Nhưng cũng có một số quan niệm cho rằng, mãnh hổ rời nơi cư ngụ đồng nghĩa với việc săn mồi, kiếm ăn nên rất hung hãn và có thể đả thương con người. Tuy nhiên, xét theo ý nghĩa văn hóa, mãnh hổ xuất sơn là điềm lành, ý chỉ sự xuất hiện của bậc kỳ tài sẽ chi phối cục diện. Với tư thế oai phong mạnh mẽ, hình xăm mãnh hổ hạ sơn sẽ giúp phái mạnh thể hiện trọn vẹn nét manly.

4.2 Hình xăm hổ thượng sơn

Hình xăm hổ thượng sơn hoàn toàn khác biệt so với hình xăm hạ sơn. Hổ chỉ xuống núi khi đói bụng nên sức mạnh và sự dữ tợn đó sẽ được thể hiện “tột cùng” trong hành động săn và vồ mồi. Trong khi đó, hình ảnh hổ lên núi sẽ hoàn toàn ngược lại, ung dung và hiền lành hơn nhiều. Không chỉ vậy, hình ảnh cọp thượng sơn còn là mẫu hình xăm hổ cá tính và tràn trề cảm xúc phóng khoáng.

4.3 Hình xăm ngũ hổ tướng

Mẫu tattoo ngũ hổ tướng nói đến 5 nhân vật xuất chúng, Quan Vũ, Triệu Vân, Hoàng Trung, Trương Phi, và Mã Siêu. Đây là mẫu hình xăm đại diện cho sự tham vọng, mong ước làm chủ muôn loài và chinh phục thế giới. Thực tế, ngũ hổ tướng là cụm từ để chỉ 5 vị tướng tài ba thời tam quốc.

4.4 Hình xăm hổ có cánh

Nếu hổ đã sở hữu sức mạnh vô địch, thì khi có thêm đôi cánh chắc chắn chẳng ai là đối thủ của nó, kể cả con người. Hổ mọc cánh đại diện cho năng lực tăng lên gấp bội phần. Điều đó không chỉ riêng gì thu phục mặt đất mà còn cả không gian bầu trời.

4.5 Hình xăm đầu hổ

Hình xăm đầu hổ rất phù hợp khi họa ở các vị trí như gáy, bắp tay, bắp đùi hoặc ngực. Mẫu tattoo tái hiện sinh động từng đường nét sắc lạnh và oai phong trên mặt mãnh hổ. Đồng thời còn thành công xuất sắc truyền tải kh