TTTB gửi 1414 là gì? Cách kiểm tra thông tin thuê bao qua tổng đài 1414

0
55
Rate this post

Bạn có bao giờ nghe đến TTTB gửi 1414 không? Bạn đang thắc mắc liệu tổng đài 1414 có thu phí không? RedBag sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone, Viettel, Vina… qua tổng đài 1414 một cách đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu ngay!

1. TTTB gửi 1414 là gì?

tttb gửi 1414

Bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao qua đầu số 1414. Điều này nhằm ngăn chặn tình trạng sim rác, lừa đảo, quảng cáo không chính xác, thiếu văn hóa… Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các nhà mạng chuẩn hoá thông tin thuê bao người dùng.

Hiện nay, nhiều dịch vụ tài chính như đăng ký app ngân hàng, sử dụng ví điện tử, làm thẻ tín dụng hay vay vốn yêu cầu sử dụng sim chính chủ.

96% thành viên RedBag đã đăng ký app vay tiền online mới và nhận được tiền trong vòng 5 – 30 phút. Chỉ cần điền yêu cầu của bạn vào biểu mẫu dưới đây!

Theo đó, để kiểm tra sim chính chủ hay không, bạn chỉ cần soạn tin nhắn TTTB gửi 1414. Vậy tổng đài 1414 là gì? Gửi tin nhắn qua 1414 có mất phí không?

RedBag sẽ cung cấp thông tin ngay cho bạn về tổng đài 1414. Tổng đài này là một đầu số dùng chung cho các nhà mạng để kiểm tra thông tin thuê bao di động. Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra thông tin sim hiện đang sử dụng một cách chính xác nhất.

  • Kiểm tra sim có phải chính chủ hay không.
  • Kiểm tra họ tên chủ sở hữu sim.
  • Kiểm tra ngày tháng năm sinh chủ sở hữu sim và số định danh cá nhân (CMND/CCCD) đã đăng ký sim.
  • Kiểm tra ngày kích hoạt sim.

2. Những điều cần biết về tổng đài 1414

Vào đầu tháng 3/2023, các nhà mạng đã thông báo sẽ khóa sim nếu khách hàng chưa chuẩn hoá thông tin thuê bao di động. Do đó, nhiều khách hàng đã gửi tin nhắn TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin.

Vậy, tổng đài 1414 là gì? Tổng đài này ra đời vào năm 2018, sau khi nghị định yêu cầu tất cả thuê bao di động phải đăng ký chính chủ. Tên đầy đủ của tổng đài 1414 là “Tổng đài kiểm tra thông tin thuê bao đang hoạt động”.

Thông qua tổng đài này, bạn có thể truy xuất thông tin cá nhân như họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại đã đăng ký, số CMND/CCCD, ngày kích hoạt sim chính thức…

3. Hướng dẫn cách kiểm tra TTTB gửi 1414 cho Viettel

1414 là gì

Kiểm tra thông tin thuê bao qua đầu số 1414 hoàn toàn miễn phí.

Có nhiều cách để kiểm tra thông tin thuê bao đã chuẩn hoá hay chưa, nhưng cách gửi tin nhắn TTTB gửi 1414 là nhanh nhất và đơn giản nhất.

Nếu bạn sử dụng sim Viettel, hãy làm theo các bước sau để tra cứu thông tin thuê bao gửi 1414:

  1. Mở máy điện thoại và mở chức năng tin nhắn SMS.
  2. Soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB.
  3. Gửi tới đầu số 1414.
  4. Nhận thông tin từ hệ thống và kiểm tra xem thông tin đã đúng chưa.

Lưu ý: Trước khi gửi tin nhắn, hãy đảm bảo sim đang hoạt động và mạng Viettel không gặp lỗi hệ thống.

4. Hướng dẫn cách kiểm tra TTTB gửi 1414 cho Mobifone

Bạn sở hữu sim của nhà mạng Mobifone? Bạn chưa biết cách kiểm tra TTTB gửi 1414 Mobifone? Rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  1. Mở máy điện thoại và mở chức năng tin nhắn SMS.
  2. Soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB.
  3. Gửi tới đầu số 1414.
  4. Nhận thông tin từ hệ thống và kiểm tra xem thông tin đã đúng chưa.

5. Hướng dẫn cách kiểm tra TTTB gửi 1414 cho Vinaphone

tổng đài 1414

Các nhà mạng đều có thể kiểm tra thông tin thuê bao qua tổng đài 1414.

Tương tự như nhà mạng Mobifone, nếu bạn sở hữu sim Vinaphone, bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao qua tin nhắn TTTB 1414. Hãy làm theo hướng dẫn sau:

  1. Mở máy điện thoại và mở chức năng tin nhắn SMS.
  2. Soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB.
  3. Gửi tới đầu số 1414.
  4. Nhận thông tin từ hệ thống và kiểm tra các thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD, số thuê bao đã đăng ký…

6. Câu hỏi thường gặp về cú pháp TTTB gửi 1414

Khi gửi tin nhắn TTTB gửi 1414, bạn có thể nhận được thông tin về sim chính chủ hoặc sim đang đứng tên người khác. Ngoài ra, trường hợp sim chưa chuẩn hoá sẽ được thông báo cụ thể.

6.1. Tin nhắn TTTB gửi 1414 có mất phí không?

Tổng đài 1414 không thu phí người dùng, do đó bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao qua đầu số này hoàn toàn miễn phí.

Lưu ý, bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao qua đầu số này định kỳ và nhiều lần, đặc biệt là với các sim số đẹp có thể bị tranh chấp hoặc bị đánh cắp.

6.2. Không kiểm tra thông tin thuê bao qua tổng đài 1414 được thì cần làm gì?

Nếu bạn không thể kiểm tra thông tin thuê bao qua đầu số 1414, hãy mang CMND/CCCD đến chi nhánh nhà mạng gần nhất để kiểm tra. Sau khi kiểm tra, hãy chuẩn hoá thông tin theo hướng dẫn.

Việc gửi tin nhắn TTTB gửi 1414 là rất quan trọng trong giai đoạn này. Điều này giúp bạn biết sim bạn đang sử dụng có phải là chính chủ hay đang đứng tên người khác. Thông qua thông tin trả về, bạn có thể dễ dàng chuẩn hoá thông tin và tránh bị khóa sim.

Tổng hợp bởi RedBag.vn