Những tên gọi khác nhau của mẹ vợ trên thế giới

0
50
Rate this post

Chào các bạn! Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về những biệt danh độc đáo mà mẹ vợ được gọi tại các quốc gia trên thế giới. Đây là những cái tên thú vị và khác biệt mỗi nơi một, hãy cùng khám phá nhé!

Mỹ: “Luật sư” của gia đình

Ở Mỹ, người ta gọi mẹ vợ là “luật sư”. Điều này có nghĩa là mẹ vợ luôn tìm kiếm lý lẽ và luôn đứng về phía con gái của mình trong mọi tình huống. Có thể nói mẹ vợ là người giúp đỡ và bảo vệ con dâu. Tuy nhiên, mọi công việc này đều do con rể trả tiền công.

Hình ảnh minh họa: Những tên gọi khác nhau của mẹ vợ trên thế giới

Pháp: “Quan tòa” của gia đình

Ngược lại với Mỹ, ở Pháp, mẹ vợ được gọi là “quan tòa”. Tại đây, quyết định của quan tòa luôn phải được tuân thủ, nhưng đàn ông Pháp rất am hiểu về việc hối lộ quan tòa để giải quyết vấn đề.

Anh: “Nữ bá tước” – Danh hiệu lâu đời

Ở Anh, mẹ vợ được gọi là “nữ bá tước”. Đây là một danh hiệu tôn kính nhưng không nhất thiết phải được tham vấn trong nhiều vấn đề. Nó là một danh hiệu có giá trị biểu tượng nhiều hơn là giá trị thực. Tuy nhiên, không nên coi thường danh hiệu này, bởi các mẹ vợ Anh thường hài lòng với nó. Họ tập trung vào việc đối xử với cha chồng hơn là con rể.

Đức: “Sếp” – Nhân vật cấp trên

Người Đức gọi mẹ vợ là “sếp”. Bởi vì sếp luôn là nhân vật cấp trên đối với chúng ta. Sếp có thể không công bằng, có thể vui vẻ hoặc công bằng, nhưng không ai muốn mất công việc và không ai muốn nhân viên của mình trở thành sếp.

Trung Quốc: “Ma ma tổng quản” – Quản lý nghiêm khắc

Ở Trung Quốc, mẹ vợ được gọi là “ma ma tổng quản”. Điều này có nghĩa là mẹ vợ là một người quản lý nghiêm khắc và không chú trọng đến văn hóa và nghệ thuật. Họ khá khó tính với ngân sách, quy định nội bộ và thời gian làm việc, nhưng lại thiếu hiểu biết về tâm hồn. Điều đáng sợ nhất là khi các “ma ma tổng quản” ly dị, bởi lúc đó họ sẽ tập trung hết sức mình vào công việc.

Ý: “Cảnh sát” – An toàn và rủi ro

Ở Ý, mẹ vợ được gọi là “cảnh sát”. Bình thường, các cảnh sát không dễ dàng thấy, nhưng khi có sự cố xảy ra, họ xuất hiện rất nhanh và thường mang súng trước tiên. Tuy nhiên, cảnh sát không thể bắt được tất cả tội phạm và đôi khi họ liên kết với tội phạm.

Mặc dù vậy, cảnh sát luôn hú còi, trong khi mẹ vợ có thể tới mà không làm ồn ào.

Tây Ban Nha: “Thám tử” – Hoạt động âm thầm

Người Tây Ban Nha gọi mẹ vợ là “thám tử”. Khác với cảnh sát, thám tử hoạt động một cách âm thầm, không xuất hiện công khai và không luôn tuân thủ những quy tắc pháp lý. Tuy nhiên, thám tử cũng có thể sử dụng bạo lực. Nhìn chung, thám tử hoạt động một cách rất kín đáo và tinh vi.

Đan Mạch: “Lính gác” – Cô đơn và không thân thiện

Dân Đan Mạch gọi mẹ vợ là “lính gác”. Lính gác có hai nhiệm vụ chính: kiểm tra người từ bên ngoài vào và ngược lại. Lính gác thường ngủ gật và mang súng mà không đạn. Tình trạng tâm lý của lính gác là cô đơn và ghét những người không cô đơn như họ.

Thụy Điển: “Giáo sư” – Sự trầm tĩnh và học thuộc lòng

Người Thụy Điển gọi mẹ vợ là “giáo sư”. Một số giáo sư có kiến thức sâu rộng, nhưng không phải tất cả. Giáo sư thường cho rằng họ là người có kiến thức cao và luôn cần sinh viên để chứng minh cho mình. Họ sống đời sống thanh đạm, nên không thể hiểu được những người sống phóng khoáng. Đôi khi, chỉ cần học thuộc lòng, bạn sẽ đạt được điểm cao từ giáo sư.

Na Uy: “Cá voi” – Lớn mạnh và cứu người

Dân Na Uy gọi mẹ vợ là “cá voi”. Cá voi lớn, hiền lành và sẵn lòng giúp đỡ người khác, nhưng nếu cần thiết, cá voi sẽ nuốt chửng cá mập.

Việt Nam: “Mẹ vợ” – Hiểu biết và lòng dũng cảm

Ở Việt Nam, chúng ta gọi mẹ vợ là “mẹ vợ”. Mỗi cá nhân có cách xưng hô và đối xử với mẹ vợ khác nhau, phụ thuộc vào hiểu biết và lòng dũng cảm của mỗi người.

Hãy tham khảo thêm thông tin tại dnulib.edu.vn để tìm hiểu thêm về cuộc sống và xã hội.

Thông tin được chỉnh sửa bởi dnulib.edu.vn