Hỏi: Từ gì mà 100% người Việt Nam đều PHÁT ÂM SAI, ngồi 3 ngày nghĩ không ra câu trả lời, xem đáp án xong muốn trầm cảm

0
42
Rate this post

Tiếng Việt là một ngôn ngữ phản điện âm tiết, nhiều từ gốc Hán, vì vậy nó có nhiều từ đồng âm, gần âm, đồng nghĩa và gần nghĩa. Điều này đã tạo điều kiện cho trí tưởng tượng hài hước của người Việt, từ đó tạo ra những cách nói hóm hỉnh, chơi chữ tài tình, lắt léo. Những câu đố từ chữ giúp chúng ta có những khoảnh khắc thư giãn vui vẻ với bạn bè và người thân trong những lúc rảnh rỗi, đồng thời cải thiện và kích thích quá trình tư duy của chúng ta. Nếu bạn đang tìm kiếm những câu đố khó, đau đầu, thì câu hỏi dưới đây có thể là một ví dụ cho bạn. Đó là: Từ gì mà 100% người Việt Nam phát âm sai?

Đáp án khiến bạn bất ngờ

Có tới 101 đáp án được cộng đồng mạng đưa ra, chẳng hạn như: “Đó là từ ‘Cảm ơn’, nhiều người phát âm là ‘Cám ơn'”; thậm chí có người đã đưa ra câu trả lời nghiêm túc: “Nếu học xác suất, chúng ta sẽ biết rằng không có gì là 100%”… Tuy nhiên, đáp án thật sự đơn giản đến mức khiến bạn… trầm cảm. Đó chính là từ… ‘SAI’.

Câu hỏi từ gì mà 100% người Việt Nam đều phát âm sai

Câu hỏi này đã từng xuất hiện trong chương trình Nhanh như chớp.

Ở đây, người đặt câu hỏi đã chơi chữ để làm mọi người nhầm câu hỏi thành: Từ gì mà 100% người Việt Nam phát âm KHÔNG ĐÚNG. Thật là tinh quái và lắt léo.

Cùng thử sức với những câu đố thông minh

Nếu bạn muốn thách thức bản thân với những câu đố thông minh, câu đố khó nhằn trí, hãy bắt đầu với những câu đố mẹo dưới đây từ chương trình Nhanh như chớp:

Câu 1:

Khi Beckham thực hiện quả đá phạt đền, anh ta sẽ sút vào đâu? Đáp án: Trái banh.

Câu 2:

Cái gì tay trái cầm được, còn tay phải cầm không được? Đáp án: Tay phải.

Câu 3:

1 lớn, 1 bé đi lên đỉnh một quả núi. Người bé là con của người lớn, nhưng người lớn lại không phải là cha của người bé. Hỏi người lớn là ai? Đáp án: Mẹ.

Câu 4:

Bạn hãy tưởng tượng bạn đang đi trên một con thuyền trên một dòng sông có rất nhiều cá ăn thịt. Đến giữa dòng, thuyền của bạn bị thủng một lỗ to, và sau vài phút nữa thuyền sẽ chìm, bạn sẽ trở thành bữa ăn của những con cá này. Bạn sẽ làm gì để thoát khỏi tình trạng này? Đáp án: Đừng tưởng tượng nữa.

Câu 5:

Có một cây cầu có trọng tải là 10 tấn, nghĩa là nếu vượt quá trọng tải là 10 tấn thì cây cầu sẽ sập. Có một chiếc xe tải chở hàng, tổng trọng tải của xe là 8 tấn + hàng 4 tấn = 12 tấn. Vậy, đố các bạn làm sao bác tài qua được cây cầu này (không được bớt hàng ra khỏi xe)? Đáp án: Bác tài cứ đi qua thôi, còn xe thì ở lại.

Bạn đã làm được bao nhiêu câu trong những câu hỏi mẹo trên?

Được chỉnh sửa bởi: dnulib.edu.vn