Ý nghĩa hình xăm cá chép, 40+ mẫu hình xăm cá chép đẹp

0
39
Rate this post

Hình xăm cá chép là một loại hình xăm phổ biến từ Nhật Bản, nó mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống và công việc của người sở hữu. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với bạn ý nghĩa của hình xăm cá chép cùng với tổng hợp 40+ mẫu hình xăm cá chép đẹp và ý nghĩa của chúng.

Ý Nghĩa Của Hình Xăm Cá Chép

Từ lâu, cá đã được coi là biểu tượng của sự Phục sinh. Cá là linh vật của sự kiên trì và may mắn, luôn mang đến điềm lành. Trong tiếng Hán, cá được phát âm là “Yu”, nó đồng âm với từ “dư” trong từ “dư dả”. Vì vậy, cá cũng được coi là biểu trưng cho sự dư dả, may mắn, loại trừ sát khí, bệnh tật và tai họa cho con người.

Cá chép vàng
Cá chép vàng

Cá chép trong tiếng Hán có phát âm giống như “li”, vì vậy cá chép còn tượng trưng cho thu nhập và lợi nhuận trong kinh doanh. Cá chép cũng biểu thị lòng dũng cảm, tính ngoan cường, và sự thông minh, ưu việt. Hình ảnh của sự thành đạt, lòng kiên nhẫn vượt qua thử thách khó khăn trong cuộc sống chính là thông điệp lớn nhất của cá chép.

Ý nghĩa của hình xăm cá chép còn liên quan đến sức mạnh cá nhân, sự kiên trì đối với các tình huống khó khăn, gặp nhiều trắc trở và khát vọng hoàn thiện bản thân. Cá chép trở thành biểu tượng của sự thành công của con người trong cuộc sống.

Các Mẫu Hình Xăm Cá Chép Đẹp, Độc Đáo

Hình Xăm Cá Chép Hoá Rồng

Hình xăm cá chép vượt Vũ Môn, còn được gọi là hình xăm cá chép hoá rồng, thường được nhiều người ưa thích vì nó biểu thị sự kiên cường vượt qua mọi chông gai và mạnh mẽ chống lại những điều bất thường của tạo hóa của con người. Đồng thời, hình xăm này cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chính bản thân mình.

Hình xăm cá chép hóa rồng mang một vẻ đẹp của lòng dũng cảm
Hình xăm cá chép hóa rồng mang một vẻ đẹp của lòng dũng cảm

Hình Xăm Cá Chép Koi

Hình ảnh cá chép Koi kết hợp cùng hoa anh đào và hoa mẫu đơn đã được chọn làm hình xăm để mang lại sự may mắn, giàu có và thịnh vượng cho người sở hữu.

Mang lại sự may mắn
Hình xăm cá chép Koi cùng hoa anh đào

Hình Xăm Cá Chép Hoa Sen

Hoa sen, quốc hoa của Việt Nam, thể hiện sự thanh cao, thanh khiết, luôn rạng ngời sắc hương. Khi kết hợp với cá chép, tạo nên một hình xăm tinh tế, sang trọng và đẹp mắt, biểu thị quyền lực, sức mạnh, sự cao sang, may mắn và lòng dũng cảm.

Quyền lực và sức mạnh
Hình xăm cá chép hoa sen

Hình Xăm Cá Chép Mặt Quỷ

Hình xăm cá chép mặt quỷ thể hiện tính hai mặt của cuộc sống. Trong hình dáng của cá chép, ta thấy những điều tốt đẹp nhất mà cuộc sống dành tặng, trong khi hình ảnh mặt quỷ biểu thị những điều bất công, xấu xa mà bạn bắt buộc phải trải qua.

Tính hai mặt của cuộc sống
Hình xăm cá chép mặt quỷ

Hình Xăm Cá Chép Đen

Theo văn hóa Nhật Bản, hình ảnh cá chép màu đen đại diện cho những người đàn ông – là người trụ cột trong gia đình, có quyền lực và sức mạnh. Tuy nhiên, ở phương Tây, hình xăm này cũng biểu thị sự thành công, giàu có và sang trọng.

Thể hiện uyền uy và sức mạnh
Hình xăm cá chép đen đại diện cho người đàn ông trong gia đình

Những Mẫu Hình Xăm Cá Chép Khác

Hình xăm cá chép đơn giản
Hình xăm cá chép đơn giản

Hình xăm cá chép bát quái âm dương - tượng trưng cho sự cân bằng
Hình xăm cá chép bát quái âm dương – tượng trưng cho sự cân bằng

Hình xăm cá chép đỏ - biểu tượng của tình yêu và sự hy vọng
Hình xăm cá chép đỏ – biểu tượng của tình yêu và sự hy vọng

Lưu Ý Khi Xăm Hình Xăm Cá Chép

  • Bạn nên xem tướng mệnh của mình có hợp với hình xăm đó hay không trước khi quyết định xăm. Tránh xăm những hình không hợp với tướng có thể mang lại điều không tốt.
  • Hình xăm cá chép không nên bị chi phối bởi cá chép đen, vì màu đen theo quan niệm của Nhật Bản mang lại điềm không lành.
  • Khi xăm những hình như cá chép để mong cầu may mắn, thịnh vượng, bạn không nên xăm ở những vùng nhạy cảm như hông, ngực…
  • Bạn không nên xăm một mình con cá chép, nên xăm cùng với hoa sen hay hoa mẫu đơn.
  • Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định xăm hình cá chép.

Ý nghĩa hình xăm cá chép, 40+ mẫu hình xăm cá chép đẹp
Hình xăm cá chép hoa sen

Được chỉnh sửa bởi dnulib.edu.vn