Quả Sấu Là Gì? Tác Dụng Của Quả Sấu đến Sức Khỏe?

0
48
Rate this post

Bạn đã từng nghe về quả sấu chưa? Hoặc có biết tên tiếng Anh của quả này là gì không? Nếu chưa, hãy cùng Family Fruits khám phá trong bài viết sau đây nhé!

Tên Tiếng Anh Của Quả Sấu

Sấu thuộc nhóm cây nhiệt đới, và trong tiếng Anh, quả sấu được gọi là Dracontomelon. Loại cây này phổ biến ở khu vực nhiệt đới châu Á, đặc biệt là tại Việt Nam, Trung Quốc, và Campuchia.

Quả Sấu Ở Miền Nam Gọi Là Gì?

Ở miền Nam, quả sấu thường được gọi là quả sấu tía. Quả này được sử dụng rất nhiều để chế biến các món ăn giải nhiệt trong mùa hè nóng bức như vịt om sấu, canh sấu, ấu dầm đường, sấu dầm muối ớt. Sấu ngâm đường cũng là món ăn vặt được ưa thích vào mùa hè.

Mùa Sấu Bắt Đầu Từ Khi Nào?

Mùa sấu thường diễn ra trong khoảng 2 đến 3 tháng, bắt đầu từ tháng 6 đến cuối tháng 9.

Tác Dụng Của Quả Sấu Đối Với Sức Khỏe

Giúp Trị Nôn Nghén Cho Bà Bầu

Quả sấu có lợi cho bà bầu với khả năng giảm nôn nghén hiệu quả.

Quả Sấu Là Gì? Tác Dụng Của Quả Sấu đến Sức Khỏe?

Bạn có thể nấu quả sấu chung với thịt vịt hoặc nấu canh cá diếc. Ngoài ra, uống nước sấu ngọt hàng ngày cũng rất tốt.

Giúp Giảm Ho

Quả sấu cũng có tác dụng giúp chữa ho. Bạn có thể thử 2 cách sau:

Cách 1: Ngâm cùi sấu tươi với muối, sau đó ngậm trong miệng khoảng 15 đến 20 phút mỗi buổi sáng và tối. Lưu ý thực hiện đều đặn hàng ngày.

Cách 2: Sắc quả và hoa sấu với nước, uống từ 2 đến 3 lần mỗi ngày để giảm ho hiệu quả.

Giúp Tăng Cường Tiêu Hóa

Các món ăn và thức uống từ quả sấu nên được bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày để cải thiện hệ tiêu hóa và duy trì sự khỏe mạnh.

Giúp Giải Rượu Hiệu Quả

Vị chua của quả sấu cũng có tác dụng giải rượu tuyệt vời. Nếu bạn hoặc người thân bị say rượu, hãy làm nước từ cùi sấu và uống.

Quả Sấu Là Gì? Tác Dụng Của Quả Sấu đến Sức Khỏe?

Lá Sấu Có Tác Dụng Trị Mụn Nhọt

Ngoài quả, lá sấu cũng có nhiều lợi ích, bao gồm trị mụn nhọt và ngứa. Bạn có thể nấu lá sấu để tắm hoặc giã nhuyễn để đắp lên vùng da bị mụn nhọt, và sẽ nhanh chóng làm dịu.

Bây giờ bạn đã biết rõ hơn về quả sấu rồi phải không? Quả này không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo nhé!

*** Lưu ý: Tất cả thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ điều gì.

Được biên tập bởi: dnulib.edu.vn