+50 Mẫu Hình Xăm Kỳ Lân & Nguồn Gốc Ý Nghĩa Xăm Kỳ Lân

0
40
Rate this post

Kỳ lân là một trong những biểu tượng được rất nhiều người trong giới xăm hình lựa chọn để thể hiện trên cơ thể. Với sự uy nghiêm, kỳ bí và sức hút khó cưỡng, hình xăm kỳ lân đã tạo nên một làn sóng mới trong giới nghệ thuật xăm hình. Vậy hình xăm kỳ lân có điểm gì đặc biệt và ý nghĩa như thế nào? Cùng Minh Châu Tattoo Studio khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về biểu tượng ý nghĩa của kỳ lân

Kỳ lân được coi là một loại thú thượng cổ, trong văn hóa dân gian chúng ta thường thấy tranh vẽ đứa bé cưỡi trên lưng kỳ lân và cầm hoa sen, biểu tượng cho sự sinh liên quý tử. Ngoài ra, kỳ lân còn được coi là biểu tượng trừ tà, diệt trừ tai ương, mang lại may mắn và phúc đức cho chủ nhân.

Trong văn hóa người Việt và văn hóa Đông Á nói chung, kỳ lân được xem là một trong tứ linh, bên cạnh rồng, phượng hoàng và rùa. Vì vậy, đây là một trong những biểu tượng tâm linh ảnh hưởng rất lớn đến sự yêu thích và lựa chọn của người Đông Á.

![xăm kỳ lần xuống núi](https://minhchautattoo.vn/wp-content/uploads/88030642_516984798815451_6726784998835224576_n.jpg)

Kỳ lân có hình dạng kết hợp giữa nửa rồng và nửa thú, đôi khi có một sừng. Sừng của kỳ lân biểu hiện sức mạnh và là hiện thân của sự lương thiện, từ tâm. Hầu hết kỳ lân sẽ có bề ngoài giống sừng nai, tai chó, mắt quỷ, trán lạc đà, miệng rộng, mũi sư tử, chân hươu và đuôi bò.

Ngoài ra, kỳ lân còn có dạng khác là con long mã, biểu trưng cho đấng nam nhi với ý chí mạnh mẽ, đầu đứng với trời, chân đạp trên đất. Nó còn tượng trưng cho vận động của vũ trụ, đồng thời là biểu trưng cho các vị thánh nhân.

Ý nghĩa của hình xăm kỳ lân

Hình xăm kỳ lân biểu trưng cho sự lương thiện

Kỳ lân, hay còn gọi là “Ly”, là một trong bốn linh vật trong phong thủy, bao gồm “long – ly – quy – phượng”. Kỳ lân thường có sừng, nhưng sừng đó không được sử dụng để chiến đấu hoặc làm hại người khác. Sừng của kỳ lân biểu hiện sự lương thiện, đố kỵ và giúp đỡ người khác.

![xăm hình kỳ lần xuống núi](https://minhchautattoo.vn/wp-content/uploads/xam-ky-lan-dau-rong.jpg)

Hình xăm kỳ lân còn là biểu tượng của tình yêu thương, lòng hướng thiện và lòng từ bi. Vì vậy, những người yêu thích hình xăm kỳ lân thường là những người rất bao dung và lương thiện.

Hình xăm kỳ lân biểu trưng cho sức mạnh và quyền lực

Kỳ lân là một linh vật linh thiêng và được mọi người tôn kính. Hình xăm kỳ lân còn thể hiện sức mạnh và quyền lực cho chủ nhân. Theo quan niệm dân gian, kỳ lân biểu trưng cho ý chí mạnh mẽ, đầu cao chạm trời, chân đạp đất và mang trong mình sự uy nghiêm và hung mãnh của vị chúa sơn lâm.

![hình xăm kỳ lần xuống núi](https://minhchautattoo.vn/wp-content/uploads/xam-hinh-ky-lan-va-mai-dinh.jpg)

Ý nghĩa của hình xăm kỳ lân mang lại sức mạnh xua đuổi tà khí

Là một trong 4 linh vật, hình xăm kỳ lân có khả năng xua đuổi tà khí, tránh né những việc xui xẻo và mang lại điềm tốt và may mắn cho chủ nhân. Đây cũng là một trong những lý do tại sao hình xăm kỳ lân được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Hình xăm kỳ lân là một trong những hình xăm đặc trưng của nam giới, biểu thị sự mạnh mẽ và cá tính riêng. Khác với các hình xăm khác, để có được hình xăm kỳ lân, bạn cần có vị trí rộng để thiết kế và thể hiện hết tinh thần và cái hồn của một hình xăm kỳ lân.

![tattoo kỳ lân xuống núi](https://minhchautattoo.vn/wp-content/uploads/xam-ky-lan-xuong-nui.jpg)

Các vị trí phù hợp để xăm hình này là ở đầu vai, lưng và cánh tay. Hình xăm kỳ lân thường phức tạp với nhiều chi tiết nhỏ, đòi hỏi tay nghề cao của nghệ nhân để tạo nên những đường xăm sắc nét, thể hiện sự tinh tế và cái hồn của một hình xăm kỳ lân.

Tổng hợp những hình xăm kỳ lân đẹp nhất

xăm kỳ lân hóa rồng
xăm hình kỳ lân hóa rồng
hình xăm kỳ lân hóa rồng
tattoo kỳ lân hóa rồng
xăm hình kỳ lân đầu rồng
hình xăm kỳ lân đầu rồng
tattoo kỳ lân đầu rồng
xăm kỳ lân đầu rồng
hình xăm kỳ lân ở chân
xăm kỳ lân mini
tattoo kỳ lân mini
hình xăm kỳ lân mini
tattoo kỳ lân mini
xăm hình kỳ lân đầu rồng
tatoo kỳ lân đầu rồng
hình xăm kỳ lân đầu rồng
xăm kỳ lân đầu rồng
xăm kỳ lân mặt quỷ
hình xăm kỳ lân mặt quỷ
tattoo kỳ lân mặt quỷ
hình xăm kỳ lân mặt quỷ
xăm kỳ lân ở vị trí nào
vị trí xăm kỳ lân
xăm kỳ lân ở ngực
nên xăm kỳ lân vị trí nào
không xăm kỳ lân hướng lên trời

Với những ý nghĩa của hình xăm kỳ lân mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết này, chắc chắn bạn đã hiểu thêm về ý nghĩa thực sự của hình xăm kỳ lân. Hãy lựa chọn cho mình một mẫu hình xăm kỳ lân để mang lại tài lộc và may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Minh Châu Tattoo là tiệm xăm uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong việc xăm kỳ lân. Liên hệ ngay với Minh Châu Tattoo để được tư vấn miễn phí.

Được chỉnh sửa bởi: dnulib.edu.vn