Tổng hợp những mẫu hình xăm Tứ linh đẹp

0
56
Rate this post

Hình xăm Tứ linh không chỉ là một mẫu tattoo đẹp mắt, mà còn mang đến nhiều may mắn cho người sở hữu. Tuy nhiên, để có thể hiện ý nghĩa đầy đủ, việc xăm hình Tứ linh cần phải cân nhắc vị trí và lựa chọn loài vật phù hợp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số ý tưởng xăm Tứ linh độc đáo và lưu ý quan trọng khi xăm hình.

I – Giải mã biểu tượng Tứ linh trong văn hóa Việt Nam

Trong văn hóa của một số nước Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Tứ linh luôn được coi là những con vật “thần thánh” có khả năng siêu phàm. Tứ Linh bao gồm Long – Ly (Kì Lân) – Quy – Phụng (Phượng), chúng được tạo ra từ truyền thuyết Tứ Thú Thanh Long – Bạch Hổ – Huyền Vũ – Chu Tước.

Tứ linh Long – Ly – Quy – Phụng….
… bắt nguồn từ tứ thú Thanh Long – Bạch Hổ – Huyền Vũ – Chu Tước.

Theo quan niệm truyền thống, Tứ linh tượng trưng cho 4 hiện tượng thiên nhiên tạo nên đất trời là Lửa, nước, gió và đất. Ngoài ra, có sự tin rằng các loài vật này được tạo ra từ 4 chòm sao trên bầu trời, có ảnh hưởng mạnh mẽ đến đất nước như dời đô lập địa.

Hình tượng Tứ linh được sử dụng nhiều trong các tín ngưỡng phật giáo, trong văn thơ, nhạc, họa và trong cả nghệ thuật xăm hình. Các con vật trong Tứ linh như rồng, phượng là những mẫu hình được ưa chuộng nhất khi xăm nghệ thuật.

II – Ý nghĩa hình xăm Tứ linh

Người có ý định xăm hình Tứ linh có thể chọn xăm cả 4 con vật hội tụ hoặc từng loài riêng lẻ. Mỗi con vật trong Tứ linh khi được xăm lên cơ thể sẽ mang ý nghĩa riêng biệt, có thể mang lại may mắn về công danh, sự nghiệp, tình duyên hoặc đơn giản là trừ tà, chế ngự âm khí. Cụ thể như sau:

  • Xăm hình Rồng: Đây là con vật “thủ lĩnh” của Tứ linh, khi xăm hình rồng lên cơ thể không chỉ thể hiện ý chí và quyết tâm mạnh mẽ, mà còn thúc đẩy cung đường tài lộc phát triển rực rỡ.

  • Xăm hình Kì lân: Kì Lân là con vật có tính cách hiền lành ẩn chứa trong thân hình “dữ tợn”. Hình xăm Kì lân mang đến điềm lành, trấn áp tà khí và yêu ma, đảm bảo sự an toàn và là biểu tượng của bách niên giai lão (trường thọ).

  • Xăm hình Phượng: Phượng hoàng là chúa của mọi loài chim, hình ảnh Phượng hoàng mang đến nhiều thuận lợi về công danh, giúp sự nghiệp thăng tiến và phát triển thuận lợi.

  • Xăm hình Rùa: Rùa là loài vật thần bí, xăm hình rùa có thể tháo gỡ vận hạn, hóa giải sát khí và mang lại may mắn trong cuộc sống.

III – Một số lưu ý khi xăm Tứ linh

Với hình xăm Tứ linh như Rồng, Kì lân, Phượng và Rùa, nếu không đặt đúng vị trí trên cơ thể hoặc lựa chọn loài vật không hợp mệnh, có thể mang lại điềm xấu cho người xăm.

Trước khi quyết định xăm hình Tứ linh, quan trọng nhất là tìm hiểu kỹ về cung mệnh của bản thân để lựa chọn loài vật phù hợp và nghiên cứu vị trí xăm để đảm bảo ý nghĩa phong thủy tốt nhất.

  • Lưu ý khi xăm hình Rồng: Thường nên xăm hình rồng ở phía trái cơ thể với đầu rồng quay vào trong. Ý tưởng xăm hình rồng cùng với nước ở trước ngực được đánh giá là lựa chọn hoàn hảo, mang nhiều ý nghĩa phong thủy may mắn. Hình rồng phù hợp với người tuổi Gà, Chuột và Khỉ.

  • Lưu ý khi xăm hình Phượng: Hãy xăm hình Phượng hoàng hướng lên hoặc ngang bằng, không để hướng xuống phía dưới. Màu sắc của Phượng hoàng có thể là vàng, đỏ hoặc vàng trắng. Người mệnh Kim nên chọn xăm Phượng hoàng màu vàng, trong khi mẫu xăm Phượng hoàng màu đỏ lại hợp với người mệnh Hỏa hoặc Thổ.

  • Lưu ý khi xăm hình Kì lân: Xăm hình Kì lân sẽ mang lại nhiều may mắn cho người tuổi Trâu (Sửu), mệnh Mộc và Kim. Hãy ưu tiên xăm hình Kì lân ở những vị trí thuộc nửa trên cơ thể, điều này sẽ mang đến điềm may cho chủ nhân của hình xăm.

  • Lưu ý khi xăm hình Rùa: Rùa dưới nước phù hợp với người mệnh Thủy, còn rùa trên cạn thì hợp với mệnh Kim. Bạn có thể xăm hình rùa ở bất kì vị trí nào trên cơ thể mà bạn thích, vì điều này không ảnh hưởng đến phong thủy.

IV – Tổng hợp mẫu hình xăm Tứ linh đẹp mắt và ấn tượng

Để sở hữu một mẫu hình xăm Tứ linh đẹp mắt và phù hợp với phong thủy, bạn có thể tham khảo một số kiểu được ưa chuộng dưới đây:

1. Hình xăm Tứ linh hội tụ

Khi bốn linh vật cùng hội tụ tại một chỗ, sẽ tạo nên một hình xăm ấn tượng và thu hút ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Sức mạnh của Tứ linh sẽ mang lại nhiều may mắn. Tuy nhiên, lưu ý rằng hình xăm này không phù hợp với mọi người.

Xăm hình Tứ linh hội tụ

2. Hình xăm Rồng

Hình xăm rồng nên chọn mẫu có đầu rồng quay vào trong và hình ảnh rồng vùng vẫy dưới nước để mang lại ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Mẫu hình xăm Rồng
Hình xăm Rồng trên lưng
Hình xăm Rồng trên tay
Hình xăm Rồng to kín lưng
Hình xăm Rồng trên vai
Xăm hình Rồng bên ngực trái

3. Hình xăm Phượng tứ linh

Hình xăm Phượng hoàng thường được chọn xăm ở lưng hoặc ngực.

Xăm hình Phượng ở lưng
Xăm hình Phượng hoàng lửa
Hình xăm Phượng hoàng trên lưng
Hình xăm Phượng hoàng trên vai

4. Hình xăm Rùa tứ linh

Nhiều người chọn xăm hình rùa để nhắc nhở bản thân luôn cố gắng trong mọi việc.

Xăm hình rùa tứ linh ở bắp tay
Hình xăm rùa tứ linh đẹp
Hình xăm rùa tứ linh độc đáo
Xăm hình rùa tứ linh hoa văn đẹp mắt
Hình xăm rùa tứ linh mini
Hình xăm rùa tứ linh nhỏ

5. Hình xăm Lân tứ linh

Hình xăm Lân trong Tứ linh thường sử dụng hình tượng con kì lân có đầu rồng, mình ngựa.

Tattoo kì lân tứ linh
Hình xăm kì lân tứ linh bàn tay
Hình xăm kỳ lân tứ linh
Hình xăm tứ linh kỳ lân
Hình xăm tứ linh kỳ lân độc đáo
Hình xăm tứ linh kỳ lân ấn tượng

Trên đây là một số mẫu hình xăm Tứ linh độc đáo, ấn tượng cùng với lưu ý về vị trí xăm, vận mệnh và tuổi tác phù hợp để hình xăm mang đến ý nghĩa phong thủy tốt lành. Một lưu ý cuối cùng, hãy lựa chọn một mẫu hình xăm ưng ý cho riêng mình và đừng quên truy cập vào dnulib.edu.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích về xăm hình và nghệ thuật.