Em gái mưa là gì và những dấu hiệu cụ thể khi bạn là em gái mưa

0
49
Rate this post

Em gái mưa là gì? Đây là một câu hỏi rất hot để chỉ một mối quan hệ không rõ ràng mà nhiều người đang quan tâm đến. Đừng lo lắng nữa, bài viết này sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi đó và cung cấp những cách nhận biết đặc thù để bạn biết rằng mình đang là em gái mưa.

Giải đáp câu hỏi “Em gái mưa là gì”

Ngay từ khi ca khúc “Em gái mưa” của ca sĩ Hương Tràm ra mắt, nó đã trở thành một hiện tượng, rất hot. Và từ đó, thuật ngữ “em gái mưa” cũng được sử dụng. Vậy em gái mưa là gì?

em gái mưa là gì 1

Em gái mưa là thuật ngữ mà giới trẻ sử dụng để ám chỉ một mối quan hệ mập mờ, không rõ ràng giữa một cặp nam nữ. Trong mối quan hệ đó, hai người thương nhau nhưng không thể sống hạnh phúc bên nhau. Có thể nói đây là một mối quan hệ “trên tình bạn, dưới tình yêu”, cả hai đều có một tình cảm đặc biệt, quan tâm đối phương theo cách đặc biệt nhưng chỉ dừng ở mức bạn bè chứ không phải là người yêu.

Dưới đây là một số dấu hiệu để bạn nhận biết bạn có phải là em gái mưa hay không.

Những dấu hiệu của mối quan hệ “em gái mưa”

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn đang trong một mối quan hệ “em gái mưa” mà bạn có thể tham khảo.

Bạn luôn là người chủ động

Dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận biết nhất chính là bạn luôn là người chủ động trong mọi tình huống. Bạn luôn là người nói trước trong các cuộc trò chuyện và các hoạt động. Nếu đối phương muốn đi xa với bạn hoặc có bất kỳ cảm xúc đặc biệt nào, họ sẽ không để bạn chủ động như vậy.

Đối phương kết bạn với người khác

Đàn ông thường rất ghen tuông và họ sẽ không muốn người khác tiếp cận người phụ nữ mà họ yêu bằng bất kỳ cách nào. Nhưng nếu người bạn đang thích lại tự nhiên giới thiệu bạn với người khác, chứng tỏ họ chỉ coi bạn là bạn thân. Tuy nhiên, cũng có trường hợp người đàn ông ngại thổ lộ và muốn thử xem bạn có quan tâm hay không bằng cách làm như vậy. Lúc đó, hãy thử hỏi họ về người mà họ yêu thích để xem liệu bạn có phù hợp với hình mẫu đó không. Nếu họ không nhắc gì về các đặc điểm tương đồng giữa bạn và người mà họ thích, thì đừng buồn, bạn chỉ là “em gái mưa”. Hãy cân nhắc lại mối quan hệ để tránh những tổn thương sau này.

em gái mưa là gì 2

Cảm xúc chỉ từ một phía

Tôi chắc chắn rằng trước cuộc hẹn gặp người yêu hoặc người mà bạn đang quan tâm, bạn sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo ấn tượng tốt với họ. Nhưng trong trường hợp “em gái mưa”, bạn chỉ chuẩn bị và lo lắng một cách lôi thôi, không chăm chút về hình thức. Điều này cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đang là “em gái mưa”.

Bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần sự quan tâm từ cả hai phía. Nếu một trong hai bên không đặc biệt quan tâm, mối quan hệ đó khó mà kéo dài.

Đề cập đến những cô gái khác trong cuộc trò chuyện

Đây chính là dấu hiệu rõ ràng nhất để bạn xem xét lại mối quan hệ giữa hai người. Trong cuộc trò chuyện, việc đề cập đến một cô gái thứ ba, đặc biệt là những người mà anh ta đã từng yêu hoặc đang theo đuổi, là điều tối kỵ nhất. Tuy nhiên, cũng có những chàng trai dùng cách này để chọc tức bạn, để xem bạn phản ứng như thế nào và đánh giá tình cảm của bạn đối với họ. Lúc đó, bạn chỉ cần lắng nghe giọng điệu của họ để nhận ra mục đích thật sự của anh chàng.

Luôn cố gắng tạo khoảng cách

Dấu hiệu cuối cùng để bạn nhận biết mình có phải là em gái mưa hay không là về khoảng cách giữa hai người. Bất kỳ chàng trai nào cũng thích được tiếp xúc và chạm vào người con gái mà họ thích. Nhưng nếu anh ta luôn cố gắng tránh tiếp xúc, giữ khoảng cách mỗi khi gặp nhau, thì điều đó chỉ làm bạn trở thành “em gái mưa” của anh ta.

Bạn có thể thử điều này một cách dễ dàng. Ví dụ, trong lúc xem phim, hãy cố tình chạm vào tay anh ấy hoặc ngả đầu vào vai anh ấy để xem phản ứng của anh ta. Hoặc khi đi bộ, hãy giả vờ ngã vào lòng anh ấy để xem thái độ của anh ta. Như vậy, bạn sẽ biết ngay mình có là em gái mưa hay không.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi “Em gái mưa là gì” cùng với những cách nhận biết bạn đang là em gái mưa. Nếu còn thắc mắc, hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận, chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp ngay cho bạn.

Bài viết được sửa đổi bởi Dnulib.