Vở luyện viết bảng chữ cái tiếng Hàn pdf

0
56
Rate this post
Video tập viết bảng chữ cái tiếng hàn

Việc học chữ cái tiếng Hàn là nền tảng quan trọng đầu tiên khi bắt đầu học tiếng Hàn. Ngoài khả năng phát âm, đọc và nói, viết cũng là một kỹ năng quan trọng không thể bỏ qua. Vì vậy, Hàn Ngữ SOFL đã chuẩn bị file PDF của 2 quyển vở luyện viết chữ Hàn Quốc để giúp bạn trong quá trình học.

Nét chữ Hàn Quốc so với nét chữ Việt Nam khác như thế nào?

Ban đầu nhìn vào chữ tiếng Hàn, tiếng Nhật hoặc tiếng Trung, bạn có thể khó nhận ra đó là ngôn ngữ nào và không ít người đã nghĩ rằng viết các chữ này rất khó và phức tạp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy chữ cái tiếng Hàn là dễ viết nhất so với các ngôn ngữ trên, thậm chí so với tiếng Việt, tiếng Hàn còn dễ viết hơn rất nhiều lần. Vì vậy, bạn không cần lo lắng khi học bảng chữ cái tiếng Hàn đâu!

Chữ Hàn Quốc, còn được gọi là Hangeul, được tạo thành bởi 3 nét ký tự tượng trưng cho thiên, địa, nhân – ㅇ, ㅡ, ㅣ. Tất cả các chữ tiếng Hàn đều được hình thành bởi 3 ký tự này. Tiếng Hàn đơn giản vì chỉ có nét thẳng và nét tròn, trong khi tiếng Việt chúng ta lại có nét vòng, nét thẳng, nét tròn, nét chéo… và một “đội ngũ” 5 dấu câu tương ứng với 5 thanh điệu.

Bạn chỉ cần mất một buổi sáng để học thuộc và viết được tất cả các chữ cái một cách dễ dàng. Vậy làm thế nào để viết và trình bày chữ tiếng Hàn một cách đẹp nhất? Hãy theo dõi cách viết dưới đây.

Cách viết chữ Hàn Quốc

“Nét chữ nét người” là câu nói quen thuộc của cha ông ta, nói về tầm quan trọng của việc viết chữ. Từ nhỏ khi học tiếng Việt, chúng ta đã trải qua các bài tập viết, luyện viết chữ đẹp hay tham gia các cuộc thi vở sạch chữ đẹp… Tất cả cho thấy vai trò quan trọng của việc viết chữ. Đến bây giờ, khi học tiếng Hàn Quốc, việc luyện viết chữ cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc với các học viên.

Quy tắc viết tiếng Hàn: Từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.

Cách viết nguyên âm:

Cách viết nguyên âm trong tiếng Hàn

Cách viết phụ âm:

Cách viết phụ âm trong tiếng Hàn

Với chữ tiếng Hàn, bạn viết theo quy tắc ghép vần đã học và chú ý đến vị trí viết các patchim. Việc viết chữ tiếng Hàn cân xứng sẽ giúp nét chữ của bạn trở nên rõ ràng và hoàn thiện hơn. Hãy lưu ý không mắc phải lỗi viết chữ giống như tiếng Việt, tức là viết các nét dài kéo từ dòng trên xuống dòng dưới. Người Hàn viết chữ luôn nằm gọn trong một dòng và các chữ đều viết ở giữa dòng.

Bên cạnh việc học bảng chữ cái, bạn cần kết hợp luyện viết và luyện phát âm song song để tránh trường hợp chỉ học thuộc mà không biết cách phát âm. Đừng quên ôn lại thường xuyên để nhanh chóng nắm vững kiến thức!

Vở luyện viết chữ Hàn Quốc phần 1 và 2 có thể được tải về tại:

Bạn đã biết cách viết chữ Hàn sao cho chuẩn nhất chưa? Hãy tập viết bảng chữ cái tiếng Hàn theo sách hướng dẫn mà Hàn Ngữ SOFL cung cấp ở trên nhé! Chúc bạn học tiếng Hàn hiệu quả và vui vẻ.


Tác giả: Hàn Ngữ SOFL – Trường học tiếng Hàn tại Việt Nam. Dnulib