Ý nghĩa xăm hình “dấu chấm phẩy” được nhiều người xăm

0
49
Rate this post

Ý nghĩa xăm hình “dấu chấm phẩy” là gì?

Trong ngôn ngữ học, “dấu chấm phẩy” được sử dụng để phân chia hai câu ghép song song rời rạc. Chúng ta thường thấy nó trong các bài báo, đoạn văn và văn bản hàng ngày. Đối với chúng ta, nó có thể chỉ đơn giản là một dấu câu, nhưng đối với hàng triệu người, ý nghĩa của nó rất to lớn. Nó được coi như một biểu tượng giúp con người quay trở lại cuộc sống khi họ bị lạc lối, cô đơn và lạc lõng giữa cuộc sống xô bồ.

Ý nghĩa hình xăm 2

Đặt dấu chấm phẩy để kết thúc thời kỳ tối tăm

Con đường từ dấu câu đơn giản trở thành biểu tượng “TỒN TẠI” vô hạn

Không phải tình cờ khi hình xăm “dấu chấm phẩy” được coi là biểu tượng được nhiều người xăm nhất trên thế giới.

Vào tháng 4 năm 2013, Amy Bleuel bắt đầu dự án Semicolon để tôn vinh cha mình, người đã dùng cả cuộc sống của mình để chống lại bệnh tự kỷ – một căn bệnh đang gây ra sự lây lan nhanh chóng. Ý tưởng của dự án này là khuyến khích những ai đang gặp khó khăn do những “quỷ dữ” trong tâm trí xăm hình “dấu chấm phẩy” trên cơ thể của mình, chụp ảnh và chia sẻ để truyền cảm hứng và tình yêu đến cộng đồng. Những người có hoàn cảnh tương tự sẽ kết nối và chia sẻ: “Bạn không cô đơn, chúng tôi luôn ở đây bên bạn”.

Ý nghĩa hình xăm 3

“Năm 2014, số lượng người tham gia chiến dịch gia tăng gấp đôi. Số lượng người tự tử do bệnh tự kỷ ở Mỹ giảm hơn 10%.”

Ý nghĩa hình xăm 7

“Năm 2015, những người biết đến ý nghĩa xăm hình “dấu chấm phẩy” tăng nhanh, và số lượng người xăm cũng tăng theo. Tiền ủng hộ từ chiến dịch được Amy Bleuel quyên góp cho các tổ chức từ thiện.”

“Năm 2016, tỷ lệ xăm hình “dấu chấm phẩy” trên toàn thế giới lập kỷ lục. Chưa bao giờ có nhiều người xăm một hình như vậy. Họ xăm, chụp hình và chia sẻ. Họ tìm kiếm “đồng đội” ở khắp mọi nơi, vì họ không phải đấu tranh một mình. Bên cạnh họ là một cộng đồng.”

Ý nghĩa hình xăm 8

“Họ không phải đấu tranh một mình, bởi vì bên cạnh họ là cả một cộng đồng.”

Từ khi được thành lập, dự án Semicolon đã phát triển từ một sáng kiến truyền thông xã hội thành một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm lý và phòng chống tự tử.

Hình xăm “dấu chấm phẩy” có thể được thực hiện ở nhiều vị trí: cổ tay, cổ chân, phía sau tai, cổ, … Với chủ nhân, ý nghĩa của hình xăm là rất đặc biệt và to lớn.

Những câu văn ý nghĩa

“Dấu chấm phẩy được sử dụng khi tác giả có thể đã muốn kết thúc câu, nhưng lại không làm vậy. Tác giả đó chính là bạn và câu văn đó tượng trưng cho cuộc đời của bạn.”

Nếu bạn sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram, G+, bạn có thể thấy nhiều người chia sẻ câu chuyện về cuộc chiến để sống sót. Các tài khoản dũng cảm, chân thành này đã mang lại cảm hứng và niềm tự hào cho cả một cộng đồng, họ cùng nhau phá vỡ sự kỳ thị. Điều này là cơ hội cho những người sống sót, những người phải đấu tranh với bệnh tự kỷ hàng ngày, và thậm chí cả những người ủng hộ để nói chuyện với những người không quen với các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm lý của họ. Và như báo cáo của Viện tâm thần quốc gia Hoa Kỳ đã chỉ ra: “Chúng ta càng nói về nó, càng có nhiều người nhận được sự trợ giúp khi họ gặp khó khăn và khủng hoảng.”

Ý nghĩa hình xăm 8

“Mỗi ngày hãy nhớ rằng câu chuyện của bạn chưa bao giờ kết thúc.”

Ý nghĩa hình xăm 9
Ý nghĩa hình xăm 11

Hình xăm “dấu chấm phẩy” của Selena Gomez

Nhà văn Upworthy, Parker Molloy đã từng chia sẻ:

“Gần đây, tôi quyết định xăm hình “dấu chấm phẩy”. Tôi không xăm vì nó đang “hot” (mặc dù hiện nay nó đúng như vậy), mà là vì nó là một lời nhắc nhở về những gì tôi đã vượt qua trong cuộc đời này. Tôi đã phải đối mặt với lo lắng, trầm cảm và rối loạn giới tính trong thời gian đó, và đôi khi, nó đã dẫn tôi đến những hành động tự tổn thương và thậm chí tự tử.

Nhưng tôi vẫn ở đây, năm này, năm sau, và mãi mãi sau này, tôi sẽ vẫn sống. Cuối cùng, tôi đã kết thúc nó một cách không bao giờ tưởng tượng được. Dấu chấm phẩy (và ý nghĩa của xăm hình) là lời nhắc nhở rằng tôi đã phải đối mặt với những thời kỳ tối tăm, nhưng tôi vẫn ở đây.”

Ý nghĩa hình xăm 10

“Tôi đã phải đối mặt với những thời kỳ tối tăm, nhưng tôi vẫn ở đây.”

Như ý nghĩa xăm hình “dấu chấm phẩy” đã truyền tải, chúng ta đều từng trải qua những thời kỳ khó khăn. Đôi khi có thể dường như chỉ có cách kết thúc cuộc sống mới giải thoát, nhưng hãy bỏ lại nó phía sau. Hãy cố gắng sống hết mình trong thời gian còn lại. Cuộc sống của chúng ta vẫn tồn tại, chưa bao giờ kết thúc.

Edited by: dnulib.edu.vn