Top những mẫu hình xăm Phật được ưa chuộng nhất năm 2023

0
56
Rate this post

Đa dạng vô số những mẫu xăm tồn tại, mỗi mẫu một ý nghĩa riêng, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ những ý nghĩa đó. Vậy, hình xăm Phật truyền đạt điều gì và những mẫu hình xăm Phật nào đang được ưa chuộng nhất? Hãy cùng Xwatch khám phá nhé.

1. Ý nghĩa trong hình xăm Phật

Hình xăm Phật mang ý nghĩa gì

Phật giáo đã trở thành một tín ngưỡng phổ biến từ lâu đời ở Việt Nam

Phật giáo đã trở thành một tôn giáo phổ biến ở Việt Nam từ lâu. Đạo Phật định hướng con người đến những điều tốt đẹp, bình an và hạnh phúc. Những người theo đạo Phật cũng mong muốn được che chở và bảo vệ bởi Phật pháp, vì vậy xăm hình xăm Phật là một xu hướng được nhiều người ưa chuộng.

Hình xăm Phật mang ý nghĩa gì

Hình xăm Phật biểu thị sự giác ngộ

Hình xăm Phật mang ý nghĩa sâu sắc trong đạo Phật, thể hiện sự tôn trọng và sùng bái Đức Phật hoặc các giáo lý của Phật pháp. Hình xăm Phật thể hiện sự giác ngộ, cũng truyền tải thông điệp tìm kiếm sự bình an và an lạc trong tâm hồn. Vì vậy, nhiều người đã xăm hình xăm Phật lên cơ thể, như một cách để mang lại may mắn, hy vọng và hòa bình.

Các biểu tượng phổ biến trong hình xăm Phật bao gồm: hình Đức Phật Thích Ca, Bồ Tát Quan Âm, hình hoa sen, hình cây Bodhi,…

Hình xăm Phật mang ý nghĩa gì

Mọi người ưa chuộng biểu tượng hoa sen trong hình xăm Phật

►►► Xem thêm: 5 Ý tưởng xăm hình nghệ thuật đẹp, chất, ý nghĩa cho nam & nữ

2. Tuổi nào phù hợp để xăm hình xăm Phật

Xăm hình xăm Phật để thể hiện sự tôn kính đạo Phật nói chung và các giá trị đạo đức mà Đức Phật đại diện. Vì vậy, tuổi tác không phải là tiêu chí để xác định ai phù hợp để xăm hình xăm Phật hay không. Thay vào đó, sự lựa chọn này dựa trên niềm tin và tôn giáo của từng người.

Tuy nhiên, trước khi xăm hình xăm Phật lên cơ thể, cần cân nhắc ý nghĩa của từng mẫu hình, xem liệu nó phù hợp với phong cách và tính cách của bạn hay không. Hơn nữa, đây là một loại hình xăm phức tạp, có nhiều chi tiết, nên cần chọn những nơi xăm uy tín, với thợ xăm có kỹ năng cao để đảm bảo sức khỏe và hình xăm đẹp như ý.

3. Tổng hợp những mẫu hình xăm Phật đẹp và ý nghĩa nhất

3.1 Hình xăm Phật Tổ

Hình xăm Phật Tổ

Mẫu hình xăm Phật Tổ thường có kích thước lớn, và các mẫu mã chi tiết khác nhau

Phật Tổ Như Lai là vị thần được tôn kính và được xăm nhiều nhất. Những người xăm hình xăm Phật Tổ hy vọng được bảo vệ, giác ngộ, và mong muốn bình an và sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hình xăm Phật Tổ thường được thực hiện với nhiều chi tiết và phong cách khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều biểu thị sự uy nghi, vẻ ngoài trang trọng và hiền từ của vị thần tối cao trong đạo Phật.

►►► Xem thêm: Top 10 hình xăm mèo thần tài đẹp mắt, ý nghĩa và độc đáo nhất chưa từng có

3.2 Hình xăm Phật Quan Thế Âm Bồ Tát

Hình xăm Phật Quan Thế Âm Bồ Tát

Hình xăm Phật Quan Thế Âm Bồ Tát thường ngồi trên đài sen cao quý

Quan Thế Âm Bồ Tát là vị thần rất nhân từ trong đạo Phật, luôn giúp đỡ những người khó khăn và bất hạnh. Hình ảnh của Quan Thế Âm ngồi trên đài sen cao quý, dịu dàng, nhân từ với ánh hào quang sáng chói toả ra từ phía sau đã được nhiều người yêu thích và quyết định xăm hình xăm này lên cơ thể.

Xăm hình xăm Phật Quan Thế Âm để thể hiện niềm tin tâm linh, nhắc nhở chúng ta sống khoan dung, độ lượng, biết chia sẻ và giúp đỡ những người khó khăn trong cuộc sống.

Hình xăm Phật Quan Thế Âm Bồ Tát

Hình xăm Phật Quan Thế Âm thể hiện vẻ hiền từ, khoan dung và độ lượng

Hình xăm Phật Quan Âm cũng được nhiều người yêu thích vì nét thẩm mỹ của nó. Bạn có thể xăm hình xăm Phật trên ngực hoặc cánh tay, nhưng không nên xăm phía sau lưng. Theo phong thuỷ, việc xăm hình xăm Phật phía sau lưng khi ngủ sẽ đè lên chúng. Từ góc nhìn tâm linh, không tôn trọng thần thánh, có thể gặp rắc rối. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định xăm hình xăm Phật.

3.3 Hình xăm Phật Di Lặc

Hình xăm Phật Di Lặc

Hình xăm Phật Di Lặc mang lại niềm vui và hóm hỉnh

Được coi là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, đủ đầy và thoải mái, nhiều người đã chọn xăm hình xăm Phật Di Lặc. Các mẫu hình xăm Phật Di Lặc thường là hình ảnh một người đàn ông tròn trịa, với phần bụng lớn biểu trưng cho sự no đủ, hai dái tai dài, cầm theo túi tiền lớn và có nụ cười phúc hậu.

Phật Di Lặc được biết đến với tính nhân hậu, hiền từ, với nụ cười ấm áp, luôn giúp đỡ những người khó khăn và không may. Những ai mong muốn cuộc sống bình an, vui vẻ và hạnh phúc thường thích xăm hình xăm Phật này. Dù là bất kỳ hình dáng nào, đều mang đến vẻ nhẹ nhàng, phúc hậu và vui vẻ.

►►► Xem thêm: Top 10+ Hình xăm rắn độc lạ – ý nghĩa cho giới trẻ

3.4 Hình xăm nửa Phật nửa quỷ

Hình xăm nửa Phật nửa quỷ

Hình xăm nửa Phật nửa quỷ thể hiện hai mặt đối lập trong một con người

Đây là một mẫu hình xăm ấn tượng vì nó biểu thị sự ranh giới giữa cái thiện và cái ác, mà thực tế rất mong manh. Sự đối lập giữa một mặt là hình Phật (tượng trưng cho thiện lành và khoan dung) và một mặt là hình quỷ (tượng trưng cho cái xấu và hung ác), nhằm chú trọng đến việc con người luôn mang hai mặt thiện ác song song. Cần biết giữ tấm lòng thiện, trong sáng, tránh để cái xấu bùng nổ và làm những việc xấu.

Hình xăm nửa Phật nửa quỷ

Hình xăm này nhắc nhở con người hãy tránh xa cái xấu và giữ gìn điều tốt đẹp

Hình xăm Phật này khó thực hiện vì yêu cầu người thợ xăm phải tường minh được vẻ hung ác của quỷ mà vẫn phải thể hiện được tính bao dung và hiền đức của chư Phật. Vì vậy, nếu bạn muốn xăm hình xăm Phật này, hãy chọn một địa chỉ xăm uy tín.

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

4. Giá cả của hình xăm Phật

Giá của hình xăm Phật sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, kích thước, độ khó của hình xăm và danh tiếng của nghệ nhân xăm. Giá có thể dao động từ vài trăm nghìn đồng (đối với các hình xăm đơn giản và nhỏ) đến vài chục triệu đồng (đối với các hình xăm có nhiều chi tiết khó, đòi hỏi kỹ thuật cao).

Hình xăm Phật có giá bao nhiêu

Xăm hình xăm Phật phía sau lưng là điều tối kỵ

Một lưu ý khi xăm hình xăm Phật là không nên xăm phía sau lưng hoặc từ dưới rốn trở xuống, vì việc này được coi là tối kỵ. Hơn nữa, khi quyết định xăm hình xăm Phật lên cơ thể, hãy chắc chắn bạn hiểu rõ ý nghĩa của hình xăm đó. Vì hình xăm sẽ đi cùng bạn suốt đời, hãy chọn những địa chỉ đáng tin cậy, với những thợ xăm giỏi để có được những hình xăm Phật đẹp mắt và ấn tượng.

XWatch hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn thêm thông tin về những hình xăm Phật phổ biến và được ưa chuộng nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Toplist hình xăm tứ đại thiên vương làm chao đảo tín đồ Tattoo

15+ Hình xăm cute dễ thương, độc lạ giới trẻ cực mê

Top những mẫu hình xăm nữ đẹp và ý nghĩa nhất 2023

ĐỒNG HỒ OGIVAL OG358.61AMR-GL

Lịch lãm và phong cách với đồng hồ OGIVAL OG358.61AMR-GL

ĐỒNG HỒ ORIENT RE-AT0002E00B

Nam tính và đẳng cấp với đồng hồ ORIENT RE-AT0002E00B

ĐỒNG HỒ ORIENT RE-AT0001L00B

Ấn tượng và thời trang với đồng hồ ORIENT RE-AT0001L00B

Được biên tập bởi: Dnulib