Những bài hát về bảng chữ cái tiếng Anh giúp bé thuộc nhanh nhớ lâu

0
58
Rate this post
Video bài hát bảng chữ cái tiếng anh

Âm nhạc không chỉ làm lay động cảm xúc mà còn là cách học hiệu quả khi chúng ta muốn học một điều gì đó. Đó là lý do tại sao chúng ta thường nghe những đoạn quảng cáo được phát trên TV kèm theo nhạc. Bởi vì âm nhạc là cách đơn giản nhất để ghi nhớ thông tin trong tâm trí của người xem và điều này đã được khoa học chứng minh. Đặc biệt, trẻ em rất nhạy bén với âm nhạc. Vì vậy, tại sao chúng ta không tận dụng âm nhạc để giúp bé ghi nhớ bảng chữ cái tiếng Anh một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn? Dưới đây là những bài hát về bảng chữ cái tiếng Anh cho bé mà bạn có thể thử với con của mình:

Những bài hát về bảng chữ cái tiếng Anh cho bé hay nhất

1. Bài hát “The Alphabet Song”

Hãy bắt đầu cho bé nghe những bài hát đơn giản nhất, có giai điệu thân thuộc và dễ thương mà các bé đã nghe rất nhiều từ khi còn trong bụng mẹ. Một trong những bài hát đó là “The Alphabet Song”. Bài hát này có giai điệu chậm rãi, vui tươi và luôn đi kèm với hình ảnh chữ cái tiếng Anh sinh động, đẹp mắt và đầy màu sắc. Điều này sẽ kích thích tính tò mò và khám phá của bé.

2. Bài hát “The Alphabet Chant”

Hãy tập cho con nghe những bài hát chữ cái tiếng Anh với nhịp độ tăng dần để nâng cao độ khó và không làm cho bé cảm thấy nhàm chán. “The Alphabet Chant” là một bài hát như vậy. Dù bài hát này hơi dài và tốc độ tăng dần, nhưng hình ảnh trong video rất đa dạng, bao gồm cả chữ hoa, chữ thường và một số chữ được tạo hình bằng tay, phương pháp gần gũi và quen thuộc. Điều này sẽ giúp bé hứng thú và bắt chước dễ dàng. Từ đó, bé sẽ có niềm đam mê với việc học tiếng Anh nói chung và học chữ cái tiếng Anh nói riêng.

3. Bài hát “Phonics Song with Two Words”

Khi bé đã thuộc hết các mặt chữ, bạn nên cho bé học từ liên tưởng chữ cái với những từ có nghĩa bắt đầu bằng chữ cái đó. Và bài hát “Phonics Song with Two Words” sẽ giúp bé ghi nhớ bảng chữ cái tiếng Anh một cách dễ dàng và học được từ mới. Liên tưởng chữ cái và từ, cũng như ghép từ là những cấp độ khó hơn. Do đó, bạn cần kiên nhẫn để bé tiếp thu tốt và sâu. Hãy để bé phát triển theo tư duy và khả năng của mình, đừng ép bé vì nóng vội và nghiêm khắc, bởi điều đó chỉ gây phản tác dụng.

Những lưu ý khi cho bé học chữ cái tiếng Anh

1. Kiểm soát nội dung và thời gian học

Khi cho con học và tiếp xúc sớm với Internet, chúng ta cần quan tâm và luôn kiểm soát bé. Để tránh những tai nạn không đáng có, đừng cho bé xem YouTube hoặc các nội dung trực tuyến mà không kiểm soát. Hiện nay, nội dung xấu độc không chỉ tràn lan mà còn ẩn dưới những video thiếu nhi, gây nguy hiểm cho bé. Để đảm bảo an toàn, bạn có thể cho bé xem video trên YouTube Kids.

Bên cạnh việc kiểm soát nội dung, bạn cũng nên giới hạn thời gian mà bé sử dụng máy. Không nên để bé xem quá nhiều, hãy đặt khung giờ hoặc giới hạn thời gian bé được sử dụng máy, chẳng hạn như 2 tiếng/ngày.

2. Kích thích vận động

Khi bé xem những bài hát chữ cái tiếng Anh, hãy khuyến khích bé đứng dậy và vận động. Bạn có thể nhảy múa theo nhạc hoặc tập thể dục. Khi bé kết hợp học và chơi, việc học sẽ trở nên hiệu quả hơn nhiều so với việc bé chỉ ngồi một chỗ và nghe.

3. Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi

Mỗi 15 phút, hãy cho bé nghỉ ngơi và khỏi màn hình. Điều này giúp mắt bé thay đổi tiêu cự, tránh mỏi mắt và cận thị sớm. Quan trọng nhất là hãy luôn là người bạn đồng hành cùng bé trong mỗi bài hát và sau này, trong mỗi bài học tiếng Anh tiểu học, để bé cảm thấy yên tâm và thoải mái khi học.

Để tránh nhàm chán, hãy thay đổi các bài hát chữ cái tiếng Anh thường xuyên. Đừng quên cập nhật các video học tiếng Anh mới nhất tại Toomva.com để có được phương pháp học tiếng Anh tốt nhất cho bé.

Được chỉnh sửa bởi: Dnulib