Trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN chịu được động đất

0
61
Rate this post

Trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN chịu được động đất

Trong sự kiện này, đã có sự hiện diện của Tổng thống Indonesia – Joko Widodo, các Bộ trưởng Ngoại giao từ các quốc gia thành viên của ASEAN, Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực các nước ASEAN và các đối tác. Khách mời đặc biệt cũng đã tham dự, và đáng chú ý là Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam – Phạm Bình Minh.

Tầm quan trọng của trụ sở mới Ban Thư ký ASEAN

Trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN chịu được động đất

Tại buổi lễ khánh thành, Tổng thống Indonesia đã nhấn mạnh ý nghĩa và biểu tượng quan trọng của trụ sở mới Ban Thư ký ASEAN. Điều này thể hiện sức sống và tinh thần tự cường của ASEAN trong thời kỳ mới của khu vực và trên trường quốc tế. Nhắc đến những thành công trong quá khứ, Tổng thống Indonesia ca ngợi tinh thần đoàn kết, sáng tạo và linh hoạt của ASEAN, cũng như cam kết của ASEAN trong việc thúc đẩy đối thoại và hợp tác cho khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương bền vững, rộng mở, minh bạch và tuân thủ luật pháp.

Tầm nhìn và mong muốn của ASEAN

Trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN chịu được động đất

Tổng Thư ký ASEAN – Lim Jock Hoi đã nhấn mạnh rằng đây là dịp để các quốc gia thành viên tổng kết thành tựu đã đạt được và hướng đến tương lai chung. ASEAN muốn xây dựng một ngôi nhà chung hướng tới người dân và coi người dân là trung tâm. Tổng Thư ký cho rằng, ASEAN đã thay đổi tính chất và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng, hợp tác và cả khu vực.

Gửi thông điệp cho thế hệ tương lai

Trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN chịu được động đất

Trong buổi lễ, Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao – Phạm Bình Minh, thay mặt Thủ tướng Chính phủ – Nguyễn Xuân Phúc, cùng các Bộ trưởng Ngoại giao từ các quốc gia thành viên ASEAN, đã đặt Hộp Thông điệp tương lai tại trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN. Hộp Thông điệp này sẽ lưu giữ thông điệp cho thế hệ tương lai của các lãnh đạo ASEAN, thể hiện kỳ vọng và mong muốn về tương lai của ASEAN. Thông điệp này sẽ được công bố vào năm 2042, nhân kỷ niệm 75 năm thành lập ASEAN.

Ban Thư ký ASEAN: Văn hoá Việt Nam và sự chịu đựng

Trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN chịu được động đất

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao – Phạm Bình Minh đã tặng trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN một bức tranh sơn mài về “Tre vàng Việt Nam” của họa sĩ Bùi Hữu Hùng. Điều này đánh dấu một đóng góp văn hóa của Việt Nam cho cộng đồng ASEAN trong tinh thần “thống nhất trong đa dạng”.

Thông tin từ Ban Thư ký ASEAN cho biết, trụ sở mới được Chính phủ Indonesia tài trợ và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019. Đây là một công trình đáng ngạc nhiên của ASEAN, nhằm đáp ứng nhu cầu và khối lượng công việc ngày càng tăng của cả ASEAN và Ban Thư ký ASEAN.

Trụ sở mới này được thiết kế với 16 tầng, được chia thành hai khối liền kề, có không gian mở, hội trường với khả năng chứa hơn 600 người, các phòng họp báo, phòng tiếp khách và các phòng đặc trưng phục vụ cho từng quốc gia. Đặc biệt, tòa nhà được xây dựng theo phong cách “xanh”, gần gũi với thiên nhiên và có khả năng chịu đựng động đất.

Thông tin được chỉnh sửa bởi: Dnulib