Những “anh hùng cào phím”

0
50
Rate this post

Mạng máy tính mang đến nhiều lợi ích, nhưng nó cũng tạo ra nhiều vấn đề. Và điều dễ nhận thấy là nó tạo nên một thế giới ảo và nhiều người chìm đắm trong đó.

Căng thẳng sau trận chung kết AFF Cup 2018

Vào chung kết AFF Cup 2018 là một sự kiện được rất nhiều người ở Việt Nam chờ đợi. Sự vui mừng và háo hức của mọi người đã thể hiện sự quan tâm với thể thao nói chung và đội tuyển bóng đá Việt Nam nói riêng. Trận chung kết lượt đi diễn ra tại Malaysia vào ngày 11/12, đã thực sự hấp dẫn như mong đợi với tỷ số hòa 2-2. Dù chúng ta đã dẫn trước 2-0 từ đầu trận, nhưng tỷ số hòa đó vẫn mang lại một chút lợi thế cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sau trận đấu, trên nhiều diễn đàn, xuất hiện rất nhiều bình luận tiêu cực về cầu thủ Đức Chinh vì đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu. Không chỉ đơn thuần là sự chỉ trích, mà còn có những lời sỉ nhục và chửi bới cầu thủ này. Và những người như vậy được gọi là những “người bình luận cực độ”. Chúng xuất hiện trên internet và lan rộng như một trào lưu của một phần trẻ em. Họ cho rằng mình thông thái hơn người và luôn đặt mình vào vị trí phán xét mọi thứ trên thế giới. Họ thậm chí xúc phạm người khác nếu họ làm họ thất vọng. Ngay cả với những điều không liên quan, chỉ cần họ đọc hoặc nhìn thấy, họ sẽ “nhảy vào xâu xé”. Đã có những so sánh nặng nề về những người “bình luận cực độ” trên mạng như những con chim kền kền. Và những hậu quả đáng tiếc đã xảy ra do những “anh hùng cào phím” này: Một nữ sinh bị lộ video clip nhạy cảm và bị tấn công bằng những lời lẽ từ bàn phím qua mạng, cô bé đã chọn cái chết để thoát khỏi cuộc sống đầy đau khổ đó. Câu chuyện về một phụ nữ 62 tuổi kết hôn với một chàng trai 26 tuổi ở Cao Bằng cũng bị những “anh hùng” ảo này xỉ nhục và công kích, như thể họ đã “cướp đi bát cơm manh áo” của gia đình. Điều này đã làm cho người phụ nữ này rơi vào khủng hoảng tinh thần và phải lên tiếng xin lỗi.

Thế giới ảo và những nguyên nhân

Mạng máy tính mang đến nhiều tiện ích, nhưng nó cũng tạo ra nhiều hệ lụy. Và điều dễ nhận thấy là nó tạo ra một thế giới ảo và nhiều người chìm đắm trong đó. Điều này khiến mọi người tin rằng họ biết tất cả những gì đang diễn ra trên thế giới và coi mình thông thái hơn người. Một số người chỉ cần ngồi sau một chiếc bàn phím và tự cho rằng mình luôn đúng khi phê phán và đánh giá mọi thứ mà không quan tâm đến hậu quả.

Hãy biết cách bày tỏ ý kiến cá nhân một cách hợp lý và chia sẻ suy nghĩ của mình đúng mực.

Edited by: Dnulib