Cách dán hình xăm tạm thời bền màu và an toàn

0
44
Rate this post
Video cách dán hình xăm

I. Hình xăm tạm thời là cái gì?

Hình xăm tạm thời là loại hình xăm chỉ tồn tại trên da trong thời gian ngắn. Chúng được thiết kế sẵn với kích thước nhỏ, nhiều kiểu dáng và có nhiều màu sắc ngọt ngào.

Những người trẻ hiện nay rất thích hình xăm tạm thời vì giá cả phải chăng và đẹp như hình xăm thật. Thay vì phải chi hàng triệu đồng để xăm hình thật bằng mực, hình xăm tạm thời chỉ mất vài chục ngàn.

Hơn nữa, hình xăm tạm thời cũng dễ dàng xóa bỏ và thay thế bằng hình xăm khác.

II. Hướng dẫn cách đính hình xăm tạm thời

Để có được hình xăm tạm thời như thật, bạn cần làm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Làm sạch và khô da trước khi đính hình xăm.

Hình xăm tạm thời sử dụng mực in gốc nước và sẽ bị tróc bởi lớp dầu tự nhiên trên da. Vì vậy, bạn nên làm sạch vùng da cần đính hình xăm bằng nước, sau đó lau khô với khăn giấy sạch.

Nếu da bạn hay bị mồ hôi, bạn nên dùng cồn để làm sạch dầu và mồ hôi trên da. Sau đó, lau khô da trước khi đính hình xăm tạm thời.

  • Bước 2: Chọn hình xăm phù hợp với sở thích và màu da hiện tại của bạn.

Hình xăm tạm thời có nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích thước khác nhau. Vì vậy, bạn nên chọn kiểu dáng phù hợp với vị trí mà bạn muốn đính hình xăm.

Sau khi chọn hình xăm, bạn nhớ dùng kéo để cắt vòng quanh hình xăm cẩn thận để tách ra khỏi tờ giấy chứa hình xăm.

Bước 3: Tách miếng nhựa dính sau hình xăm ra.

Đằng sau mỗi hình xăm, có một lớp nhựa mỏng trong suốt để bảo vệ lớp dính của hình xăm. Hãy cẩn thận bóc lớp nhựa này ra và dán hình xăm trực tiếp lên vị trí bạn muốn đính hình xăm.

Chú ý không xê dịch vị trí của hình xăm để tránh làm hình xăm bị mờ và không đẹp.

Bước 4: Đặt miếng vải nhỏ hoặc miếng bọt biển lên mặt hình xăm

Sau đó, ấn thật chặt lên mặt hình xăm và giữ cố định cho đến khi hình xăm được in hoàn toàn lên da. Hãy giữ hình xăm khô ráo, tránh bụi và nước trong khoảng 2-8 giờ đầu tiên.

III. Lưu ý giúp giữ hình xăm tạm thời lâu trôi

Để giữ cho hình xăm tạm thời luôn bền màu và tự nhiên, bạn cần chú ý các điểm sau:

Sau khi đính hình xăm, hãy kiểm tra xem hình xăm đã được in lên da toàn bộ hay chưa, sau đó bóc tấm kính nilon bảo vệ trên hình xăm. Nếu hình xăm chưa được in đầy đủ, chờ thêm và kéo nhẹ lớp giấy bảo vệ bên ngoài.

Đặc biệt, chờ cho hình xăm khô hoàn toàn trước khi tiếp xúc với quần áo và không tiếp xúc với nước trong vòng 2-4 giờ đầu tiên.

Khi tắm, hãy tránh cọ mạnh lên hình xăm để không làm mờ đi hình xăm. Hơn nữa, không nên vận động quá mạnh sau khi đính hình xăm để tránh làm ra quá nhiều mồ hôi làm hình xăm bị mờ. Không để hình xăm tiếp xúc với chất tẩy rửa mạnh và không ngâm mình trong nước quá lâu.

Hình xăm tạm thời có thể giữ được từ 1 tuần đến 4 tuần, tùy thuộc vào vị trí đính. Sau đó, nếu bạn muốn giữ hình xăm, bạn có thể đính hình xăm mới.

IV. Cách xóa hình xăm tạm thời không đau rát

Cách đính hình xăm tạm thời rất đơn giản và khi bạn cần xóa nó đi, cũng rất dễ dàng. Dưới đây là các cách xóa hình xăm tạm thời không gây đau rát da.

1. Sử dụng xà phòng để xóa hình xăm tạm thời

Hình xăm tạm thời chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và dễ bong ra khi tiếp xúc với xà phòng và nước. Vì vậy, bạn chỉ cần cho một ít xà phòng vào hình xăm và dùng một khăn bông mềm để nhẹ nhàng chà nhẹ là hình xăm sẽ được xóa bỏ hiệu quả nhất.

2. Sử dụng băng dính để xóa hình xăm tạm thời

Chỉ cần dùng một miếng băng dính dán chặt lên vị trí hình xăm và kéo dọc theo miếng băng dính. Cuối cùng, từ từ lột bỏ miếng băng dính cùng với hình xăm ra khỏi da là xong.

Sau đó, bạn nên rửa sạch da với nước và bôi thêm một chút kem dưỡng ẩm để da không bị khô.

3. Sử dụng kem lạnh để xóa hình xăm tạm thời

Với cách xóa hình xăm bằng kem lạnh, bạn chỉ cần xoa một chút kem lạnh lên hình xăm khi ăn kem. Sau đó, đợi 1 tiếng và dùng một khăn kỳ mạnh để chà lên hình xăm để xóa hình xăm khỏi cơ thể.

4. Sử dụng dung dịch tẩy móng tay để làm sạch hình xăm tạm thời

Thấm một chút dung dịch tẩy móng tay lên bông tẩy trang và xoa mạnh lên vị trí da có hình xăm. Bạn cứ làm liên tục cho đến khi hình xăm bong ra là được.

Chú ý sau khi áp dụng cách xóa hình xăm này, bạn nên rửa lại vị trí da có hình xăm với nước ấm để làm sạch axeton trong dung dịch tẩy móng tay.

5. Sử dụng cồn 90 độ để làm sạch hình xăm tạm thời

Hình xăm tạm thời không thâm sâu vào tế bào biểu bì dưới da mà chỉ in mực lên da. Vì vậy, chỉ cần một lượng cồn vừa đủ thấm lên bông tẩy trang và xoa đều trên da là bạn có thể loại bỏ hình xăm trên da một cách an toàn.

6. Sử dụng muối để xóa hình xăm tạm thời

Cách xóa hình xăm tạm thời bằng muối khá đơn giản, chỉ cần dùng 3 thìa muối kết hợp với 1 quả chanh và 1 miếng bông tẩy trang. Hòa hỗn hợp muối và nước cốt chanh, sau đó dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp này và bôi lên hình xăm.

Để khoảng 1 tiếng sau đó rửa sạch với nước, hình xăm tạm thời sẽ biến mất hoàn toàn trên da.

7. Sử dụng rượu trắng để làm sạch hình xăm tạm thời trên da

Dùng rượu tẩy hình xăm tạm thời trên da là một cách đơn giản mà nhiều người đã áp dụng thành công. Chỉ cần dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang thấm vào rượu trắng và lau lên vùng da có hình xăm.

Rượu có chứa cồn nên có thể làm sạch hình xăm tạm thời rất tốt và an toàn cho da.

8. Sử dụng dầu gió để làm sạch hình xăm tạm thời

Dầu gió là một vật dụng quen thuộc của mọi người, dùng dầu gió thấm lên bông tẩy trang và chà mạnh lên vùng da có hình xăm cho đến khi hình xăm bong ra. Sau đó, rửa sạch da với nước ấm và lau khô nhẹ.

Đến đây, chắc chắn mọi người đã biết cách đính hình xăm tạm thời như thế nào và những lưu ý để giữ hình xăm lâu trôi nhất. Hy vọng với thông tin trong bài viết từ Dnulib, bạn sẽ có thể chọn được cách sở hữu hình xăm thể hiện cá tính của chính mình và đáp ứng đam mê xăm hình của bạn.

Bài viết được chỉnh sửa bởi: Dnulib

(Nguồn hình ảnh: Dnulib)