Cách tính GPA đi du học Trung Quốc

0
68
Rate this post

Tính điểm GPA khi du học Trung Quốc: Điều kiện GPA để apply du học Trung Quốc là bao nhiêu?

GPA là một yếu tố quan trọng để xin học bổng du học Trung Quốc. Cách tính GPA khi du học Trung Quốc có khác so với cách tính GPA thông thường? Hãy cùng tìm hiểu với VIMISS – chuyên gia du học Trung Quốc nhé!

GPA là gì?

GPA (Grade Point Average – điểm trung bình các môn học) là điểm trung bình tích lũy của học sinh, sinh viên được tính dựa trên trọng số của từng môn học trong một khoảng thời gian học tại một trường học hoặc khóa học cụ thể. GPA là một tiêu chí đánh giá khả năng học tập của học sinh, từ đó phần nào phản ánh trình độ học thuật và cố gắng trong quá trình học tập. Thông thường, GPA được ghi trong bảng điểm hoặc học bạ.

Theo phương thức thông thường, GPA được tính bằng công thức:

Cách tính GPA khi du học Trung Quốc như thế nào?

Nếu bạn đăng ký học bổng đại học, bạn cần bảng điểm Trung học phổ thông. Trong cấp 3, GPA chưa được tính theo tín chỉ, mà vẫn tính theo từng môn học. Vậy bạn sẽ tính điểm như thế nào?

Ví dụ: Điểm trung bình lớp 10 của bạn là 8,0; lớp 11 là 8,4; lớp 12 là 8,2 thì GPA được tính bằng công thức: (8,0+8,4+8,2)/3 = 8,2

Nhiều bạn có thắc mắc rằng, dù có bằng tốt nghiệp loại giỏi nhưng khi tính theo điểm của 3 năm thì không được loại giỏi? Kỳ thi tốt nghiệp cấp 3 không thể đánh giá hết khả năng học tập của bạn, do đó, trình độ tốt nghiệp cấp 3 không thể hiện đầy đủ năng lực học tập của bạn. Để xin du học, chỉ có điểm ghi trên bằng tốt nghiệp và bảng điểm các môn học hoặc học bạ thôi nhé!

Nếu bạn muốn xin học bổng CSC, hãy cố gắng đảm bảo điểm trung bình ba năm trên 8 hoặc ít nhất là hai năm trên 8 để tăng khả năng đỗ học bổng.

Đối với học bổng thạc sĩ và tiến sĩ, cách tính GPA dễ hiểu hơn rất nhiều vì bảng điểm đã có điểm GPA và bạn sẽ dùng điểm đó để xin học bổng.

Đối với học bổng thạc sĩ và tiến sĩ, điểm GPA tốt nhất để xin học bổng là trên 7 trên thang điểm 10 và trên 3 trên thang điểm 4.

Bạn có thể tham khảo bảng quy đổi dưới đây để biết mình thuộc mức nào:

Bảng quy đổi điểm GPA

GPA rất quan trọng khi xin học bổng Trung Quốc vì nó phản ánh khả năng học tập của ứng viên. Tuy nhiên, GPA chỉ là một phần nhỏ trong quá trình đánh giá của trường đại học, còn rất nhiều điều kiện khác để xem xét năng lực của bạn để nhận học bổng, chẳng hạn như chứng chỉ HSK, chứng chỉ IELTS,… Tuy nhiên, nếu bạn đã quyết định du học, hãy cố gắng có điểm số tốt nhất có thể!

Để được tư vấn về học bổng và lựa chọn trường du học, hãy liên hệ với VIMISS nhé!

Fanpage: Diễn đàn học bổng và du học Trung Quốc

Hotline: 0866837375

Địa chỉ: số liền kề 21 ngõ 2 Nguyễn Văn Lộc, Mộ Lao, Hà Đông

Xem thêm:

  • Du học Trung Quốc nên học ngành gì?
  • Một số câu hỏi khi phỏng vấn xin học bổng Trung Quốc
  • Tất tần tật các ngành du học Trung Quốc

Bài viết được chỉnh sửa bởi: dnulib.edu.vn

Dnulib