Thành phố MOSCOW Ở Đâu? – Thủ Đô của Nga Có gì Nổi tiếng?

0
49
Rate this post

Moscow, thủ đô của Nga, không chỉ là trung tâm quan trọng với nhiều cơ quan chính trị và bộ máy điều hành đất nước mà còn là một thành phố du lịch với nhiều điểm đến hấp dẫn. Đến Moscow, bạn không thể bỏ qua 10 điểm du lịch nổi tiếng dưới đây!

Thành phố Moscow và Giới Thiệu

Theo Wikipedia, Moscow (tiếng Nga: Москва) là một trong những thành phố nổi tiếng ở châu Âu và trên thế giới bởi nét kiến trúc độc đáo, nền văn hoá đặc sắc và các điểm du lịch hấp dẫn. Với dân số đông nhất nước Nga và cả châu Âu, thành phố này được biết đến với sự kết hợp giữa văn hoá Á – Âu. Moscow nổi tiếng với phong cách kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Thành phố này cũng sở hữu hệ thống tàu điện ngầm với những nhà ga đẹp nhất thế giới.

Moscow là trung tâm kinh tế sầm uất của Nga. Mặc dù là một thành phố đông đúc, nhưng Moscow hưởng một không gian thoáng đãng nhờ hệ thống cây xanh, bãi cỏ, ghế đá nghỉ ngơi và wifi ở khắp mọi nơi.

Nếu bạn ghé thăm Moscow, hãy thử các món ăn chính như borsch (súp củ dền đỏ), pelmeni (bánh bao) và golubtsy (vịt nướng) hoặc khám phá ẩm thực truyền thống của Nga với các món như môi nai sừng tấm…

Lịch Sử và Tên Gọi Moscow

Tên Gọi Moscow là Gì?

Moscow được đặt tên theo con sông nằm bên bờ thành phố, gọi là sông Moscow. Theo tiếng Nga cổ, Moscow (“гра́д Моско́в”) nghĩa là thành phố bên sông.

Giả thuyết phổ biến nhất về nguồn gốc tên gọi này là nó được đặt tên theo bộ tộc Finno-Ugric Moska sống dọc sông Moscow. Một giả thuyết khác cho rằng nó có nguồn gốc từ ngôn ngữ Phần Lan cổ, có nghĩa là “tối” và “đục”. Cũng có thể xuất phát từ ngôn ngữ Finno-Permic Komi, có nghĩa là “sông bò” hoặc từ ngôn ngữ Finno-Volgaic Mordovian, có nghĩa là “sông gấu”. Trong ngôn ngữ Tatar-Turkic, khu định cư Finno-Ugrian bằng gỗ này còn được gọi là Moskova.

Lịch Sử

Moscow không phải lúc nào cũng là thủ đô của Nga. Lịch sử ghi nhận Moscow lần đầu tiên vào khoảng năm 1147, khi chỉ là một thị trấn nhỏ do Hoàng tử Yury Dolgoruky lập nên. Trong suốt thời kỳ lịch sử, Moscow trở thành một thành phố quan trọng với dân số đông đúc và hoạt động buôn bán sầm uất. Daniil Alexandrovich, hoàng tử đầu tiên của nhà nước Muscovy, đã thành lập một triều đại địa phương và cai trị Moscow. Vào thế kỷ 15, Moscow đã thống nhất các vùng đất của Nga xung quanh nó. Moscow tiếp tục đóng vai trò thủ đô của Nga dù Peter the Great đã dời thủ đô đến St.Petersburg vào năm 1712-14. Sau Cách mạng Tháng Mười năm 1917, Moscow trở thành thủ đô của Liên Xô và hiện nay là thủ đô của Liên bang Nga.

Thời Điểm Đẹp Du Lịch Moscow

Moscow đẹp nhất vào mùa thu, khi những chiếc lá chuyển màu vàng, đỏ tạo nên khung cảnh lãng mạn. Mùa thu tại Moscow diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9, có khí hậu mát mẻ và thuận tiện để đi lại và khám phá.

moscow-mua-dong
Mùa đông ở Moscow

Bạn cũng có thể ghé thăm Moscow vào tháng 12 và tháng 1 để trải nghiệm không khí lễ hội của năm mới và lễ Giáng sinh Chính thống giáo. Tuy nhiên, lúc này thời tiết rất lạnh và có tuyết phủ ở nhiều nơi.

Các Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng ở Moscow

Quảng Trường Đỏ – Moscow Nga

Quảng trường Đỏ là một điểm du lịch nổi tiếng ở Moscow. Nơi này có ý nghĩa lịch sử quan trọng và là biểu tượng của thành phố. Quảng trường Đỏ nổi bật giữa trung tâm thành phố với toà thành màu đỏ ấn tượng. Đây là nơi tổ chức nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, bao gồm ngày Chiến thắng (9/5).

  • Địa chỉ: Quảng trường Đỏ, Moscow, Nga, 109012
  • Liên hệ: +7 (495) 646-34-64
  • Giá vé: miễn phí

Điện Kremlin

Điện Kremlin là một điểm đến không thể bỏ qua ở Moscow. Đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng trước hệ thống kiến trúc bao gồm nhà thờ, cung điện, quảng trường và các toà nhà chính phủ. Đại cung điện Kremlin có kiến trúc hoành tráng với hơn 700 phòng và sảnh lễ tân. Bên trong Điện Kremlin, bạn còn có thể thăm các cung điện khác như Cung điện Teremoi, Cung điện Granovitaya, Cung điện Oruzheinaya, Nhà thờ Uspenskii, Nhà thờ Arkhangelskii, Đại pháo Sa hoàng, Kho vũ khí…

  • Địa chỉ: Điện Kremlin, Moscow, Nga, 103132
  • Liên hệ: +7 495 695 – 41 – 46
  • Giá vé:
  • Tham quan Kho vũ khí Kremlin: 1000 rúp ( ~ 320.000 VNĐ)
  • Tham quan Quảng trường Nhà thờ: 700 rúp (~ 200.000 VNĐ)
  • Đại Cung điện Kremlin chỉ mở cửa cho nhóm khách đoàn có hướng dẫn viên theo lịch trình.

Nhà thờ Thánh Basil – Moscow Nga

Nhà thờ Thánh Basil là một trong những công trình nổi tiếng và biểu tượng của Moscow. Công trình này được xây dựng từ thế kỷ 16 với kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Nhà thờ có ngôi tháp chóp hình củ hành với nhiều màu sắc khác nhau, tượng trưng cho sự tôn giáo và tâm linh. Trong các dịp lễ lớn, nhà thờ Thánh Basil cử hành thánh lễ cho công chúng.

  • Địa chỉ: Quảng trường Đỏ, Moscow, Nga, 109012
  • Liên hệ: +7 495 698-33-04
  • Giá vé: 700 rúp (~ 200.000 VNĐ)

Nhà hát Bolshov

Nhà hát Bolshov, còn được gọi là Nhà hát Lớn của Nga, là nơi trình diễn các vở opera và ballet nổi tiếng nhất thế giới. Nhà hát được thiết kế theo phong cách tân cổ điển với cột trụ lớn màu trắng và tượng thần Apollo trên đỉnh. Đến đây, bạn có cơ hội thưởng thức những vở opera và ballet đẳng cấp hoàng gia.

  • Địa chỉ: Theatre Square, 1, Moscow, Nga, 125009
  • Điện thoại: +7 495 455-55-55
  • Giá vé: 2.000 rúp ( ~ 640.000 VNĐ)

Khu bảo tồn Kolomenskoe

Khu bảo tồn Kolomenskoe là nơi sống và nghỉ dưỡng của hoàng gia Nga. Đến đây, bạn có thể khám phá công trình kiến trúc độc đáo như nhà thờ và cung điện từ thế kỷ 16, cùng với khu công viên rộng lớn và thoáng đãng.

  • Địa chỉ: Andropova Ave, 39, Moscow, Nga, 115487
  • Điện thoại: +7 499 615-27-68
  • Giá vé: miễn phí

Phố cổ Arbat

Phố cổ Arbat có lịch sử từ thế kỷ XV và hiện nay là địa điểm trung tâm với nhiều tòa nhà sang trọng, các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng mua sắm. Đây là nơi tuyệt vời để mua sắm đồ lưu niệm và thưởng thức không gian văn hoá.

  • Địa chỉ: Arbat Ulitsa , Arbatskaya Metro, Moscow, Nga
  • Giá vé: miễn phí

Bảo tàng nghệ thuật Tretyakov

Bảo tàng nghệ thuật Tretyakov là điểm đến lý tưởng cho những người yêu nghệ thuật. Bạn sẽ thấy các tác phẩm nghệ thuật quan trọng của Nga như Mẹ của Đức Chúa Trời Vladimir và Biểu tượng The Trinity của Andrei Rublev. Bảo tàng nằm gần Điện Kremlin và có quần thể kiến trúc đẹp mắt.

  • Địa chỉ: Lavrushinsky Ln, 10, Moscow, Nga, 119017
  • Điện thoại: +7 499 230-77-88
  • Giá vé: 250 – 500 rúp ( ~ 80.000 – 160.000 VNĐ)

Ga Arbatskaya

Ga Arbatskaya là một trong những ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới. Đến thăm ga này, bạn sẽ thấy phiến đá granit nhiều màu và đèn chùm bằng đồng ấn tượng. Hãy tận hưởng không gian nơi đây mà không bị đám đông quá đông.

  • Địa chỉ: Arbatskaya Metro Station, Moscow, Nga, 119019
  • Điện thoại: +7 495 539-54-54
  • Giá vé: miễn phí

Bảo tàng Puskin

Bảo tàng Puskin là điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu nghệ thuật. Bạn sẽ thấy bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất châu Âu với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Mona Lisa của Leonardo Da Vinci. Đây là bảo tàng nghệ thuật lớn nhất ở châu Âu.

  • Địa chỉ: Ulitsa Volkhonka, 12, Moscow, Nga, 119019
  • Điện thoại: +7 495 697-95-78
  • Giá vé: 200 – 400 rúp ( ~ 65.000 – 130.000 VNĐ)

Quần thể kiến trúc Izmailovo và chợ lưu niệm Vernissage

Khu Izmailovo và chợ lưu niệm Vernissage là một điểm đến thú vị ở Moscow. Khu Izmailovo có kiến trúc độc đáo và đa dạng, tượng trưng cho văn hoá Nga. Tại chợ Vernissage, bạn có thể tìm món đồ lưu niệm và thú vị.

  • Địa chỉ: Izmaylovskoye Shosse, 73ж строение 5, Moscow, Nga, 105187
  • Điện thoại: +7 995 791-01-36
  • Giá vé: miễn phí

Ngoài những điểm đến du lịch trên, Moscow còn rất nhiều điểm thú vị khác như du thuyền trên sông Volga, tham quan mê cung gương, khám phá tàu ngầm thời Chiến tranh Lạnh… Thành phố này luôn thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Các Câu Hỏi Thường Gặp

Ở Moscow, người dân sử dụng đồng rúp Nga để thanh toán.

Bạn có thể thanh toán bằng thẻ tại hầu hết mọi nơi ở Moscow. Tuy nhiên, nhớ mang theo tiền mặt khi ghé thăm các quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng nhỏ.

Ở Moscow, có nhiều dịch vụ taxi như Yandex.Taxi, Uber và Gett.

Thông tin được chỉnh sửa bởi Dnulib – Trình Độ, Chuyên Môn, Đáng Tin Cậy và Kinh Nghiệm