Chào Bác sĩ nông nghiệp! Theo tôi được biết thì xoài cát hòa lộc là một trong những loại xoài ngon, được nhiều người yêu thích. Hiện nay, giống xoài này được trồng ở nhiều nơi. Xin cho tôi hỏi xoài cát Hòa Lộc trồng ở đâu ngon nhất? Cách nhận biết và giá trị dinh dưỡng của loại xoài này như thế nào. Tôi xin cảm ơn!

0
58
Rate this post

Xoài Cát Hòa Lộc là một loại xoài nổi tiếng ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Loại xoài này không chỉ được ưa chuộng vì hương vị thơm ngon và màu sắc đẹp mắt, mà còn vì giá trị dinh dưỡng cao mà nó mang lại. Thương hiệu xoài Cát Hòa Lộc không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nơi như Pháp, Canada, Mỹ, Australia, Nhật Bản và Trung Quốc.

1. Xoài Cát Hòa Lộc Trồng ở Đâu Ngon Nhất?

Xoài Cát Hòa Lộc được trồng nhiều ở vùng Tiền Giang, Cần Thơ, Hà Nội và một số tỉnh thành khác. Tuy nhiên, xoài trồng ở xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang được đánh giá là có chất lượng tốt nhất.

Giống xoài Cát Hòa Lộc có nguồn gốc từ xã Hòa Lộc, tỉnh Định Tường (nay thuộc xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Giống xoài này trở nên nổi tiếng từ năm 1939 – 1940 sau khi đạt giải cao trong các cuộc đấu xảo. Từ đó, giống xoài này có tên là xoài Cát Hòa Lộc.

xoai-cat-hoa-loc-trong-o-dau-ngon-nhat-1

2. Cách Nhận Biết Xoài Cát Hòa Lộc

Để nhận biết xoài Cát Hòa Lộc, bạn cần chú ý đến những đặc điểm sau:

  • Hình dạng: Quả xoài Cát Hòa Lộc có dạng trái thon dài, đỉnh trái nhọn, có eo rốn rõ, bầu tròn gần cuống. Khi chín, vỏ bên ngoài có màu vàng tươi, mỏng và có lớp phấn trắng mịn.

  • Hương thơm: Xoài Cát Hòa Lộc khi chín tỏa ra mùi hương thơm dịu dễ chịu.

  • Thịt quả: Thịt quả xoài Cát Hòa Lộc có màu vàng tươi, dày, chắc, mịn, dẻo, ít nước và ít xơ.

  • Trọng lượng: Trọng lượng trung bình mỗi quả xoài Cát Hòa Lộc là từ 450 – 600g.

Xoài Cát Hòa Lộc được thu hoạch vào 2 mùa vụ: mùa thuận từ tháng 3 – 5 dương lịch và mùa nghịch từ tháng 10 – 12 dương lịch.

xoai-cat-hoa-loc-trong-o-dau-ngon-nhat-2

3. Giá Trị Dinh Dưỡng của Xoài Cát Hòa Lộc

Xoài Cát Hòa Lộc có giá trị dinh dưỡng cao và giàu vitamin. Trong 100g thịt quả xoài Cát Hòa Lộc chín, có chứa 86,5g nước, 15,9g glucid, 0,6g protein, 0,3g lipid cùng các chất khoáng và vitamin.

Ăn xoài Cát Hòa Lộc giúp cung cấp vitamin A cho cơ thể, tốt cho sự phát triển của làn da và thị lực. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cùng với pectin và chất xơ có trong quả xoài còn giúp giảm nồng độ cholesterol và huyết áp cao.

Nhìn chung, xoài Cát Hòa Lộc là một giống xoài ngon và giàu dinh dưỡng. Để biết xoài Cát Hòa Lộc trồng ở đâu ngon nhất, cách nhận biết và giá trị dinh dưỡng của giống xoài này, bạn có thể tham khảo thêm tại Dnulib. Chúc bạn luôn có những buổi ăn xoài thật ngon và thú vị!

Tác giả: Dnulib

Nguồn ảnh: Internet