Ý nghĩa hình xăm 9 con rồng kéo quan tài – Cửu long di quan

0
69
Rate this post

Hình xăm cửu long di quan hoặc hình xăm 9 con rồng kéo quan tài mang ý nghĩa gì? Tại sao người ta cho rằng đây là một hình xăm cấm kỵ không nên thực hiện?

Xăm hình là một cách thể hiện chính mình của nhiều bạn trẻ. Đặc biệt, hình xăm còn liên quan đến những “đàn anh, đàn chị – những người tỏ ra uy quyền và khẳng định vị trí trong xã hội”. Có rất nhiều kiểu hình xăm khác nhau được thực hiện trên lưng hoặc hàng xóm cơ thể.

Rất nhiều người muốn thể hiện cá tính và sở thích của mình thông qua hình xăm. Tuy nhiên, trong giới xăm hình nghệ thuật, có một lời truyền miệng rằng, mọi người nên tránh xăm hình cửu long di quan hay đơn giản là hình xăm 9 con rồng kéo quan tài. Ngoài ra, xăm hình rồng 5 móng cũng là một điều kiêng kỵ.

Mặc dù hình xăm rồng luôn là một mẫu hình xăm được ưa thích hàng đầu từ xưa đến nay, nhưng vẫn có những điều mà người ta kiêng kỵ. Điển hình là hình xăm rồng năm ngón và hình xăm cửu long di quan.

Bạn có thể nhìn thấy những người xăm trổ có địa vị xã hội, những người đàn ông cao lớn sở hữu những hình xăm mặt quỷ, đầu lâu, … đáng sợ. Nhưng một cách cực kỳ hiếm, thậm chí phần lớn chưa từng thấy người nào xăm hình cửu long di quan.

Ý nghĩa hình xăm 9 con rồng kéo quan tài (cửu long di quan)

Ý nghĩa của hình xăm cửu long di quan là vô cùng biểu tượng, nó mang ý nghĩa rằng theo tự nhiên, mọi sự xui xẻo đều sẽ đến và kết cục xấu nhất là cái chết, dù bạn là ai và vị trí xã hội của bạn là gì.

Hình ảnh chín con rồng kéo theo quan tài được cho là rất thần bí và kiêng kỵ. Theo truyền thuyết dân gian, 9 con rồng kéo theo quan tài là hình ảnh biểu tượng về cái chết của những chân mệnh thiên tử, được đội quân rồng sẽ hộ tống về trời.

Ý nghĩa hình xăm 9 con rồng kéo quan tài

Mặc dù hình xăm này có vẻ nghiêm trọng và uy nghiêm, nhưng nó cũng đầy u ám, tối tăm và rùng rợn.

Người ta thường nói rằng những người quá gầy, thân thể yếu đuối sẽ không thể xăm được loại hình này. Thậm chí, ngay cả khi bạn khỏe mạnh và cường tráng, cũng không nên xăm hình này lên da. Nếu may mắn, không có điều gì xảy ra, nhưng nếu không “gánh” nổi thì điều xui xẻo sẽ đeo bám, thậm chí có thể đe dọa tính mạng.

Hình xăm cửu long di quan

Rõ ràng, điều này chỉ là những lời đồn đoán trong dân gian. Tuy nhiên, dù sao đó cũng là câu chuyện được lưu truyền!

Hầu hết mọi người chỉ có một con rồng duy nhất, nhưng rồng năm móng không xuất hiện. Người ta nói rằng rồng năm móng là loại rồng số mệnh ngắn, không thể mang theo số phận của con người.

Có nên xăm cửu long di quan?

Người ta thường nói “có kiêng có lành”. Mặc dù có phần mê tín, nhưng hình xăm cửu long di quan vẫn là một loại hình xăm gợi lên nhiều nỗi ám ảnh. Thực tế, rất ít người đủ can đảm để mang hình xăm này trên da.

Bên cạnh đó, về mặt thẩm mỹ, hình xăm cửu long di quan yêu cầu thợ xăm có kỹ năng cao. Hình ảnh của rồng phải được thể hiện sao cho đầy hồn, với nhiều chi tiết phức tạp. Vì vậy, thời gian thực hiện và chi phí cũng cao hơn so với các loại hình xăm thông thường.

Cửu long di quan

Người thợ xăm cũng cần phải khéo léo sắp xếp đủ 9 con rồng trên cơ thể khách hàng, do đó, họ cần một bản vẽ có bố cục hài hòa, phù hợp với cơ thể.

Hình xăm cửu long di quan - 9 con rồng kéo quan tài
Hình xăm cửu long di quan - 9 con rồng kéo quan tài
Hình xăm cửu long di quan - 9 con rồng kéo quan tài

Trước những lời đồn đoán và kiêng kỵ được truyền miệng, không ít người cảm thấy dè chừng khi đối diện với hình xăm cửu long di quan. Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn về loại hình xăm cấm kỵ này!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để biết thêm thông tin về các mẫu hình xăm và các kiểu xăm khác, bạn có thể truy cập trang thông tin học thuật Dnulib.