Tình yêu tuổi teen: vừa yêu, vừa… chửi!

0
51
Rate this post

Mở đầu: Cặp đôi gây chú ý với lời chửi thẳng vào mặt nhau

Tình yêu không giới hạn từ ngôn ngữ bậy bạ

Những người quen biết cặp đôi Hùng-Vân (sinh năm 1990) chắc hẳn đã trở nên quen thuộc với cảnh Vân thẳng thừng chửi vào mặt Hùng và thậm chí còn chửi cả gia đình. Ngôn ngữ mà hai người này sử dụng khi nói chuyện với nhau luôn “đính kèm” những từ tục tĩu. Mỗi lần cãi nhau, Vân không ngần ngại sử dụng mọi biện pháp để tấn công Hùng, trong khi Hùng lại gọi người yêu từng tuyên bố “Yêu nhất trên đời” là “Con chó chết!”. Bạn bè đã nhắc nhở “Nếu Hùng thường xuyên chửi bậy, em nên góp ý cho anh ấy. Ai lại yêu nhau mà cứ nói tục?”, nhưng Vân lại tỏ ra mạnh miệng hơn, “Tao cũng thường chửi vặt, nhưng chỉ là cách nói chứ tao yêu anh mà. 1 ngày không chửi bậy thấy… thiếu thiếu thế nào ấy!”.

Gọi nhau bằng “mày, tao” là chuyện tất cả mọi đôi trẻ

Không chỉ đôi bạn trẻ cùng tuổi, ngay cả đôi bạn hơn tuổi nhau cũng thích thay thế “anh, em” bằng “mày, tao”, “thằng này, con kia”. Điều đáng ngạc nhiên là khi đang yêu, thường người ta sẽ dùng những từ ngọt ngào nhất, cách gọi đáng yêu nhất để thể hiện tình cảm, nhưng họ lại gọi nhau như bạn bè, thậm chí còn tồi tệ hơn bạn bè. Khi nhắc đến nhau, họ thường nói “thằng này, con kia” mà không bao giờ là “anh X, em Y”. Có nhiều lý do cho việc này, như “gọi thế cho thân mật” hay “chỉ cần mình hiểu, không cần ai khác hiểu”… Tuy nhiên, cách gọi “mày, tao” này chỉ khiến các cặp đôi trẻ khó mà tôn trọng nhau hơn, từ đó dẫn đến cãi chửi và thậm chí cả đánh nhau.

Khi lời nói trở thành vũ khí

Yêu nhau đã lâu nhưng ngột ngạt trong tình yêu

Sau 3 năm yêu nhau, N (sinh năm 1991) cảm thấy rất khó chịu trong mối quan hệ tình cảm. Cô ấy luôn thoải mái và hào phóng, cho nên ngay từ đầu yêu Lâm, mặc dù Lâm lớn hơn cô 5 tuổi, N vẫn gọi anh là “mày, tao”. Từ những câu như “Mày có yêu tao không?” hoặc “Tao nhớ mày lắm ý!”… rồi dần quen mà không hề để ý. Lâm thấy bạn gái chỉ gọi mình bằng “mày, tao” nhưng vẫn rất tình cảm và gắn bó nên anh cũng tiện theo cách gọi đó. Người khác thấy lạ và góp ý nhưng cặp đôi khẳng định “Chúng tôi yêu nhau thoải mái, không quan trọng cách gọi. Miễn là chúng tôi vẫn gắn bó với nhau”.

Nói như nhau, cái gì cũng như “mày, tao”

Qua thời gian, tình cảm bắt đầu nguội dần cũng là khi Lâm thường cáu giận và mỗi lần cáu giận là một cuộc cãi vã to tiếng. Việc gọi nhau bằng “mày, tao” chỉ khiến tình huống càng trở nên tồi tệ hơn, khiến cặp đôi sẵn sàng nói tục và chửi bậy. Dù sau đó có xin lỗi nhau nhưng mỗi lần gặp sóng gió là lại cãi vã như kẻ thù. Giờ đây, N mới nhận ra hối hận khi đã thoải mái sử dụng “mày, tao” với Lâm ngay từ đầu, điều này làm cả hai mất tôn trọng lẫn nhau, không ai còn quan tâm đến lời ăn tiếng nói trước mỗi cuộc cãi vã. Đến giờ, N không ngại gọi Lâm là “thằng kia” trước mặt bạn bè, và Lâm cũng không chịu gọi N là “con kia, con ấy”. Bạn bè của hai người này chỉ biết lắc đầu “yêu nhau thế này mà cũng yêu”!!

Tôn trọng và lịch sự trong tình yêu

Hãy gọi nhau một cách tôn trọng

Mỗi cặp đôi có cách gọi thân mật riêng, bằng tuổi thì gọi tên, “bạn, tớ”, lớn hơn tuổi thì “anh, em”, và càng gắn bó nữa thì “vợ, chồng”… Dù gọi như thế nào đi nữa, nghe cảm xúc, đáng yêu gấp nhiều lần việc gọi “mày, tao” với nhau. Việc này không chỉ thiếu tôn trọng mà còn thiếu lịch sự. Hãy lắng nghe lời nói, đừng bao giờ nói tục hoặc chửi bậy với người yêu nếu không muốn mối quan hệ sớm muộn chấm dứt.