Đảo Tuần Châu – Hạ Long

0
49
Rate this post

1. Giới thiệu về đảo Tuần Châu Quảng Ninh

Với khí hậu mát mẻ và luôn đón gió biển quanh năm, đảo Tuần Châu Quảng Ninh là một điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng lý tưởng. Nơi này nổi tiếng với khung cảnh huyền ảo và quyến rũ. Bạn sẽ thỏa thích dạo bước trên những bãi cát trắng mịn, hoặc tắm mình trong dòng nước biển trong xanh được bao quanh bởi rừng thông xanh mướt. Tại đây, bạn sẽ không còn lo lắng về những suy nghĩ và bộn bề cuộc sống hàng ngày.

2. Khu du lịch đảo Tuần Châu nằm ở đâu?

Đảo Tuần Châu có diện tích lên tới 400ha, thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Nó cách thành phố Hà Nội khoảng 120km và cách trung tâm thành phố Hạ Long chỉ 2km. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, việc di chuyển đến Tuần Châu rất dễ dàng.

Đảo Tuần Châu là một hòn đảo gồm nhiều khu resort 5 sao, khách sạn sang trọng, và khu vui chơi giải trí rộng lớn. Nơi này cũng có cảng tàu du lịch lớn nhất Đông Nam Á.

3. Cách di chuyển đến đảo Tuần Châu Hạ Long

Nếu bạn đến từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách đến Bãi Cháy. Thời gian di chuyển khoảng 3 giờ và giá vé xe khoảng 150.000 – 200.000 VND. Tại Bãi Cháy, bạn hỏi người dân để tìm đường nhỏ nối liền từ Bãi Cháy đến đảo Tuần Châu. Để có trải nghiệm tốt hơn, bạn có thể đi xe ôm hoặc xe taxi (khoảng 100.000 VND) để tham quan đảo.

Nếu bạn muốn phượt bằng xe máy, bạn có thể di chuyển qua các tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh trên đường quốc lộ. Khoảng cách di chuyển là 160km và thời gian di chuyển là 3 – 4 giờ. Để không bị lạc đường, hãy sử dụng định vị Google Maps.

Nếu bạn đến từ Hồ Chí Minh, bạn có thể đi bằng máy bay xuống sân bay Cát Bi tại Hải Phòng. Từ đây, bạn có thể tiếp tục di chuyển đến đảo Tuần Châu bằng taxi hoặc xe khách.

4. Thời gian, địa điểm, giờ mở cửa các khu vui chơi giải trí Tuần Châu

Khu du lịch Tuần Châu thu hút du khách bởi những ngọn đồi thoai thoải và một con đường dài 2km nối liền đảo với bờ. Ngay từ lần đầu chân bạn chạm đến hòn đảo đẹp như tranh này, bạn sẽ bị gây ấn tượng bởi những tòa nhà cao tầng và khu biệt thự hiện đại, sang trọng.

Bên trong hòn đảo là khu phố ẩm thực với đa dạng món ăn Âu và Á. Những nhà hàng được thiết kế theo phong cách kiến trúc cung đình sẽ làm bạn thích thú. Đặc biệt, khu trung tâm vui chơi giải trí hiện đại và độc đáo sẽ mang lại cho bạn những giây phút thú vị.

Khi đến đây, bạn không thể bỏ lỡ buổi diễn xiếc cá heo, sư tử biển và hải cẩu ấn tượng. Đây là hoạt động mà nhiều du khách, đặc biệt là trẻ em yêu thích. Chương trình kéo dài 20 phút và diễn ra vào các khung giờ sau đây:

  • 9h – 9h20
  • 11h – 11h20
  • 14h30 – 14h50
  • 16h40 – 16h50
  • 19h30 – 19h50
  • 20h15 – 20h35 (Chương trình chỉ áp dụng trong ngày lễ)

Công viên giải trí Thỏ Trắng Tuần Châu có diện tích trên 20 hecta. Đây là một khu vui chơi, giải trí phức hợp với nhiều trò chơi cảm giác mạnh, dành riêng cho thiếu nhi. Nơi này cũng có các hoạt động dân gian và nhiều làng ẩm thực sầm uất, đa dạng.

Các trò chơi tại công viên này đa số là cảm giác mạnh và nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài để lắp ráp và vận hành. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội tham gia vào những trò chơi nổi bật như Fly Away, Star Fly, khu vui chơi thực tế ảo và các loại hình trò chơi mang tên “King of Games” như cướp biển Caribê, trượt làn Panda, apolo, hiphop, tàu lượn cao tốc…

Bên cạnh những chương trình diễn nhạc nước náo nhiệt, bạn còn có thể tham gia các hoạt động trên bãi biển và dưới nước như đá nóng, lướt sóng, cần kéo… Các hoạt động mạo hiểm như moto trượt nước tốc độ cao sẽ mang lại cho bạn một kỳ nghỉ thú vị và đầy năng lượng. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn tại Vườn ẩm thực Việt Nam, nơi xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển Việt Nam.

5. Giá vé tham quan đảo Tuần Châu

Giá vé tham quan cả hai chương trình là 100.000đ/người lớn và 60.000đ/trẻ em. Giá vé chưa bao gồm lệ phí vào cửa, là 40.000đ/người lớn và 20.000đ/trẻ em.

Ngoài ra, khu du lịch còn có nhiều hoạt động lý thú khác như rạp xiếc, câu lạc bộ cá sấu, khu vui chơi giải trí dưới nước với các hoạt động mạo hiểm như mô tô trượt nước, dù lượn…, các chương trình ca vũ nhạc, ngôi nhà kỳ bí và các trò chơi trong khu vui chơi trẻ em. Gần đây, khu giải trí trên đảo Tuần Châu đã có dịch vụ chiếu phim 5D rất mới lạ, mỗi lượt chiếu khoảng 10 phút và chiếu từ 8h30 – 11h30, 13h – 18h, 19h – 22h.

6. Thời điểm du lịch đảo Tuần Châu đẹp nhất

Thời điểm du lịch đảo Tuần Châu lý tưởng nhất là từ tháng 4 đến tháng 10. Khi đó, thời tiết mát mẻ và biển êm, bạn có thể tham gia vào các hoạt động giải trí trên biển.

Lưu ý: Tránh du lịch đảo Tuần Châu vào dịp lễ hoặc cuối tuần. Bởi vì lượng khách du lịch nghỉ dưỡng rất đông, giá dịch vụ có thể tăng cao. Hãy chọn các ngày trong tuần để tham quan đảo Tuần Châu.

Đảo Tuần Châu - Hạ Long

Đảo Tuần Châu – một địa điểm du lịch tuyệt vời tại Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh. Hãy đến và trải nghiệm những điều tuyệt vời tại đảo Tuần Châu, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến nghỉ dưỡng thú vị và đáng nhớ.

Chỉnh sửa bởi: dnulib.edu.vn

Đọc thêm về đảo Tuần Châu – Hạ Long