KHÁM PHÁ

0
48
Rate this post

Tổ chức mafia quyền lực nhất Ý

Camorra là một trong bốn tổ chức mafia có tuổi đời và quyền lực nhất tại Ý. Tên gọi này được tạo ra từ việc kết hợp giữa từ “capo” (ông chủ) và “morra” (một loại trò đánh bạc phổ biến ở Napoli). Khác với Cosa Nostra và các tổ chức mafia khác ở Ý, Camorra không có một ông trùm duy nhất mà là một tập hợp các gia tộc mafia hoạt động độc lập. Thiếu sự lãnh đạo của ông trùm, Camorra thường xuyên trở thành nơi xảy ra cạnh tranh và xung đột đẫm máu giữa các gia tộc. Để phân biệt vị trí và thân thế trong tổ chức, các thành viên Camorra thường có những hình xăm đặc biệt.

Ý nghĩa của hình xăm

Trong một bộ phim tài liệu về Camorra, một cựu thành viên của New Organised Camorra (NOC), một chi nhánh Camorra thành lập từ năm 1970, đã tiết lộ ý nghĩa của các hình xăm trong tổ chức.

Thông thường, các ông trùm mafia thích xăm tên băng đảng lên người để khẳng định địa vị của mình. Tuy nhiên, cũng có những hình xăm chỉ người trong cuộc mới hiểu được ý nghĩa. Ví dụ, “ace bastoni” có nghĩa là ông trùm, trong khi “A.C.A.B” trên ngón tay có thể có ý nghĩa “All Cops Are Bastard” hoặc “Always Carry A Bible”, tượng trưng cho sự sẵn sàng vào tù vì băng đảng.

Những hình xăm đặc biệt của tù nhân

Ngoài những hình xăm phổ biến mà tổ chức Camorra thường sử dụng, tù nhân cũng có một hệ thống hình xăm đặc biệt.

  • Mạng nhện: Biểu tượng của việc ngồi tù lâu. Thường kết hợp với hình ảnh của một con nhện đang bẫy mồi hoặc tội phạm bị mắc kẹt sau song sắt. Hình xăm này thường nằm ở khuỷu tay hoặc cổ và không có màu sắc rực rỡ.

  • Giọt nước mắt: Một hình xăm có nhiều ý nghĩa. Với một số người, giọt nước mắt biểu thị án tù kéo dài, trong khi với người khác có thể tượng trưng cho tội phạm giết người. Nếu hình xăm này được vẽ một cách sơ sài, nó có thể là lời cảnh báo gián tiếp rằng bạn của tù nhân đã bị giết hại và họ sẽ trả thù.

  • Vương miện năm ngôi: Biểu tượng của nhóm Kings Latin, một băng đảng gốc Tây Ban Nha lớn tại Chicago, Mỹ. Hình xăm này thường được kết hợp với chữ ALKN (Almighty Latin Kings Nation).

  • Ba dấu chấm: Có ý nghĩa là “cuộc sống điên rồ của tôi” (mi vida loca). Thường xuất hiện xung quanh mắt hoặc trên bàn tay. Hình xăm này mang ý nghĩa tôn giáo, đại diện cho ba vị thánh trong Kito.

  • AB: Aryan Brotherhood (Hội huynh đệ Aryan), hình xăm này chỉ xuất hiện trên khoảng 1% tù nhân. Tuy nhiên, 1% này lại liên quan đến 20% số án mạng xảy ra trong tù. Do đó, khi thấy hình xăm này, thường ám chỉ đến những tên tội phạm nguy hiểm cần được cách ly.

  • La Eme hoặc The M: Biểu tượng của mafia Mexico. Đây là một trong những băng đảng nguy hiểm trong nhà tù. Các tù nhân có hình xăm này thường liên minh với Aryan Brotherhood để chống lại kẻ thù chung là băng Nuestra Familia.

  • MS 13 hoặc MS hay 13: Biểu tượng của băng nhóm Mara Salvatrucha đến từ El Salvador. Thường xuất hiện trên mặt, tay hoặc cổ. Băng nhóm nguy hiểm này hoạt động ở Mỹ và Canada với nhiều hoạt động phi pháp liên quan đến ma túy và mại dâm.

Để biết thêm thông tin về các hình xăm của tổ chức Camorra và nhiều nội dung hấp dẫn khác, hãy truy cập Dnulib.

Được chỉnh sửa bởi: Dnulib