Khám phá tiểu bang Nevada của Mỹ

0
54
Rate this post

Điểm đến độc đáo tại tiểu bang Nevada

Với sức quyến rũ bất ngờ tồn tại suốt cả năm, Nevada là điểm đến tuyệt vời dành cho những người yêu thích trượt tuyết, đi bộ đường dài, đạp xe, cắm trại, leo núi và các hoạt động dưới nước, hay đơn giản là muốn tận hưởng những ngày nghỉ thảnh thơi. Đặc biệt, bạn có thể trượt tuyết vào buổi sáng, sau đó chơi golf, đi bộ hoặc đạp xe quanh hồ Tahoe – viên ngọc của Nevada.

Nevada

Hồ Tahoe – Ngôi ngọc của Nevada

Hồ Tahoe, với độ cao 1900m và diện tích 497 km2, là một trong những hồ nước cao và lớn nhất ở Bắc Mỹ. Trong mùa hè, du khách sẽ bị quyến rũ bởi dòng nước trong xanh như pha lê. Khi tuyết tan, du khách có thể đi bộ hoặc đạp xe vòng quanh hồ trong một hành trình dài 265km, đi qua các công viên tự nhiên, khu rừng và khu bảo tồn động vật hoang dã.

Mùa đông tuyệt vời tại Nevada

Vào mùa đông, những ngọn núi xung quanh hồ Tahoe biến thành một khu vực trượt tuyết khổng lồ. Đối với những người muốn trải nghiệm trượt tuyết theo phong cách máy bay phản lực hoặc dù lượn, trạm Zephyr Cove nằm ở phía Đông Nam của hồ là một điểm đến lý tưởng.

Trên chiếc thuyền “Bình minh”, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh núi non xung quanh trong lúc thưởng thức những vũ điệu lãng mạn vào buổi tối trên bờ hồ.

Những kỳ quan tuyệt vời của Nevada

Trạm Squaw Valley, nằm phía Bắc của hồ Tahoe, đã trở nên nổi tiếng toàn cầu nhờ Thế vận hội mùa đông năm 1960. Đây chỉ là một trong số 15 trạm trượt tuyết ở khu vực hồ Tahoe. Squaw Valley thu hút du khách bởi những con đường trượt tuyết trắng tuyệt đẹp kéo dài và những khách sạn – casino sang trọng như Harrah, Harveys và MontBleu, đều nằm ở Stateline, một thị trấn phía nam của hồ, sát biên giới với California.

Không xa từ đó là khu nghỉ dưỡng Cal-Neva, nằm trên đảo Crystal Bay. Khu nghỉ dưỡng này trước đây thuộc sở hữu của Frank Sinatra và thường được các ngôi sao như Marilyn Monroe, Dean Martin và Sammy Davis Jr. thăm.

Khám phá Reno – thành phố miền Tây Bắc Nevada

Reno, được mệnh danh là “sân chơi phiêu lưu của Hoa Kỳ”, là điểm đến tuyệt vời nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ sôi động. Thành phố này được thành lập vào giữa thế kỷ XIX và nổi tiếng với các sòng bạc, lễ hội và cuộc sống vui vẻ.

Bạn có thể ghé thăm Bảo tàng ô tô để khám phá các bộ sưu tập đặc biệt hoặc ghé qua các cửa hàng Cabela và Scheels để tìm kiếm các thiết bị cần thiết. Quận Riverwalk và lễ hội Rượu Walk được tổ chức hàng tháng cũng là những trải nghiệm đáng nhớ khi đến Reno.

Nevada1

Lễ hội vui nhộn trên sông Truckee và công viên nước Whitewater Park

Mỗi năm, trên sông Truckee và công viên nước Whitewater Park, diễn ra lễ hội các môn thể thao dưới nước. Đây cũng là nơi có những con đường trượt tuyết tuyệt vời và những con đường mòn đi bộ đường dài. Tuy nhiên, điều thú vị nhất là lễ hội Burning Man, với hàng chục ngàn người đến từ khắp nơi trên thế giới, tụ tập ở sa mạc Black Rock và biến mất một cách bí ẩn sau đó.

Thiên đường của những anh chàng “cowboy” và thổ dân da đỏ

Phía Đông Bắc Nevada, với địa hình núi non hoang sơ, là lãnh thổ của những anh chàng “cowboy” và thổ dân da đỏ. Washoe, Paiute và Tây Shoshone là ba bộ lạc da đỏ lớn nhất của Nevada, vẫn duy trì các truyền thống và tâm linh của tổ tiên, sinh sống trong 26 khu làng khắp Silver State.

Elko là nơi tổ chức lễ hội thơ ca quốc gia hàng năm cho “cowboys”, với nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn như thịt bò, đậu, khoai tây chiên, salad và rượu vang đỏ của người nhập cư xứ Basque.

Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng cồn cát Sand Mountain ở phía đông Fallon, hoặc khám phá không gian rộng lớn của lãnh địa Elko trên mô tô trượt tuyết. Khu vực này chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm săn bắn và trượt tuyết khó quên.

Con đường số 50 – “Con đường cô đơn nhất Châu Mỹ”

Con đường số 50, được khai thác từ năm 1860, chạy xuyên qua Nevada từ Đông sang Tây. Trên hàng chục km của con đường này không có bất kỳ ngôi làng nào, chính vì vậy nó được gọi là “con đường cô đơn nhất Châu Mỹ”. Hai bên đường là đồng cỏ, núi non và sa mạc trải dài giữa Missouri và California. Thành công trong việc vượt qua con đường số 50 này chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm phiêu lưu đáng nhớ.

Las Vegas – thành phố sòng bạc nổi tiếng thế giới

Và cuối cùng, không thể không nhắc đến Las Vegas – thành phố sòng bạc nổi tiếng thế giới và là thành phố đông dân nhất của Nevada. Xây dựng trên sa mạc, Las Vegas hấp dẫn du khách bằng các sòng bạc, trung tâm mua sắm, câu lạc bộ đêm, khách sạn sang trọng và nhà hàng cao cấp.

Nevada2

Khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của vườn quốc gia Thung lũng Tử thần

Điều đặc biệt là khi đi về phía nam Nevada, du khách sẽ được ngắm nhìn đỉnh cao nhất của Nevada – Boundary Peak, cùng với vườn quốc gia Thung lũng Tử thần. Cách Las Vegas khoảng hai giờ lái xe, khu vực này có vẻ đẹp hoang sơ với những cồn cát trải dài hàng dặm, vách đá và hẻm núi màu tinh thể muối, khoáng sản màu vàng và đỏ bao phủ phía tận xuống dưới cùng của thung lũng.

Vườn quốc gia Thung lũng Tử thần có diện tích khoảng 14.000 km2 và mặc dù gần như không có dấu hiệu của con người, nhưng vẫn có thể nhìn thấy những bức tranh, các hầm mỏ cũ và những ngôi làng hoang tàn. Ngay cả một sân golf và những con đường mòn đi bộ dài cũng là dấu hiệu cho thấy Thung lũng Tử thần không phải là một nơi vô hồn như tên gọi của nó.

Khám phá những kỳ quan nước nóng ấn tượng

Một trong những điểm đáng chú ý nhất tại Nevada là suối nước nóng Fly Geyser, còn được gọi là Fly Ranch Geyser. Nằm cách Gerlach Empire khoảng 32km về phía Bắc, thuộc lãnh địa Washoe, suối nóc nước này nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt đẹp mà giống như cảnh trong một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Hãy cùng khám phá thêm vẻ đẹp độc đáo của Nevada trên trang web Dnulib và tận hưởng những chuyến phiêu lưu kỳ thú ngay hôm nay!