Khu Ngoại Giao Đoàn Ở Đâu?

0
53
Rate this post

Năm 2006, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đã nhận sự phê duyệt từ Thủ Tướng Chính Phủ và Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội để tiến hành xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng cho Khu đô thị Ngoại Giao Đoàn.

Khu Ngoại Giao Đoàn Nằm ở Đâu?

Khu Ngoại Giao Đoàn là một khu đô thị hiện đại và quy mô lớn, tọa lạc tại xã Xuân Tảo, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là nơi cung cấp nhà ở và trụ sở làm việc cho các Đại Sứ Quán, cơ quan đại diện và tổ chức quốc tế. Với sự phát triển nhanh chóng, khu đô thị này đang thu hút sự quan tâm từ người dân Hà Nội và bạn bè quốc tế khi đến làm việc tại Việt Nam.

Phối cảnh chung cư khu Ngoại Giao ĐoànPhối cảnh chung cư khu Ngoại Giao Đoàn

Khu Ngoại Giao Đoàn nằm tại vị trí thuận lợi về giao thông và là khu vực phát triển chính trị – kinh tế của Hà Nội. Đặc biệt, với trục đường chính là Nguyễn Văn Huyên, người dân trong khu vực này có sự thuận tiện hơn trong việc di chuyển, mua bán và kết nối với trung tâm thành phố cũng như sân bay.

Lộ trình đến Khu Ngoại Giao Đoàn như thế nào?

Theo quy hoạch ban đầu, có hai con đường chính để đến Khu Ngoại Giao Đoàn, đó là từ đường Phạm Văn Đồng, vào phố Đỗ Nhuận hoặc từ lối Võ Chí Công. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, đã xảy ra nhiều khó khăn khiến người dân không thể sử dụng con đường qua Võ Chí Công và buộc phải đi một đường vòng rất xa.

Đường đến khu Ngoại Giao ĐoànĐường đến khu Ngoại Giao Đoàn

May mắn thay, khi tuyến đường Nguyễn Văn Huyên được kéo dài hoàn thành, đã giảm tắc đường cho cả Hai tuyến Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng. Đồng thời, tuyến đường Nguyễn Văn Huyên giúp giảm thời gian di chuyển của cư dân tại đây.

Một cái nhìn tổng quan về Khu Ngoại Giao Đoàn

Dự án Khu Ngoại Giao Đoàn do Tổng công ty Xây dựng Hà Nội làm chủ thầu và đã được nhà nước đầu tư toàn bộ về hạ tầng và giao thông với số kinh phí hơn 1.300 tỷ đồng. Khu vực này tiếp giáp với:

  • Phía đông giáp với khu tập thể quân đội Tổng Cục 2 và trung tâm TDTT quận Tây Hồ.
  • Phía nam giáp với Khu đô thị Tây Hồ Tây và đường quy hoạch.
  • Phía tây giáp với khu đô thị mới Cổ Nhuế, Công viên Hữu Nghị, Công viên tượng đài Hòa Bình và đường quy hoạch.
  • Phía bắc giáp với khu dân cư làng Xuân Đỉnh.

Quy mô của Khu Ngoại Giao Đoàn

Dự án bao gồm 23 tòa căn hộ thấp và cao tầng, được phân bổ từ N01 đến N04, chiếm diện tích 62.8ha với nhiều phân khúc đa dạng. Khu đô thị này mang đến các căn hộ với diện tích và nội thất đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và tiện nghi cho cư dân.

Ngoài ra, Khu Ngoại Giao Đoàn còn gần các tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, bến xe, sở thú và công viên.

Quy hoạch đất trong khu đô thị này được chia như sau:

  • Diện tích 20.295 m2 dành cho việc xây dựng các trụ sở đại sứ quán, cơ quan đại diện và tổ chức quốc tế.
  • Diện tích 135.103 m2 dành cho xây dựng các nhà cao tầng.
  • Diện tích 288.946m2 dùng để xây dựng công trình hạ tầng xã hội và kỹ thuật.
  • Khu đô thị có sức chứa lên đến 9700 người.

Tùy theo mục đích sử dụng, khu vực này được chia thành nhiều chung cư và biệt thự khác nhau như:

  • Chung cư Ngoại Giao Đoàn N02-T1.
  • Chung cư Ngoại Giao Đoàn N03-T1.
  • Chung cư Ngoại Giao Đoàn N04b-T1.
  • Chung cư Ngoại Giao Đoàn N04-T2.
  • Chung cư Ngoại Giao Đoàn N03T3-N03T4.
  • Khu biệt thự Ngoại Giao Đoàn.

Biệt thự khu Ngoại Giao ĐoànBiệt thự khu Ngoại Giao Đoàn

Tiện ích của Khu Ngoại Giao Đoàn

Khi xây dựng Khu Ngoại Giao Đoàn, nhà đầu tư luôn quan tâm đến thuận lợi cho các hoạt động quốc tế. Vì vậy, khu đô thị này được đầu tư đồng thời về tiện ích và không gian sống, bao gồm khu vui chơi và công viên. Mật độ xây dựng ở đây (30-33%) tương ứng với không gian thiên nhiên (70%).

Các công trình trong Khu Ngoại Giao Đoàn được bao phủ bởi nhiều loại cây cối, hoa, hồ điều hòa,… tạo nên một không gian mát mẻ, thoáng đãng và cảnh quan hài hòa.

Công viên khu Ngoại Giao ĐoànCông viên khu Ngoại Giao Đoàn

Bên cạnh việc hòa quyện với thiên nhiên, không thể thiếu những trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. Khu đô thị quốc tế này đã xây dựng đầy đủ các hình thể thao giải trí phù hợp với nhu cầu và sức khỏe của cư dân trong khu vực.

Tóm lại, qua bài viết này, các bạn đã biết được Khu Ngoại Giao Đoàn nằm ở đâu. Tại đây, sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và xã hội mang đến một phong cách sống đậm chất quốc tế cho cư dân quốc tế sinh sống tại Việt Nam, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác quốc tế.

Xem Thêm: Tổng Hợp Những Căn Biệt Thự Liền Kề Ngoại Giao Đoàn Đang Bán

Chú ý: Bài viết đã được chỉnh sửa bởi Dnulib. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập Dnulib.