Biển số xe 78 ở tỉnh nào?

0
52
Rate this post

Biển số xe là một tấm kim loại hoặc nhựa được gắn vào phương tiện giao thông theo quy định của luật pháp. Việc gắn biển số xe là bắt buộc để phương tiện tham gia giao thông. Biển số xe được gắn theo ký hiệu của từng địa phương để thuận tiện cho việc quản lý của cơ quan có thẩm quyền. Vậy, biển số tự động 78 thuộc tỉnh nào?

Biển số xe 78 thuộc tỉnh nào?

Theo quy định về việc phân chia ký hiệu biển số, biển số 78 thuộc tỉnh Phú Yên. Đây là một địa điểm nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh như gành đá dĩa, đầm ô loan, núi đá bia, vịnh xuân đài, …

Giới thiệu về tỉnh Phú Yên

Tọa lạc ở ven biển Nam Trung Bộ, Phú Yên nằm ở phía Đông dãy Trường Sơn. Tỉnh này giáp tỉnh Bình Định về phía Bắc, tỉnh Khánh Hòa về phía Nam, và tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk về phía Tây. Phía Đông giáp biển Đông.

Phú Yên có tổng diện tích là 5.045 km² và được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm: Thành phố Tuy Hòa, Thị xã Sông Cầu, Thị xã Đông Hòa và các huyện: Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa, Phú Hòa, Tây Hòa, Tuy An. Tỉnh cũng có 110 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 21 phường, 6 thị trấn và 83 xã.

Ký hiệu biển số của các đơn vị hành chính trong Phú Yên

– Biển số xe máy:

+ Thành phố Tuy Hòa: 78-C1

+ Thị xã Sông Cầu: 78-D1

+ Huyện Đông Hòa: 78-G1

+ Huyện Tây Hòa: 78-F1

+ Huyện Tuy An: 78-H1

+ Huyện Phú Hòa: 78-E1

+ Huyện Sơn Hòa: 78-L1

+ Huyện Đồng Xuân: 78-K1

+ Huyện Sông Hinh: 78-M1

– Biển số ô tô đăng ký trên địa bàn Phú Yên: 78A, 78B, 78C, 78D, 78LD.

Nơi đăng ký xe ô tô tại Phú Yên

Để đăng ký xe, chủ xe cần đến Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Phú Yên.

Địa chỉ: QL25, Hoà An, Phú Hòa, Phú Yên

Số điện thoại: 0257 3847 045

Chủ xe mang hồ sơ đã chuẩn bị từ bước 1 đến nộp cho các bộ công an tại cửa khám xe số 1. Sau khi kiểm tra xe và giấy tờ, bạn sẽ được nhận lại hồ sơ.

Chuẩn bị sẵn CMND hoặc giấy giới thiệu để nộp vào cửa số 3. Sau đó, bạn ngồi đợi để lấy số tự động. Sau khi lấy số, bạn sẽ nhận được giấy hẹn lấy đăng ký xe.

Cầm giấy hẹn ra phòng trả hồ sơ để lấy biển và nộp lệ phí đăng ký khoảng 2-3 triệu.

Sau 2-3 ngày kể từ khi đăng ký, bạn mang giấy hẹn ra lấy đăng ký gốc.

Có thể đăng ký biển số xe ở nơi không cư trú thường trú?

Theo quy định tại Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe do Bộ Công an ban hành, cấp biển số ngoại tỉnh chỉ dành cho các trường hợp sau đây: học viên, sinh viên học tập từ 2 năm trở lên tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện hoặc là bộ đội, công an đang công tác ở tỉnh đó. Tuy nhiên, thông tư này đã hết hiệu lực.

Hiện tại, thông tư số 58/2020/TT-BCA không còn quy định về các trường hợp này. Tuy nhiên, theo quy định về giấy tờ của chủ xe tại khoản 2 Điều 9 Thông tư này, chủ xe là người Việt Nam định cư ở nước ngoài và về sinh sống, làm việc tại Việt Nam có thể xuất trình sổ tạm trú, sổ hộ khẩu hoặc hộ chiếu (có giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay thế hộ chiếu.

Cơ quan đăng ký xe sẽ thực hiện theo quy định tại Điều 3 Thông tư 58/2020/TT-BCA.

Chất liệu của biển số xe

Theo quy định tại khoản 1 Điều 25 Thông tư 58/2020/TT-BCA, biển số xe được sản xuất bằng kim loại, có màng phản quang, ký hiệu bảo mật Công an hiệu đóng chìm do đơn vị được Bộ Công an cấp phép sản xuất biển số, do Cục Cảnh sát giao thông quản lý. Riêng biển số xe đăng ký tạm thời được in trên giấy.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc liên quan đến câu hỏi “Biển số xe 78 thuộc tỉnh nào?”. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ đến Dnulib để được tư vấn trực tiếp.