Biển số xe 59 ở quận mấy trên đất nước ta?

0
50
Rate this post

Xe ô tô và xe mô tô trước khi được lưu thông trên đường phải đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được cấp biển số xe riêng để phục vụ công tác quản lý của nhà nước. Hiện nay, Việt Nam có tổng cộng 63 tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương. Từng tỉnh, thành phố sẽ có một ký hiệu biển số xe riêng để phân biệt và được quy định chi tiết trong Thông tư số 58/2020/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải. Vậy biển số xe 59 thuộc quận nào trên đất nước? Để giải đáp thắc mắc của bạn, chúng tôi, Dnulib, xin mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Căn cứ pháp lý

Thông tư 58/2020/TT-BGTVT

Biển số xe 59 ở quận nào?

Biển số xe 59 là biển số xe của thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, thành phố Hồ Chí Minh còn sử dụng ký hiệu biển số xe từ 41 đến 58.

Biển số xe 59 ở tỉnh nào?

Biển số xe 59 là biển số xe của thành phố Hồ Chí Minh.

Vai trò của biển số xe

  • Biển số xe giúp người dùng nhận biết được chiếc xe thuộc dòng xe và thuộc tỉnh thành nào.
  • Mỗi chiếc xe có một biển số xe riêng, giúp cơ quan nhà nước dễ dàng quản lý và điều phối giao thông trên đường. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ cơ quan điều tra tìm kiếm phương tiện giao thông bị mất cắp.
  • Biển số xe đẹp giúp tạo cảm giác thoải mái, thuận lợi cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Nhiều người cho rằng biển số đẹp sẽ mang lại may mắn trong công việc và cuộc sống.

Thông tin về ký hiệu biển số xe của từng quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh

Tên quận, huyện Ký hiệu Tên quận, huyện Ký hiệu
Quận 1 1 Quận 11 11
Quận 2 2 Quận 12 12
Quận 3 3 Quận Bình Tân B
Quận 4 4 Quận Bình Thạnh BT
Quận 5 5 Quận Gò Vấp GV
Quận 6 6 Quận Phú Nhuận PN
Quận 7 7 Quận Tân Bình TB
Quận 8 8 Quận Tân Phú TP
Quận 9 9 Quận Thủ Đức TD
Quận 10 10 Quận Tân Bình TH

Giới thiệu tổng quan về thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh, còn được gọi là Sài Gòn, là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học-công nghệ quan trọng của phía Nam Việt Nam và cả nước. Thành phố nằm ở trung tâm miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, và là thành phố đông dân nhất cũng như trung tâm kinh tế của cả nước. Hồ Chí Minh thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài và có nhiều khu công nghiệp hiện đại. Với vị trí địa lý thuận lợi, thành phố trở thành đầu mối giao thông quan trọng của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Hồ Chí Minh có diện tích 2.095,2 km² và được chia thành 24 quận, huyện, với 322 phường, xã, và thị trấn. Khu vực nội thành bao gồm 19 quận và khu vực ngoại thành bao gồm 5 huyện. Thành phố có hệ thống cảng và sân bay lớn nhất cả nước.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập website Dnulib.

Mục đích của bài viết này là giới thiệu về biển số xe 59 ở thành phố Hồ Chí Minh và cung cấp thông tin tổng quan về thành phố. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về vấn đề pháp lý, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi, Luật Sư X, để được tư vấn và giải đáp. Gọi ngay hotline: 0833.102.102.