Giới thiệu khái quát thị xã Cai Lậy

0
40
Rate this post

Tổng quan về Cai Lậy

Thị xã Cai Lậy là một nơi thú vị để khám phá ở Việt Nam. Nằm ở tọa độ đông kinh 105033’22” – 105044’69” và bắc vĩ độ 10035’37” – 10050’40”, thị xã này có diện tích tự nhiên là 14.019 ha. Với dân số 123.861 người, mật độ dân số 878 người/km2, Cai Lậy là một địa phương đông dân và sôi động.

Đặc điểm địa lý

Thị xã Cai Lậy giáp với các đơn vị hành chính khác như huyện Tân Phước về phía bắc, huyện Châu Thành về phía đông, và huyện Cai Lậy về phía tây và nam. Thị xã này được chia thành 16 đơn vị hành chính gồm 6 phường và 10 xã. Cụ thể là: Phường 1, phường 2, phường 3, phường 4, phường 5, phường Nhị Mỹ, xã Phú Quý, xã Tân Bình, xã Thanh Hòa, xã Tân Hội, xã Long Khánh, xã Mỹ Hạnh Đông, xã Mỹ Phước Tây, xã Mỹ Hạnh Trung, xã Tân Phú, và xã Nhị Quý.

Lịch sử thành lập

Vào ngày 26 tháng 12 năm 2013, thị xã Cai Lậy được thành lập dựa trên Nghị quyết số 130/NQ-CP của Chính phủ Việt Nam. Nghị quyết này điều chỉnh địa giới hành chính cũ của huyện Cai Lậy để thành lập thị xã mới. Thị xã Cai Lậy được hình thành từ tổng diện tích tự nhiên và dân số của huyện Cai Lậy, thị trấn Cai Lậy và một số xã khác như Mỹ Phước Tây, Mỹ Hạnh Đông, Mỹ Hạnh Trung, Tân Phú, Tân Bình, Tân Hội, Nhị Mỹ, Nhị Quý, Thanh Hòa, và Long Khánh.

Khám phá di tích

Nếu bạn đến Cai Lậy, đừng quên ghé thăm Di tích Chiến thắng Ấp Bắc. Đây là một địa điểm lịch sử quan trọng, nơi diễn ra trận Ấp Bắc – một chiến thắng lịch sử của quân đội Việt Nam quân dân chống Mỹ. Di tích này là minh chứng rõ ràng cho sự dũng cảm và quyết tâm của dân tộc Việt Nam.

Để biết thêm thông tin về Cai Lậy và những điểm tham quan khác tại địa phương, hãy truy cập Dnulib.

Được chỉnh sửa bởi: Dnulib