Phá thai xong nên chôn ở đâu?

0
29
Rate this post

Phá thai xong nên chôn ở đâu là một vấn đề nội dung đang gây tranh cãi trên mạng xã hội, đặc biệt là trong cộng đồng các bà mẹ. Vấn đề này đã thu hút nhiều quan điểm khác nhau từ mọi người.

Chị Đặng Thị Hạnh (23 tuổi, Hà Nam) đã chia sẻ trên một diễn đàn: “Chào các mẹ. Tôi vừa phá thai và điều tôi băn khoăn là nên chôn thai ở đâu. Thai của tôi đã được 7 tháng tuổi, nhưng chưa phát triển thành hình dạng. Tôi muốn chôn con cùng với ông bà, tổ tiên, nhưng chồng tôi không đồng ý. Anh ấy cho rằng vì thai chưa thành hình, nên không cần chôn cất và không cần thắp nhang. Tôi rất đau lòng và không biết phải làm sao. Mong các chị em tư vấn giúp tôi về vấn đề này.”

Tư vấn chôn thai sau phá thai

Có thể thấy việc phá thai là một vấn đề rất phổ biến trong xã hội hiện nay. Tại Việt Nam, mỗi năm có tới 300.000 ca phá thai, đặt Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ phá thai cao nhất ở Châu Á và trên thế giới.

Dưới đây là tổng hợp quan điểm của nhiều người khác nhau, kể cả những người không có tín ngưỡng tôn giáo và những người theo niềm tin tôn giáo, bạn có thể tham khảo và suy ngẫm theo nhiều góc độ khác nhau.

Vị trí chôn thai sau phá thai

Tại Hà Nội hiện nay, có hàng chục phòng khám phá thai, và đó chưa bao gồm phòng khám phá thai bất hợp pháp cũng như phá thai tại nhà. Với số lượng phá thai lớn như vậy, việc xử lý thai nhi đã trở thành vấn đề đáng quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những người có tín ngưỡng tôn giáo.

  • Nếu bạn phá thai tại các cơ sở y tế công lập, ví dụ như Bệnh viện phụ sản Hà Nội: Sau phá thai, nếu bạn không muốn đưa thai về nhà, thai nhi sẽ được chuyển đến nhà xác và được an táng theo quy trình.
  • Nếu bạn phá thai tại các phòng khám tư nhân hoặc các cơ sở phá thai tại nhà, do thiếu điều kiện vật chất, các cơ sở này thường xử lý thai nhi một cách tùy tiện. Họ đặt thai vào trong hộp dụng cụ y tế và cuối ngày sẽ có người đến lấy để chôn cất. Tuy nhiên, họ “không rõ” chính xác nơi thai được chôn cất.
  • Trường hợp thai phụ không muốn để bệnh viện hoặc cơ sở y tế xử lý và muốn mang thai về nhà, có thể chôn cất cùng với mộ ông bà và tổ tiên.
  • Ngoài ra, một số người chọn đưa thai vào chùa, vì họ tin rằng khi nương nhờ cửa Phật, thai nhi có thể nghe kinh Phật và có thể nhận được siêu sinh và đắc thân người.

Thực tế, trong trường hợp của bạn gái trên, chúng tôi cho rằng mỗi người đều có quyết định và quan điểm riêng của mình, không ai có quyền yêu cầu bạn làm điều gì bạn không muốn. Nếu bạn gái không đồng ý với chồng bạn, bạn có thể chôn cất thai cùng với mộ ông bà và tổ tiên theo ý của bạn.

Lời khuyên: Phá thai, nên hay không?

Theo các nghiên cứu khoa học, phá thai ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của người phụ nữ. Số lượng phá thai càng nhiều thì nguy cơ biến chứng như nhiễm trùng, xuất huyết tử cung, và vô sinh càng cao.

Theo các niềm tin tôn giáo, bất kể là Phật giáo hay Đạo giáo, phá thai có chủ đích được xem là một hành động “sát sinh”. Với hành động này, người cha/mẹ sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nề và linh hồn của thai nhi sẽ luôn đi cùng mẹ với mục đích trả thù.

Thực tế, bất kể bạn có tôn giáo hay không, bạn đều cảm thấy rằng hành động phá thai là không tốt. Một khi bạn đã phá thai, cha mẹ thai nhi đều cảm thấy đau khổ về cả thể xác và tinh thần. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chỉ cần một lần phá thai, thai phụ sẽ luôn nhớ “tội lỗi” của mình. Tỷ lệ tự tử của thai phụ đã từng phá thai cao gấp 3 đến 5 lần so với phụ nữ không phá thai.

Vì vậy, để tránh hối hận sau này, chúng tôi hy vọng mỗi bạn gái sẽ chịu trách nhiệm với hành động của mình. Đừng để lại những nuối tiếc về sau chỉ vì một chút “hoan lạc”!

Dưới đây là một số biện pháp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn mà các cặp đôi có thể áp dụng:

  • Sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục.
  • Sử dụng các biện pháp tránh thai như bào thai hoặc thuốc tránh thai hàng ngày.
  • Đến cơ sở y tế để tiêm thuốc tránh thai, sử dụng que tránh thai hoặc đặt dụng cụ tránh thai trong tử cung.
  • Đối với nam giới, có thể sử dụng biện pháp thắt ống dẫn tinh.

Phòng tránh mang thai không chỉ là trách nhiệm của bạn gái mà còn là trách nhiệm của cả bạn trai nếu muốn quan tâm đến bạn gái. Nếu vô tình mang thai, hãy suy nghĩ kỹ và chịu trách nhiệm với hành động của mình trước khi quyết định phá thai. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy gọi số 0366.880.866 để được tư vấn.

Quy trình sử dụng thuốc phá thai như thế nào.

Ảnh

edited by: [Dnulib](https://dnulib.edu.vn/)