36 là tỉnh nào? Biển số 36 ở đâu? Cùng khám phá Thanh Hóa

0
34
Rate this post

Số 36 là tỉnh nào và biển số xe 36 thuộc tỉnh nào? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Số 36 liên quan đến mảnh đất Thanh Hóa, một tỉnh thuộc miền Trung Việt Nam hình chữ S. Chúng ta hãy cùng khám phá thông tin về con số 36 và tỉnh Thanh Hóa.

1. Số 36 là tỉnh nào? Giới thiệu về tỉnh Thanh Hóa

1.1. Số 36 là tỉnh nào?

Khi nhắc đến con số 36, chúng ta nghĩ ngay đến tỉnh Thanh Hóa. Số 36 đã lâu nay được gắn liền với Thanh Hóa và người dân địa phương thường có biệt danh là “dân 36” khi đi khắp các vùng miền của đất nước.

1.2. Địa giới hành chính

Thanh Hóa là một tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam. Tỉnh giáp với 3 tỉnh Sơn La, Hoà Bình và Ninh Bình ở phía Bắc, giáp tỉnh Nghệ An ở phía Nam, giáp tỉnh Hủa Phăn (nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào) ở phía Tây, và giáp Vịnh Bắc Bộ ở phía Đông.

Thanh Hóa có diện tích tự nhiên là 11.120,6 km², được chia thành 3 vùng: đồng bằng ven biển, trung du và miền núi, với thềm lục địa rộng 18.000 km². Với diện tích và dân số đứng thứ 5 và thứ 3 trong số các tỉnh trực thuộc nhà nước, Thanh Hóa là một tỉnh lớn về cả diện tích và dân số.

Tỉnh Thanh Hóa có 27 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 2 thành phố, 2 thị xã và 23 huyện, với tổng cộng 559 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 60 phường, 30 thị trấn và 469 xã.

Thanh Hóa nằm trong vùng ảnh hưởng của khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, các tỉnh Bắc Lào và vùng trọng điểm kinh tế Trung Bộ. Với vị trí nằm ở cửa ngõ nối liền Bắc Bộ và Trung Bộ, Thanh Hóa có hệ thống giao thông thuận lợi, cảng biển Nghi Sơn và hệ thống sông ngòi thuận tiện cho giao thông Bắc Nam.

1.3. Đặc điểm con người

Con người Thanh Hóa mang trong mình những phẩm chất và giá trị chung của con người Việt Nam. Tuy nhiên, họ cũng có những nét riêng biệt của vùng đất này. Người Thanh Hóa có tinh thần trọng nghĩa, can trường, bất khuất. Họ thông minh, hiếu học và sáng tạo trong công việc. Ngoài ra, họ cũng có tính cần cù, siêng năng, thẳng thắn và tự hào về quê hương.

Tuy nhiên, bên cạnh những phẩm chất ưu tú, con người Thanh Hóa cũng có những đặc điểm yếu như tư tưởng gia trưởng, độc đoán, cao ngạo và dễ nổi nóng.

1.4. Tiềm lực kinh tế

Vị trí địa lý của Thanh Hóa là một lợi thế quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội. Tỉnh nằm ở cửa ngõ với nhiều địa phương, biên giới và đặc biển. Thanh Hóa có nguồn nhân lực dồi dào với dân số đứng thứ 3 trên cả nước, điều này là một lợi thế cho sự phát triển kinh tế.

Công nghiệp du lịch, lọc hóa dầu, y tế và dịch vụ logistics là những ngành công nghiệp chủ chốt của Thanh Hóa. Với công suất 10 triệu tấn/năm, tỉnh sẽ trở thành trung tâm lọc hóa dầu và sản xuất sản phẩm hóa dầu trong nước. Ngoài ra, Thanh Hóa còn có lợi thế về phát triển du lịch với tài nguyên đất đai phong phú.

2. Biển số xe 36 ở đâu? Chi tiết biển số xe huyện, thị, thành phố của tỉnh Thanh Hóa

2.1. Xe máy

Biển số xe máy 36 thuộc tỉnh Thanh Hóa.

2.2. Ô tô

Đối với xe ô tô, bạn có thể tìm hiểu thêm trong hình ảnh dưới đây:

Biển số xe ô tô Thanh Hóa

3. Thủ tục xin cấp biển số xe 36 như thế nào?

Khi bạn muốn xin cấp biển số xe 36 tại Thanh Hóa, bạn cần chuẩn bị các thủ tục sau:

3.1. Nộp lệ phí trước bạ

Bạn cần nộp lệ phí trước bạ theo quy định.

3.2. Nộp hồ sơ đăng ký xe máy

Sau đó, bạn cần nộp hồ sơ đăng ký xe máy.

3.3. Bấm chọn biển và giao biển số

Khi hoàn thành các bước nộp lệ phí và hồ sơ đăng ký xe, cơ quan Công an sẽ bấm chọn biển số và giao biển số cùng giấy hẹn lấy đăng ký xe.

4. Một số câu hỏi liên quan

4.1. Không có biển số xe có bị phạt tiền không? Mức phạt thế nào?

Theo quy định tại khoản 9, Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP, vi phạm không gắn biển số khi điều khiển xe (bao gồm cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

4.2. Biển số xe xấu có được đổi cho phù hợp phong thủy không?

Biển số xe không thể được đổi chỉ vì phù hợp phong thủy. Chủ xe chỉ được đổi biển số theo quy định của pháp luật.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về con số 36 và tỉnh Thanh Hóa. Đọc thêm thông tin trên Dnulib.