Địa Danh

0
48
Rate this post

Vị Trí Địa Lý

Bến Cát là một thị xã nằm trong tỉnh Bình Dương, thuộc khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Được xem là trung tâm của tỉnh, Bến Cát cách Thành phố Thủ Dầu Một 20 km về phía bắc và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50 km. Thị xã có đường Quốc lộ 13 nằm cách Thành phố Thủ Dầu Một khoảng 20 km về phía bắc, và tỉnh lộ 744 theo hướng Tây Bắc đi huyện Dầu Tiếng và tỉnh Tây Ninh. Bến Cát được xếp loại là đô thị loại IV.

Lịch sử

Bến Cát trước đây là một quận thuộc tỉnh Bình Dương trong thời kỳ Việt Nam Cộng hòa. Ngày 11 tháng 3 năm 1977, chính phủ Việt Nam thống nhất thông qua Nghị quyết số 55-CP hợp nhất huyện Bến Cát với huyện Dầu Tiếng để tạo thành huyện Bến Cát thuộc tỉnh Sông Bé. Khi hợp nhất, huyện Bến Cát bao gồm 13 xã. Sau đó, các xã trong huyện được sáp nhập, chia tách và đổi tên theo quy định của chính phủ. Đến cuối năm 1998, huyện Bến Cát có 2 thị trấn và 23 xã.

Hành Chính

Thị xã Bến Cát được chia thành 5 phường và 3 xã. Các phường bao gồm Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi, Mỹ Phước, Tân Định và Thới Hòa. Cùng với đó, thị xã còn có 3 xã là An Điền, An Tây và Phú An.

Kinh Tế

Với trữ lượng lớn các loại khoáng sản như cao lanh, đất sét, đất làm gạch ngói và sỏi đỏ, Bến Cát là một địa điểm có tiềm năng phát triển nông nghiệp và công nghiệp. Nguồn nước phong phú với hai con sông chảy qua địa bàn thị xã cùng với hệ thống giao thông đường thuỷ và đường bộ phát triển, Bến Cát là nơi lý tưởng để đầu tư và phát triển sản xuất công nghiệp. Trong năm 2012, thị xã đã đạt được mức tăng trưởng kinh tế cao và thu hút đầu tư nước ngoài.

Theo dự kiến, năm 2013 Bến Cát sẽ tiếp tục tăng trưởng kinh tế trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp và thương mại – dịch vụ. Thị xã cũng đang hình thành và phát triển nhiều khu đô thị mới như Bến Cát Golden Land, Đông Bình Dương và Golden Center City.

Đến Bến Cát và Khám Phá Thị Xã Đáng Yêu Này!

Với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng kinh tế đáng chú ý, Bến Cát là một địa điểm đáng khám phá. Hãy ghé thăm thị xã và trải nghiệm văn hóa và lịch sử độc đáo của nơi này. Để biết thêm thông tin về Bến Cát, vui lòng truy cập Dnulib.

Chú thích:
Tham khảo: Wikipedia.
Đã chỉnh sửa bởi Dnulib.