0219 là mạng gì? Đầu số 0219 có phải mã vùng Hà Giang không?

0
49
Rate this post

Mỗi tỉnh thành trên dải đất hình chữ S đều có một đầu số mã vùng riêng. Vậy 0219 là mạng gì? Đầu số mã vùng của tỉnh nào? Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc như vậy, hãy cùng FPT Shop khám phá trong bài viết sau.

Đầu số 0219 là mạng gì?

0219 là đầu số điện thoại cố định của VNPT. Đầu số 0219 là đầu số mã vùng của tỉnh Hà Giang.

VNPT là tên viết tắt của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (tên Tiếng Anh: Vietnam Posts and Telecommunications Group). Nhắc đến cái tên VNPT chắc hẳn tất cả mọi người đều cảm thấy quen thuộc bởi đây là một trong những nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam.

Đầu số 0219 là mạng gì (Ảnh1)

Đầu số 0219 là mạng gì?

VNPT là một doanh nghiệp của nhà nước chuyên đầu tư, sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin. Tập đoàn này phủ sóng trên hầu khắp 63 tỉnh thành của cả nước. Không chỉ cung cấp các dịch vụ cho mảng điện thoại cố định, hiện nay VNPT còn có thêm nhiều dịch vụ khác như Internet băng thông rộng, tổng đài CSKH, di động doanh nghiệp,…

Các dịch vụ của VNPT được đông đảo người dùng và doanh nghiệp lựa chọn bởi độ uy tín và giá thành hợp lý. Vào thời điểm cực thịnh nhất, VNPT có tới 13 triệu thuê bao điện thoại cố định. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, con số này đã có phần giảm sút bởi người dân chuyển sang sử dụng di động các ứng dụng thay thế như: Facebook, Instagram,…

Xem thêm: Đầu số 081 là mạng gì? Tất tần tật về số 081 và cách mua SIM đầu số 081

Đầu số 0219 được chuyển đổi từ đầu số nào?

Theo quyết định của Bộ Truyền thông & Thông tin, đầu số mã vùng các tỉnh thành phố của Việt Nam sẽ có sự thay đổi để dễ quản lý cũng như tiết kiệm kho tài nguyên số mã vùng. Từ tháng 7/2017, đầu số mã vùng của hầu hết các tỉnh thành đều thay đổi. Tuy nhiên, Hà Giang nằm trong số 4 tỉnh (cùng Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình) vẫn được giữ nguyên mã vùng cũ. Vậy nên đầu số 0219 có từ trước và vẫn đang được sử dụng cho đến bây giờ bạn nhé.

Đầu số 0219 là mạng gì (Ảnh 2)

Đầu số 0219 được chuyển đổi từ đầu số nào?

Ý nghĩa các con số trong đầu số 0219

Mỗi con số trong dãy số tự nhiên từ 0 đến 9 đều mang những giá trị và ý nghĩa khác nhau. Có không ít người tìm hiểu về điều này để lựa chọn được chiếc sim điện thoại với những con số hợp mệnh, may mắn. Nếu bạn cũng tò mò về ý nghĩa các số 0, 1, 2, 9 trong đầu số 0219, hãy tham khảo phần thông tin sau:

Số 0: Số 0 là con số thường xuất hiện ở vị trí đầu tiên trong dãy sim số. Đối với nhiều người, số 0 thể hiện sự trọn vẹn, tràn đầy. Nó là một vòng tròn không có điểm đầu và điểm cuối, sẽ mang tới nhiều may mắn và mở ra những điều tốt đẹp cho chủ sở hữu.

Số 2: Số 2 là số của cặp đôi, biểu tượng của hạnh phúc và ấm áp. Bên cạnh đó, số 2 còn biểu thị sự bao dung, đồng cảm, sự cân bằng, trường tồn vĩnh cửu. Do đó, số 2 cũng là con số yêu thích của nhiều người, nhất là những cặp đôi đang yêu.

Số 1: Số 1 trong tiếng Hán có nghĩa là “Nhất”, nhất trong “độc nhất”, “duy nhất”. Bởi vậy, đây là con số của những người lãnh đạo, mong muốn mình và doanh nghiệp mình luôn đứng đầu và vượt trội nhất.

Số 9: Dịch theo tiếng Hán, số 9 được đọc là “cửu”, tượng trưng cho sự vĩnh cửu. Còn trong tuổi thọ, “cửu” có nghĩa là trường thọ. Con số này cũng nhận được sự ưu ái của nhiều người, đặc biệt là số tứ quý, ngũ quý 9. Những người lãnh đạo thường ăn đón số 9 vì nó tượng trưng cho quyền uy, quyền lực và danh tiếng.

Đầu số 0219 là mạng gì (Ảnh 3)

Ý nghĩa các con số trong đầu số 0219

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn đọc trả lời câu hỏi: 0219 là mạng gì? Đầu số 0219 là mã vùng của tỉnh nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên thường xuyên truy cập mục Tin tức của FPT Shop để cập nhật những thông tin, những mẹo hữu ích nhé!