GAME MOBILE

0
48
Rate this post

Có lẽ ai trong số chúng ta cũng đã từng nghe qua biệt danh “gà” dành cho những game thủ không giỏi. Nhưng tại sao lại dùng từ “gà” mà không phải là “bò” hoặc “lợn”? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguồn gốc của từ này.

Bắt nguồn từ tựa game Gunbound

Từ “gà” được sử dụng rộng rãi vào khoảng năm 2003-2004, và nó bắt nguồn từ trò chơi bắn súng canh tọa độ Gunbound. Trong trò chơi này, người chơi mới bắt đầu được gọi là “gà con” với hình ảnh minh họa tượng trưng. Khi có những pha chơi không thành công hay khó hiểu, người chơi sẽ bị những game thủ khác mỉa mai là “đồ gà con”.

Trở thành biểu tượng của cộng đồng game thủ

Gunbound là một trong những trò chơi được yêu thích hàng đầu trên thị trường game online Việt Nam vào thời điểm đó. Mọi người đổ xô đến quán net chơi Gunbound và trò chơi này trở thành cơn sốt trong cộng đồng game thủ. Vì vậy, không ngạc nhiên khi từ “gà” trở thành cụm từ thường dùng để đánh giá trình độ game thủ, từ nhập vai, thẻ tướng, vũ đạo đến MOBA/ART, “gà” đã trở thành tiêu chuẩn để xem ai có kỹ năng chơi game tốt. Thậm chí, khi không hài lòng với nhau, việc gọi ai đó là “đồ con gà” đã trở thành sự miệt thị, xem thường.

Trò chơi iGà và di sản của Gunbound

Gunbound đã không còn tồn tại trong cộng đồng game thủ Việt Nam từ lâu. Tuy nhiên, nó vẫn là một kỷ niệm đáng nhớ của các game thủ nữa thế hệ 8x, 9x. Nó cũng là nguồn cảm hứng cho các tựa game bắn súng canh tọa độ phát triển sau này, trong đó có iGà – tựa game bắn súng canh tọa độ đầu tiên trên điện thoại di động.

Với sự xuất hiện vào ngày 22/02/2013, iGà đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ. Từ cái tên “iGà” đến tên các server: gà Ác, gà VIP… tạo cảm giác gần gũi và quen thuộc. iGà đã chứng tỏ sức sống lâu bền của mình với hơn 2 triệu người chơi trong 4 năm phát triển. Mặc dù không phải là tựa game bắn súng xoay quanh lịch sử Gunbound duy nhất, iGà vẫn là tựa game bắn súng căn góc thành công nhất trên điện thoại di động. Nhờ sự ủng hộ của những game thủ giàu kinh nghiệm từng chơi Gunbound, iGà đã dần dần tạo nên một cộng đồng game thủ huyền thoại.

Thông tin liên hệ:

Ý nghĩa của “gà” trong game

Ngày nay, trong các trò chơi bắn súng, MOBA/ART hay bất kỳ tựa game nào có tính chất đồng đội, số lượng người chơi không giỏi – hay còn gọi là “gà” – chiếm số đông. Những người chơi này thường bị trách móc khi thua trận: “Làm sao tôi lại chung đội với một con gà như thế?”, “Chơi như gà thế này thì nên bỏ game luôn đi”. Tuy nhiên, nếu những “gà” này biến mất, trò chơi sẽ trở nên nhạt nhẽo và thiếu phần thách thức.

Hãy nhìn nhận “gà” như một thuật ngữ thú vị trong cộng đồng game thủ. Dù có thể gây khó chịu, nhưng tất cả đều là trải nghiệm thú vị khi chơi game. Và nếu ai đó hỏi về nguồn gốc của từ “trình gà”, bạn đã biết câu trả lời!

Được biên tập bởi: dnulib.edu.vn