Bảng chữ cái tiếng Tiếng Ả Rập (Chuẩn): Phiên âm, cách đọc, đánh vần

0
57
Rate this post
Video bảng chữ cái ả rập

Tiếng Ả Rập là một ngôn ngữ Trung Semit đã được sử dụng từ thời kỳ đồ sắt tại vùng tây bắc bán đảo Ả Rập và ngày nay là ngôn ngữ chính ở thế giới Ả Rập. Ả Rập là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những nhóm người sống trong khu vực từ Lưỡng Hà ở phía đông tới dãy núi Anti-Liban ở phía đông, và từ tây bắc bán đảo Ả Rập tới Sinai ở phía nam.

Bảng chữ cái tiếng Ả Rập

Trong bảng chữ cái tiếng Ả Rập có tổng cộng 29 chữ cái. Tiếng Ả Rập không có chữ viết hoa. Chỉ có ba nguyên âm thường được viết (aleph (a), waw (w) và yaa (y)). Các chữ cái còn lại là phụ âm.

Chữ viết tiếng Ả Rập đã phát triển từ hệ thống chữ viết Nabataean Aramaic. Nó đã được sử dụng từ thế kỷ thứ 4 sau Công nguyên, nhưng tài liệu sớm nhất được biết đến chỉ có từ năm 512 sau Công nguyên, một dòng chữ viết bằng tiếng Ả Rập, Syriac và Hy Lạp.

Tiếng Ả Rập cổ điển và tiếng Ả Rập tiêu chuẩn hiện đại

Tiếng Ả Rập cổ điển là ngôn ngữ của Qur’an và văn học cổ điển. Nó khác với tiếng Ả Rập tiêu chuẩn hiện đại chủ yếu ở phong cách và từ vựng, một số trong số đó là cổ xưa. Tất cả người Hồi giáo được kỳ vọng đọc Qur’an bằng ngôn ngữ gốc, tuy nhiên nhiều người dựa vào bản dịch để hiểu văn bản. Tiếng Ả Rập tiêu chuẩn hiện đại (al-luġatu l-ʿarabiyyatu l-fuṣḥā) là ngôn ngữ phổ biến trong thế giới nói tiếng Ả Rập mà tất cả người nói tiếng Ả Rập đều hiểu. Nó được sử dụng trong hầu hết các tài liệu viết và các chương trình truyền hình, bài giảng chính thức, v.v. Mỗi quốc gia hoặc khu vực nói tiếng Ả Rập cũng có những loại tiếng Ả Rập thông tục khác nhau.

Tiếng Ả Rập thông tục và việc viết tiếng Ả Rập

Tiếng Ả Rập thông tục được sử dụng trong một số thơ ca, phim hoạt hình, truyện tranh, vở kịch và thư cá nhân. Có bản dịch kinh thánh sang hầu hết các loại tiếng Ả Rập thông tục. Tiếng Ả Rập cũng đã được viết bằng hệ thống chữ viết Do Thái, Syriac và Latinh.

Các đặc điểm đáng chú ý của tiếng Ả Rập bao gồm:

  • Loại hệ thống chữ viết: abjad
  • Hướng viết: từ phải sang trái ngang từ viết chữ, từ trái sang phải viết số.
  • Số chữ cái: 28 (trong tiếng Ả Rập) – có một số chữ cái bổ sung được sử dụng trong việc viết địa danh hoặc từ nước ngoài chứa âm thanh không có trong tiếng Ả Rập chuẩn, ví dụ như / p / hoặc / g /. Các chữ cái bổ sung này được sử dụng khi viết các ngôn ngữ khác.
  • Các chữ cái có thể thay đổi hình thức tùy thuộc vào vị trí trong từ.
  • Có các dấu hiệu chỉ xuất hiện trong kinh Qur’an và được sử dụng để đánh dấu các nguyên âm ngắn và các ký hiệu đặc biệt khác.
  • Có các chữ cái được kết hợp lại khi viết tiếng Ả Rập bằng cả viết tay và in.

Để biết thêm thông tin về tiếng Ả Rập và các khóa học tiếng Ả Rập, bạn có thể truy cập dnulib.edu.vn.

Edited by: [dnulib.edu.vn](https://dnulib.edu.vn/)