Về Thái Bình thăm nhà cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng

0
49
Rate this post

Nghe đến tên Nhâm Mạnh Dũng, fan hâm mộ bóng đá sẽ nhớ ngay đến chàng tiền đạo điển trai cao 1m81. Chàng cầu thủ này sở hữu thân hình lý tưởng và có kỹ thuật chuyên nghiệp, đã “ghi bàn” không ít trong các giải đấu quốc gia.

Nhâm Mạnh Dũng, cầu thủ trẻ sinh năm 2000, quê ở Thái Bình, đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ sau khi ghi bàn ở SEA Games 31, giành được tấm huy chương vàng cho đội tuyển U23 Việt Nam. Điều này đã khiến cho anh trở thành ngôi sao nổi bật và được nhiều người yêu mến.

Đến thăm gia đình Nhâm Mạnh Dũng

Trong tập mới của chương trình “Gõ cửa thăm nhà”, MC Đức Khuê và Mù Tạt đã tới huyện Đông Hưng, Thái Bình để thăm gia đình Nhâm Mạnh Dũng và tìm hiểu về cuộc sống của anh khi rời sân bóng.

Không khó để các MC tìm đến nhà của Nhâm Mạnh Dũng vì từ đầu đến cuối làng, người dân treo băng rôn với hình ảnh của cầu thủ nam này và dòng chữ “Nhâm Mạnh Dũng – niềm tự hào quê hương Đông Hoàng”. Điều này cho thấy sự yêu thương và tự hào mà cả làng dành cho Nhâm Mạnh Dũng.

Ngôi nhà của Nhâm Mạnh Dũng nằm khiêm tốn trong làng. Chàng cầu thủ chia sẻ rằng từ nhà đến sân làng và sân xã, anh đã để lại dấu chân từ việc chạy rượt bóng.

“Ngày bé, mình thường chơi bóng vào tường, đến mức rớt vữa; khi đá lên ngói nhà, cả ngói cũng rơi. Buổi chiều, mình ra nhà văn hoá chơi bóng với mấy anh lớn. Anh trai lo sợ cho mình, thường hay đến gọi về. Các trường cũng tổ chức các trận đấu bóng và chọn người để tham gia vào các đội. Lúc đó, mình chơi ở vị trí trung vệ. Sau 1-2 trận đấu, thầy nhận thấy khả năng của mình và gọi điện cho bố xin chọn mình vào đội. Bố và mẹ được xao lưỡi nhưng cuối cùng cũng cho mình đi”, Nhâm Mạnh Dũng kể.

Gia đình – Điểm tựa vững chắc của Nhâm Mạnh Dũng

Từ khi bước chân vào con đường thành công cho đến bây giờ, Nhâm Mạnh Dũng luôn có sự đồng hành của gia đình. Trong đó, bố anh luôn xem tất cả các trận đấu và ủng hộ con trai hết mình, trong khi đó mẹ anh lại không dám xem, thậm chí không xem trên truyền hình. Mẹ lo lắng rằng con sẽ va chạm, gặp chấn thương.

Mẹ Dũng sẽ hoảng hốt và như ngồi trên đống lửa nếu như nghe tin con bị thương. Duy chỉ đến trận đấu SEA Games 31, Nhâm Mạnh Dũng đã thuyết phục mẹ để mẹ đến sân xem. Việc chứng kiến con ghi bàn còn khiến ánh mắt của bố và mẹ anh tràn đầy tự hào và rạng rỡ.

Khi cùng với MC Mù Tạt chia sẻ về niềm tự hào trong sự nghiệp, Nhâm Mạnh Dũng nghẹn ngào nói: “Mình dành sự tự hào đó cho bố mẹ. Khi mình còn đi học, nhà khá khó khăn. Mỗi khi bố mẹ lên Hà Nội thăm mình, họ phải dậy từ 4-5 giờ sáng, đi hơn một trăm cây số để mang cho mình một gói đùi gà. Bây giờ, mình rất vui mừng vì con đường mình đang đi đã có một số thành công đáng kể. Nếu không phải là một cầu thủ, mình có thể chọn con đường học tập. Mình khá thích khám phá máy móc và công nghệ”.

Nhâm Mạnh Dũng – Chiếc cầu thủ đa tài

Sau nhiều nỗ lực học tập và rèn luyện, Nhâm Mạnh Dũng đã dần phát huy được tiềm năng và chứng tỏ được khả năng chuyên môn của mình. Những huy chương vàng, bạc, đồng mà anh đã giành được đều được trưng bày cẩn thận ở nhà. Cầu thủ nam này được công nhận có khả năng toả sáng ở cả vị trí tiền đạo và trung vệ. Trong trận đấu U23 châu Á, Nhâm Mạnh Dũng đã trở thành thủ môn một cách bất đắc dĩ nhưng đã vượt qua xuất sắc nhiệm vụ này.

Mong muốn của Nhâm Mạnh Dũng

Tại chương trình, Nhâm Mạnh Dũng đã tiết lộ về lý tưởng bạn gái của mình: “Điểm tiêu chuẩn của mình rất đơn giản – đó là cô gái ngoan, biết quan tâm chăm sóc gia đình, không quá quan trọng vẻ ngoài hoặc nghề nghiệp”.

Hiện tại, Nhâm Mạnh Dũng chỉ muốn bố mẹ không cần làm việc vất vả nữa và tin tưởng vào con trai. Riêng với bản thân, cầu thủ nam này tiết lộ rằng anh đang cố gắng hết sức và nỗ lực thi đấu tốt trong các trận đấu để có cơ hội được gọi vào đội tuyển Việt Nam.

Edited by: dnulib.edu.vn