Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu.

0
45
Rate this post

Nồi chiên không dầu đang là thiết bị gia dụng được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Không chỉ nấu nướng nhanh chóng mà nó còn đảm bảo sức khỏe tối ưu cho người sử dụng vì thức ăn được chiên mà không cần dầu, mỡ. Hãy cùng Điện Máy Nội Thất tìm hiểu xem nồi chiên không dầu có những ưu và nhược điểm gì nhé.

Nồi chiên không dầu hoạt động như thế nào?

Nồi chiên không dầu làm chín thực phẩm bằng cách đốt nóng thanh nhiệt, sau đó bộ phận quạt dưới khay chiên thổi khí nóng đều khắp bề mặt thực phẩm giúp thức ăn chín nhanh trong 15-30 phút mà không cần sử dụng dầu mỡ. Hoặc chỉ cần dùng một thìa dầu bôi bên ngoài đồ ăn có thể cho ra thành phẩm có màu sắc và hương vị tương tự như khi rán bằng dầu.

Mua nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất?

Ưu điểm của nồi chiên không dầu

Tiết kiệm thời gian nấu nướng

Với nguyên lý hoạt động đã được đề cập trên, khi sử dụng nồi, bạn chỉ cần ướp gia vị phù hợp vào thức ăn. Sau đó, đặt thức ăn vào nồi, đậy nắp kín lại, chọn nhiệt độ và hẹn giờ. Trong thời gian đó, bạn có thể làm những công việc khác. Với nồi, bạn không cần phải đứng canh và làm đều các mặt thức ăn. Đối với món nướng, nồi chiên không dầu chỉ mất khoảng 3 phút để máy làm nóng không khí lên nhiệt độ mong muốn và tổng thời gian nấu chỉ bằng một nửa so với cách chiên thông thường.

Nồi chiên không dầu

Thức ăn ngon

Một vấn đề khi chọn nồi chiên không dầu là chất lượng của món ăn. Nồi được trang bị lọc mùi và khói, giúp thực phẩm luôn giữ được mùi thơm ngon mà không bị ám khói hay mùi khó chịu. Khi được chế biến bằng nồi, thức ăn vẫn giữ được độ giòn nhưng không bị khô.

Nồi chiên không dầu

Tốt cho sức khỏe người sử dụng

Nồi chỉ cần sử dụng khoảng 10% lượng dầu so với cách chiên thông thường. Điều này giúp thức ăn khi chiên vẫn thơm ngon mà không bị ngấm quá nhiều dầu mỡ. Đối với những người muốn giảm cân hoặc bị bệnh về tim mạch, mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp, nồi chiên là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh tim mạch và béo phì.

Nồi chiên không dầu

Không gian bếp sạch sẽ, thoáng mát

Món chiên nướng thường làm căn bếp trở nên ngột ngạt, quần áo bị ám mùi và các vết dầu mỡ bắn tung tóe khắp nơi. Nhưng khi sử dụng nồi chiên không dầu, vấn đề này sẽ không xảy ra nữa.

Nồi chiên không dầu

“Bỏ túi” TOP 3 công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu

Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên, nồi chiên không dầu cũng có 1 vài nhược điểm.

Nồi chiên không dầu

Giá thành

Do có nhiều tính năng nổi trội, giá thành của nồi chiên không dầu thường cao hơn các vật dụng chiên thông thường khác. Giá dao động từ khoảng 2 đến 7 triệu đồng tùy thuộc vào thương hiệu và tính năng của nồi. Vì vậy, tùy thuộc vào tài chính gia đình mà bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp.

Số lượng thức ăn có thể rán trong nồi không nhiều, chỉ đủ cho một gia đình 4 người. Nồi có dung tích lớn sẽ khó mua và có giá cao. Trọng lượng của một nồi chiên không dầu có thể lên đến khoảng 7kg, gây khó khăn khi di chuyển.

Khi sử dụng nồi chiên không dầu cho thực phẩm khô, bạn cần kiểm soát nhiệt độ chặt chẽ. Nếu cài đặt thời gian và nhiệt độ lớn, có thể dễ bị cháy. Vì vậy, cần thiết lập thời gian và nhiệt độ đúng chuẩn để đảm bảo được độ ngon của món ăn.

Cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản

Bài viết được chỉnh sửa bởi: dnulib.edu.vn