Phú Quốc thuộc tỉnh nào, miền nào, nổi tiếng về gì?

0
55
Rate this post

Phú quốc thuộc tỉnh nào

Phú Quốc là đảo lớn nhất và thành phố đảo đầu tiên ở Việt Nam. Nhưng bạn có biết rõ Phú Quốc thuộc tỉnh nào không? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về vị trí của Phú Quốc và những điểm hấp dẫn của nơi này.

1. Phú Quốc thuộc tỉnh nào, miền nào của Việt Nam?

Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, phía Tây Nam Việt Nam. Đây là khu vực ngoài khơi trong vịnh Thái Lan. Phú Quốc có tọa độ từ vĩ độ 9°53′ đến 10°28′ độ vĩ Bắc và kinh độ 103°49′ đến 104°05′ độ kinh Đông. Đảo cách Rạch Giá khoảng 120km và cách Hà Tiên 45km. Với khoảng cách từ đất liền ra đảo là khoảng 55 hải lý (100km).

Phú quốc thuộc tỉnh nào

Phú Quốc có diện tích tổng cộng là 589,23km², với địa hình chủ yếu là dãy núi đồi chạy từ Bắc xuống Nam. Trên đảo có một eo biển sâu 60m ngăn cách cụm đảo nhỏ của cảng An Thới với mũi phía Nam đảo. Địa chất của đảo được hình thành từ đá trầm tích từ khoảng 251 triệu năm trước đến 65 triệu năm trước.

Vào năm 2014, Phú Quốc được công nhận là đô thị loại II, và năm 2021, đảo này cùng các đảo nhỏ lân cận trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Thành phố Phú Quốc gồm 2 phường và 7 xã. Đảo Phú Quốc có sân bay và cảng biển, tạo điều kiện thuận tiện cho du khách trong nước và quốc tế.

Đảo ngọc Phú Quốc nổi tiếng với cảnh đẹp hoang sơ, là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Thông tin được cung cấp bởi: dnulib.edu.vn