Làng gốm Bát Tràng – địa điểm du lịch độc đáo ngay trong ngày cực gần Hà Nội

0
41
Rate this post

Hãy cùng mình khám phá hành trình du lịch đến làng gốm Bát Tràng đầy thú vị mà không tốn nhiều tiền nào nhé!!!!

Bát Tràng là một địa điểm không còn xa lạ gì với các bạn trẻ yêu thích văn hóa truyền thống của làng nghề gốm sứ Việt Nam. Chỉ cách trung tâm Hà Nội không đầy 15km, đây là một địa điểm lý tưởng cho những chuyến dã ngoại cuối tuần.

1. Giới thiệu về làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng nằm ven sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm ngoại ô Hà Nội. Cái tên Bát Tràng có nghĩa là “cái sân lớn”, và làng có lịch sử từ thời Lê. Đây là làng gốm lâu đời nhất và nổi tiếng nhất ở Việt Nam, không thể bỏ qua khi du khách đến thăm. Làng gốm Bát Tràng sản xuất nhiều loại gốm sứ đa dạng về loại hình và kiểu dáng. Điều thú vị nhất là bạn có thể nhìn thấy các nghệ nhân tạo ra những sản phẩm gốm tinh tế hoặc tự tay tạo những sản phẩm theo ý thích.

2. Đến làng gốm Bát Tràng bằng phương tiện nào?

Với vị trí thuận tiện, cách trung tâm Hà Nội không xa, có nhiều cách để đến làng gốm Bát Tràng Gia Lâm. Dưới đây là những cách di chuyển nhanh và tiết kiệm chi phí:

  • Xe buýt:

Đối với các bạn sinh viên, không gì tốt hơn là đi từ Hà Nội đến làng gốm Bát Tràng bằng xe buýt. An toàn, nhanh chóng và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, bạn chỉ cần đi buýt đến bến trung chuyển Long Biên, sau đó chuyển xe số 47 đi Bát Tràng với giá vé rẻ nhất là 7k. Thả mình trên xe, ăn uống hay ngủ một giấc, chưa đầy 30 phút sau bạn sẽ tới được làng nghề gốm sứ nổi tiếng.

dnulib.edu.vn

  • Xe máy:

Đối với những bạn trẻ thích khám phá bằng xe máy, việc đi từ thủ đô đến Bát Tràng sẽ trở nên thú vị. Từ cầu Chương Dương hoặc cầu Vĩnh Tuy, đi theo bờ sông Hồng, cho đến khi bạn thấy biển chỉ đường Làng gốm Bát Tràng thì bạn đã tới đích rồi !!. Rất dễ đi, phải không?

  • Du thuyền sông:

Đối với những du khách muốn khám phá nét độc đáo của du lịch trên sông, cuối tuần có chuyến du thuyền sông Hồng qua làng gốm Bát Tràng và điểm đến tiếp theo là đền Chử Đồng Tử. Giá vé tour khoảng 300-400k/khách. Nếu bạn đã chán đường bộ, hãy tham khảo cách di chuyển chưa từng trải nghiệm này!

Khách sạn Hà Nội

3. Địa điểm tham quan ở Bát Tràng

Làng cổ Bát Tràng

Khi đến du lịch Bát Tràng Gia Lâm, bạn không thể bỏ qua làng cổ Bát Tràng với kiến trúc độc đáo và rất cổ kính. Bạn có thể khám phá làng cổ bằng cách đi xe trâu để thưởng thức không khí mộc mạc và đậm đà của làng cổ. Các địa điểm nổi tiếng ở đây bao gồm nhà cổ Vạn Vân và đình Làng Bát Tràng. Nhà cổ Vạn Vân là một ngôi nhà gỗ có tuổi đời hơn 200 năm. Nó là một kiệt tác kiến trúc với các hoạ tiết gốm sứ, ấm men lam, lọ rồng, bộ khuôn bản dập làm gốm,… từ thế kỷ 15. Đình Làng Bát Tràng là nơi thờ Thành hoàng và địa điểm tổ chức các lễ hội quanh năm. Nếu bạn đến làng cổ Bát Tràng vào những dịp lễ hội, bạn có thể trải nghiệm văn hóa độc đáo và sôi động.

Sân nặn gốm

Đối với du khách muốn trải nghiệm những công việc thủ công tạo ra những sản phẩm gốm và men sứ, làng nghề gốm Bát Tràng là điểm dừng chân lý tưởng. Chỉ với 40-60k, bạn có thể trở thành một thợ gốm thực sự và tạo ra những tác phẩm từ đất sét trên bàn xoay. Ban đầu có thể hơi lúng túng nếu không biết cách sử dụng, nhưng bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tình từ những thợ gốm tài ba tại làng cổ Bát Tràng. Sau khi hoàn thành tác phẩm, sản phẩm sẽ được nung chảy và bạn có thể mang về nhà. Bạn có thể chụp ảnh sống ảo để khoe với bạn bè và gia đình tác phẩm nghệ thuật chính tay của mình.

Chợ gốm Bát Tràng

Chợ Gốm là nơi bạn có thể tìm thấy những món quà kỷ niệm đẹp và độc đáo. Ở chợ gốm, có rất nhiều gian hàng bày bán các sản phẩm gốm sứ như đồ lưu niệm, chén đĩa, ly cốc, trang trí mĩ nghệ và đồ thờ cúng,… Tất cả các sản phẩm ở đây đều do những nghệ nhân nổi tiếng tạo ra. Bạn có thể quan sát quá trình làm gốm tại những khoảng sân gốm mini trong chợ.

4. Ẩm thực ở làng gốm Bát Tràng

Khi đến du lịch Bát Tràng, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức các món ngon đặc sản ở đây. Bạn có thể dừng chân tại các quán ven chợ để thử một số món ăn vặt như bánh sắn nướng, bánh tẻ nóng hoặc cơm, bún, miến mang hương vị đặc trưng của làng cổ Bát Tràng. Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua canh măng mực – một món ăn truyền thống nổi tiếng ở đây. Màu vàng của măng hòa quyện cùng nước dùng ngọt ngào, khi ăn, măng sẽ dai giòn và thơm ngon. Canh măng mực thường được dùng trong các ngày lễ truyền thống, lễ cưới xin và ngày giỗ, từ đây. Hãy tận hưởng cơ hội tuyệt vời này nhé!

Vậy là chúng ta đã khám phá xong hành trình du lịch làng gốm Bát Tràng đầy thú vị và độc đáo. Đừng chờ đợi nữa mà cứ xách ba lô lên và hãy đặt chân tới địa điểm du lịch gần Hà Nội này ngay thôi !!!

(Bài viết chỉnh sửa bởi dnulib.edu.vn)