Đại học Nội vụ là gì và thông tin tuyển sinh mới nhất

0
48
Rate this post

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về trường Đại học Nội vụ và thông tin tuyển sinh mới nhất. Hi vọng rằng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trường Đại học Nội vụ và đưa ra quyết định đúng đắn cho tương lai học tập của mình.

Giới thiệu chung về trường Đại học Nội vụ

Trường Đại học Nội vụ là một trường công lập thuộc Bộ Nội vụ Việt Nam. Trường có cơ sở chính tại Hà Nội và thêm 2 phân hiệu tại TPHCM và Quảng Nam. Với 9 phòng chức năng, 8 khoa và 3 trung tâm hoạt động, trường Đại học Nội vụ là một trong những cơ sở đào tạo uy tín và chất lượng nhất trong hệ thống giáo dục của Việt Nam.

Trường Đại học Nội vụ đã phát triển qua hơn 45 năm và vẫn duy trì và phát huy các chức năng, sứ mệnh của mình. Trường cũng đã mở rộng quy mô, lĩnh vực, ngành nghề đào tạo và mang đến nhiều sự lựa chọn cho các bạn trẻ hiện nay.

Đại học Nội vụ

Trước khi trở thành Đại học Nội vụ, trường có tên là Trường Trung học Văn thư – Lưu trữ và được thành lập vào năm 1971. Nhiệm vụ ban đầu của trường là đào tạo cán bộ chuyên nghiệp trong ngành Văn thư – Lưu trữ và huấn luyện chuyên môn cho cán bộ, công chức của nhà nước. Trường đã được đổi tên và hoạt động tại cơ sở chính là Đại học Nội vụ Hà Nội vào năm 2011.

Hiện nay, trường Đại học Nội vụ đang hoạt động và phát triển dựa trên sứ mệnh mở rộng môi trường học tập và đa dạng hóa các hình thức đào tạo. Mục tiêu của trường là trở thành một trường công lập uy tín và chất lượng nhất trong nước và quốc tế vào năm 2025.

Để biết thêm thông tin về trường Đại học Nội vụ, bạn có thể truy cập dnulib.edu.vn.

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Nội vụ

Đối tượng và phương thức tuyển sinh

Trường Đại học Nội vụ thực hiện quy chế tuyển sinh dựa trên từng phương thức cụ thể như sau:

  • Phương thức tuyển sinh 1: xét tuyển thí sinh dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia. Đối tượng bao gồm toàn bộ thí sinh tham dự và tốt nghiệp từ năm 2021 trở về trước.

  • Phương thức tuyển sinh 2: xét tuyển thí sinh dựa trên kết quả học bạ. Đối tượng bao gồm các thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2017 – 2021 tại cơ sở Hà Nội, và từ năm 2015 – 2021 tại phân hiệu TP HCM và Quảng Nam.

  • Phương thức tuyển sinh 3: xét tuyển thẳng cho toàn bộ thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm học 2021 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điều kiện tuyển sinh

Để trúng tuyển vào trường Đại học Nội vụ, bạn cần đảm bảo các điều kiện và tiêu chí cụ thể theo từng phương thức xét tuyển như sau:

  • Điều kiện xét tuyển theo phương thức dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia:

    • Tốt nghiệp THPT.
    • Đạt ngưỡng chất lượng đầu vào (sẽ được công bố sau kỳ thi tốt nghiệp THPT).
  • Điều kiện xét tuyển dựa theo phương thức xét học bạ:

    • Tại cơ sở Hà Nội: tốt nghiệp THPT từ năm 2017 – 2021, tổng điểm 3 môn thuộc khối xét tuyển từ 18,0 điểm trở lên.
    • Tại phân hiệu TP HCM: tốt nghiệp THPT từ năm 2015 – 2021, tổng điểm 3 môn thuộc khối xét tuyển từ 18,0 điểm trở lên.
    • Tại phân hiệu Quảng Nam: tốt nghiệp THPT từ năm 2015 – 2021, tổng điểm 3 môn thuộc khối xét tuyển từ 16,5 điểm trở lên.
  • Điều kiện xét tuyển đối với phương thức xét thẳng: đạt giải nhất, nhì, ba trong cả 3 kỳ thi học sinh giỏi quốc gia/tỉnh hoặc là trong kỳ thi khoa học kỹ thuật quốc gia/tỉnh do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đồng thời, cần tốt nghiệp THPT năm 2021.

Hình thức tổ chức tuyển sinh

Hồ sơ xét tuyển vào trường Đại học Nội vụ theo từng phương thức xét tuyển bao gồm:

  • Phương thứ 1: dựa theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

    • Phiếu xét tuyển theo mẫu 1 của trường.
    • Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp kỳ thi tốt nghiệp THPT (kèm bản sao chứng thực).
    • Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (có kèm theo bản sao chứng thực).
    • Một số loại giấy tờ ưu tiên cần thiết (nếu có).
  • Phương thức 2: dựa theo kết quả học bạ cấp III.

    • Phiếu xét tuyển theo mẫu số 2 của trường.
    • Học bạ cấp III (kèm theo bản sao chứng thực).
    • Bằng tốt nghiệp chứng nhận kết quả kỳ thi THPT tạm thời (có kèm bản sao chứng thực).
    • Một số loại giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).
  • Phương thức 3: xét tuyển thẳng.

    • Phiếu xét tuyển mẫu số 3 của trường.
    • Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (có kèm bản sao chứng thực).
    • Giấy chứng nhận về các giải thưởng theo quy định (kèm theo bản sao chứng thực).
    • Học bạ cấp III đối với thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng dựa vào kết quả học sinh giỏi 3 năm cấp III (có kèm bản sao chứng thực).

Thời gian dự kiến xét tuyển khác nhau tùy vào phương thức xét tuyển và cơ sở của trường. Chi tiết về thời gian xét tuyển, bạn có thể xem tại dnulib.edu.vn.

Tham khảo mức điểm chuẩn của trường Đại học Nội vụ

Điểm chuẩn của trường Đại học Nội vụ có sự biến động khá lớn và phụ thuộc vào từng ngành nghề. Tùy vào phương thức xét tuyển mà mức điểm chuẩn sẽ khác nhau. Dưới đây là mức điểm chuẩn vào trường năm 2019 để bạn tham khảo:

  • Phương thức xét điểm thi từ kết quả THPT Quốc gia: điểm chuẩn dao động từ 14 – 22,5 điểm. Ngành quản trị văn phòng có điểm chuẩn cao nhất là 22,5 điểm. Ngoài ra, một số ngành khác như quản trị nhân lực, luật, văn hóa học cũng có mức điểm cao.

  • Phương thức xét điểm theo học bạ cấp III: điểm chuẩn từ 22,6 – 24,9 điểm. Ngành quản trị văn phòng vẫn có điểm chuẩn cao nhất, các ngành khác như quản lý nhà nước, quản trị nhân lực, luật cũng có mức điểm tương đương.

Để đạt được mục tiêu trúng tuyển vào trường Đại học Nội vụ, bạn cần xem xét kỹ về học lực của mình và lựa chọn ngành học phù hợp.

Học phí trường Đại học Nội vụ

Học phí tại trường Đại học Nội vụ được tính theo tín chỉ của từng môn, với mức học phí là 249.000 đồng/sinh viên/1 tín chỉ. Học phí này sẽ thu theo từng kỳ, tức là 1 năm thu 2 lần, tùy thuộc vào số lượng tín chỉ sinh viên đăng ký.

Với mức học phí này, trường Đại học Nội vụ đảm bảo rằng học phí ở mức vừa phải và không quá cao so với nhiều trường khác. Học phí trong 1 năm khi học tại trường Đại học Nội vụ dao động khoảng dưới 10 triệu đồng.

Cơ hội việc làm trường Đại học Nội vụ

Trường Đại học Nội vụ đang mở rộng quy mô đào tạo và mang đến rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trường luôn đảm bảo chất lượng đầu ra tốt nhất thông qua đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và đầu tư vào trang thiết bị, phòng học để nâng cao chất lượng học tập.

Trường Đại học Nội vụ cũng liên kết với các cơ sở đào tạo khác trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho sinh viên mở rộng kiến thức và nâng cao trình độ. Do đó, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp từ trường Đại học Nội vụ là rất lớn.

Các lĩnh vực việc làm sau khi tốt nghiệp bao gồm du lịch và lữ hành, quản lý nhà nước, quản trị nhân sự, quản trị văn phòng, văn hóa truyền thông, luật, quản lý thông tin – thư viện, và nhiều lĩnh vực khác.

Với những thông tin trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về trường Đại học Nội vụ và thông tin tuyển sinh mới nhất. Hy vọng những thông tin này giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và thành công trong sự nghiệp học tập của mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về trường Đại học Nội vụ tại dnulib.edu.vn.

Edited by: dnulib.edu.vn