[Hỏi đáp] Chụp màn hình máy tính lưu ở đâu

0
48
Rate this post

Trong quá trình sử dụng máy tính, rất nhiều người dùng có nhu cầu chụp lại màn hình nhưng lại không biết ảnh chụp màn hình sẽ được lưu ở đâu. Hôm nay, mình sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Chụp màn hình máy tính là gì?

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về chụp màn hình máy tính là gì nhé. Chụp màn hình là thao tác đơn giản giúp lưu lại hình ảnh hoặc thông tin đang hiển thị trên màn hình máy tính mà không cần sử dụng đến bất kỳ công cụ hỗ trợ nào khác như máy ảnh hay điện thoại di động. Bạn chỉ cần nhấn một vài phím trên bàn phím và ảnh sẽ được lưu lại.

Chụp màn hình máy tính lưu ở thư mục ảnh chụp màn hình

Nếu bạn nhấn phím Windows và PrtSc để chụp ảnh màn hình trên Windows 10 và Windows 8, ảnh sẽ được lưu vào thư mục Screenshots. Bạn có thể tìm thư mục này bằng cách mở thư mục người dùng ổ C. Chọn tên tài khoản và tìm Ảnh. Sau đó, bạn có thể mở thư mục Ảnh chụp màn hình. Đó là nơi ảnh chụp màn hình của bạn sẽ xuất hiện trên PC Windows.

Đọc thêm tại: dnulib.edu.vn

Chụp màn hình máy tính lưu ở đâu? Thư mục Captures

Đối với người dùng Windows 10, bạn cũng có thể chụp màn hình bằng Game bar của Windows 10 hoặc bằng cách nhấn phím Windows, Alt, PrtScn trên bàn phím. Ảnh chụp màn hình sẽ được lưu vào thư mục Captures.

Lưu ảnh chụp màn hình ở OneDrive

Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu ảnh chụp màn hình vào OneDrive. Nếu ảnh chụp màn hình trên Windows 10 của bạn mất, bạn có thể mở ứng dụng OneDrive để xem. OneDrive có tính năng Auto Save tự động tải lên và lưu ảnh chụp màn hình vào OneDrive trên máy tính Windows 10 của bạn. Nếu bạn muốn lưu ảnh chụp màn hình vào máy tính, bạn có thể đi tới cài đặt OneDrive, chọn “Auto save” và sau đó chọn “This PC only” làm thư mục chính. Từ đó, hình ảnh được chụp sẽ lưu vào ổ đĩa cục bộ.

Một số mẹo khi chụp màn hình máy tính

  • Phím PrtSc: Nhấn phím PrtSc trên bàn phím để chụp toàn bộ màn hình. Ảnh chụp sẽ ghi nhớ trong bộ nhớ tạm và bạn có thể dùng công cụ chỉnh sửa ảnh để lưu lại.
  • Phím Alt + PrtSc: Nhấn tổ hợp phím Alt + PrtSc để chụp lại các cửa sổ đang mở trên màn hình. Tương tự như phím PrtSc, ảnh chụp sẽ được ghi nhớ trong bộ nhớ tạm.
  • Phím Windows + H: Nhấn tổ hợp phím Windows + H để chia sẻ ảnh chụp màn hình với bạn bè qua các ứng dụng như Facebook, OneDrive, Email, v.v…
  • Phím Windows + PrtSc: Nhấn tổ hợp phím Windows + PrtSc để chụp toàn bộ màn hình và ảnh sẽ tự động được lưu vào thư mục Pictures > Screenshots trên máy tính.

Câu hỏi thường gặp về chụp màn hình máy tính lưu ở đâu

  • Làm cách nào để thay đổi thư mục mặc định lưu ảnh chụp màn hình trên PC? Bạn có thể thay đổi vị trí lưu ảnh chụp màn hình bằng cách nhấp chuột phải vào thư mục Ảnh chụp màn hình, chọn Thuộc tính, và chuyển đến tab Vị trí. Nhấp vào Di chuyển để thay đổi vị trí lưu ảnh chụp màn hình trên PC của bạn.
  • Ảnh chụp màn hình đi đâu trên Macbook? Nếu bạn sử dụng phím tắt để chụp ảnh màn hình trên Mac, ảnh chụp màn hình sẽ chuyển đến màn hình nền. Bạn có thể thay đổi nơi lưu ảnh chụp màn hình trên Mac bằng cách đi tới Tiện ích và mở Ảnh chụp màn hình.
  • Phải làm gì nếu phím Print Screen không hoạt động? Bạn có thể tắt OneDrive và các chương trình nền khác khi phím Print Screen không hoạt động. Hãy kiểm tra xem có chương trình nào chiếm phím Print Screen mà không được sự cho phép của bạn. Nếu bàn phím của bạn có phím Chế độ F, bạn nên nhấn phím đó để bật phím Print Screen. Đồng thời, hãy cập nhật trình điều khiển bàn phím và các công cụ chụp màn hình thay thế.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu về việc lưu ảnh chụp màn hình máy tính ở đâu. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào khác, hãy để lại bình luận dưới đây. Đừng quên truy cập dnulib.edu.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!