1.1.1.1 là gì? Sử dụng app 1.1.1.1 như thế nào và có an toàn không?

0
43
Rate this post

Nếu bạn từng thử thay đổi DNS để tăng tốc độ Internet, chắc chắn bạn đã nghe nhiều về ứng dụng 1.1.1.1 trong suốt nhiều năm qua. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng này và cách sử dụng nó một cách hiệu quả và an toàn.

1.1.1.1 là gì?

1.1.1.1

1.1.1.1 là dịch vụ miễn phí thay đổi DNS của công ty Cloudflare, một công ty nổi tiếng đến từ Mỹ. Dịch vụ này được cung cấp miễn phí để mọi người có thể sử dụng. Mục đích chính của việc thay đổi DNS là cải thiện trải nghiệm khi lướt web.

Bạn có thể thay đổi DNS thành địa chỉ IP 1.1.1.1 trong cài đặt mạng của máy tính. Ngay sau khi thay đổi DNS và địa chỉ IP mặc định của nhà mạng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt mà 1.1.1.1 mang lại.

Điểm mạnh và điểm yếu khi sử dụng 1.1.1.1

Điểm mạnh và điểm yếu khi sử dụng 1.1.1.1

Khi sử dụng 1.1.1.1, cũng như nhiều phần mềm hoặc dịch vụ khác, bạn cần xem xét cả điểm mạnh và điểm yếu của nó. Dưới đây là một số thông tin để bạn tham khảo:

Ưu điểm của 1.1.1.1:

  • Đảm bảo bảo mật dữ liệu cá nhân khi lướt web.
  • Tăng tốc độ tải trang web nhanh hơn so với tốc độ mặc định.
  • Cải thiện sự riêng tư của dữ liệu bạn gửi đi trên Internet.
  • Cho phép truy cập vào các trang web mà ISP của bạn có thể chặn.

Nhược điểm của 1.1.1.1:

  • Cảm giác an toàn khi lướt web có thể chỉ là giả tưởng, không đảm bảo an toàn thật sự.
  • Một số nhà cung cấp dịch vụ Internet có thể chặn 1.1.1.1, khiến bạn không thể sử dụng được nếu dùng mạng của nhà cung cấp đó.
  • Dữ liệu không liên quan có thể được Cloudflare sử dụng cho mục đích nghiên cứu.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng 1.1.1.1

Hướng dẫn cài đặt 1.1.1.1

Ứng dụng 1.1.1.1 hiện đã có sẵn trên Windows, macOS, Android và iOS. Bạn có thể truy cập vào các liên kết tương ứng để tải và cài đặt ứng dụng trên thiết bị của mình.

Đối với phiên bản dành cho Windows và macOS, sau khi tải và cài đặt ứng dụng WARP 1.1.1.1, bạn sẽ thấy giao diện chính như sau:

Hướng dẫn cài đặt 1.1.1.1

Bạn chỉ cần nhấp vào nút để kết nối và bắt đầu sử dụng ứng dụng WARP 1.1.1.1. Theo mặc định, WARP 1.1.1.1 sẽ mã hoá toàn bộ lưu lượng Internet gửi từ máy tính của bạn, bao gồm cả lưu lượng DNS. Nếu bạn muốn tùy chỉnh sâu hơn, bạn có thể nhấp vào biểu tượng bánh răng và tùy chỉnh theo ý thích.

Đối với phiên bản dành cho Android và iOS, cách sử dụng và giao diện cũng tương tự nhau. Bạn chỉ cần tải về, đồng ý với các điều khoản của ứng dụng WARP 1.1.1.1 và kích hoạt kết nối.

Bây giờ bạn đã biết cách sử dụng ứng dụng 1.1.1.1 rồi đấy. Nếu còn thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận bên dưới để FPT Shop giúp bạn. Chúc bạn thành công và trải nghiệm lướt web thoải mái mà không cần quá lo lắng về sự riêng tư.


Được chỉnh sửa bởi dnulib.edu.vn